7 điều cần biết để có ý tưởng kinh doanh cơ khí thành công

25/04/2022 2315

Cơ khí có nhiệm vụ cung cấp toàn bộ những trang thiết bị cần thiết cho các ngành công nghiệp khác, là cơ sở, động lực để các ngành đó phát triển. Với tầm quan trọng như vậy, khởi nghiệp từ nghề cơ khí chắc chắn sẽ có nhiều ưu thế và thị trường rộng mở. Tuy nhiên bạn vẫn phải tuân thủ và thực hiện 1 số điều sau đây mới có thể thành công với ý tưởng kinh doanh cơ khí.

1.  Trang bị những kiến thức cần thiết về ngành cơ khí

Trước khi khởi nghiệp trong bất kì lĩnh vực nào. Bạn đều cần phải có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về lĩnh vực đó. Trong ngành cơ khí cũng vậy, chuyên môn và kinh nghiệm là điều hết sức cần thiết. Bởi khi mới bắt đầu mở xưởng cơ khí. Nếu chưa có nhiều tiền thuê nhân công thì bạn phải tự tay thực hiện tất cả mọi thứ để tạo ra sản phẩm mà khách hàng yêu cầu. Nếu có tay nghề cao, bạn sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của khách. Hơn thế nữa, có kiến thức đồng nghĩa với việc bạn biết cách giảm tối đa chi phí để tạo ra sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Trang bị kiến thức chuyên môn về ngành cơ khí
Trang bị kiến thức chuyên môn về ngành cơ khí

2. Lập bản kế hoạch phát triển cho ý tưởng kinh doanh cơ khí

Tạo ra một bản kế hoạch chi tiết không chỉ giúp bạn định hướng mục tiêu phát triển mà còn thúc đẩy bạn cố gắng hoàn thành công việc theo đúng tiến độ đề ra. Hơn nữa, bạn còn có thể rút ra được những hạn chế trong quá trình vận hành xưởng để có những cải tiến, điều chỉnh phù hợp. Đây cũng là biện pháp hiệu quả để bạn có kế hoạch chi tiêu và phân bổ nguồn vốn ban đầu tránh trường hợp thiếu hụt kinh phí để sản xuất, kinh doanh.

Lập bản kế hoạch chi tiết cho ý tưởng kinh doanh cơ khí
Lập bản kế hoạch chi tiết cho ý tưởng kinh doanh cơ khí

♦Đừng bỏ lỡ: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho các cửa hàng bán lẻ, hỗ trợ quản lý kho hàng, vật tư, bán hàng nhanh chóng – tiện lợi, sao lưu data khách hàng, tính toán tự động doanh thu, công nợ, đẩy đơn vận chuyển với tốc độ (1000 đơn/15 phút),…

3.  Định vị thương hiệu và sản phẩm

Việc định vị thương hiệu và sản phẩm giúp bạn thiết lập những mục tiêu kinh doanh trong tương lai và làm tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Đồng thời giúp khách hàng biết đến, dễ nhận diện và nhớ lâu hơn về doanh nghiệp, sản phẩm mà bạn cung cấp.

Có thể hiểu đơn giản việc định vị sản phẩm là cách tạo ra những nét đặc trưng, điểm nổi bật của bạn trên thị trường. Để làm điều này 1 cách hiệu quả, bạn cần tìm hiểu về đối tượng khách hàng hướng đến và các đối thủ cạnh tranh để có thể tạo ra sự khác biệt.

Bạn nên cho khách hàng thấy được những lợi ích nổi bật nhất mà sản phẩm của bạn mang lại. Những điểm cải tiến mà đối thủ không có được. Đó chính là lý do để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ. Hãy xuất phát từ nghiên cứu thị trường và năng lực của bản thân, doanh nghiệp để định vị thương hiệu 1 cách chính xác nhất.

Định vị thương hiệu và sản phẩm cơ khí
Định vị thương hiệu và sản phẩm cơ khí

♦Đừng bỏ lỡ: Khám phá những lý do và các bước bảo vệ thương hiệu chính xác nhất

4. Làm đa dạng hóa sản phẩm từ ý tưởng kinh doanh cơ khí

Với ngành cơ khí dân dụng bạn có thể thực hiện rất nhiều loại sản phẩm như máy móc, các loại tủ, cửa chất liệu nhôm, sắt, inox; cầu thang, bồn rửa,…Nếu có một xưởng cơ khí riêng bạn nên đa dạng hóa các sản phẩm cung cấp và thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đây chính là bí quyết để ý tưởng khởi nghiệp ngành cơ khí của bạn thành công.

Làm đa dạng hóa các sản phẩm cơ khí cung cấp
Làm đa dạng hóa các sản phẩm cơ khí cung cấp

5. Tìm đầu ra cho sản phẩm

Thông thường, khởi nghiệp nghề cơ khí ở nông thôn thường có lợi thế hơn thành thị. Bởi vì ở nông thôn các vấn đề về kỹ thuật, sửa chữa máy móc, thiết bị… Có thể còn hạn chế và chưa phát triển. Vì thế bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hơn nữa, việc xây nhà xưởng ở nông thôn còn giúp bạn tiết kiệm được các chi phí về mặt bằng và có nguồn nhân công dồi dào hơn.

Nếu chuyên chế tạo các thiết bị, bộ phận máy móc hãy liên kết với các nhà máy sản xuất, chế biến lớn. Còn đối với dụng cụ hỗ trợ lao động hãy cung cấp cho các cơ sở kinh doanh và nhà phân phối nhỏ lẻ. Và nếu sản xuất mặt hàng nội thất, hãy quan tâm cung cấp cho từng hộ gia đình…

Tùy thuộc vào tình hình thực tế trong từng khu vực và khả năng tài chính, khả năng kinh doanh cùng các mối quan hệ, bạn có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu và đầu ra cho sản phẩm phù hợp.

Tìm đầu ra cho sản phẩm
Tìm đầu ra cho sản phẩm

♦ Đừng bỏ lỡ: Quy trình bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất, tốn ít chi phí tiếp thị nhất.  

6. Mở rộng sản xuất sau khi ý tưởng kinh doanh cơ khí đã thành công phần nào

Khi đã sở hữu một xưởng cơ khí hoạt động ổn định và hiệu quả, cung cấp các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người thì việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều cần thiết, sẽ giúp bạn phát triển hơn trong lĩnh vực này. Bạn có thể đầu tư mở rộng mặt bằng sản xuất hay đầu tư các loại máy móc thiết bị tốt hơn, tân tiến hơn để tạo ra nhiều dòng sản phẩm phức tạp và đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu của khách hàng.

Mở rộng quy mô sản xuất khi ý tưởng kinh doanh cơ khí đã hoạt động ổn định
Mở rộng quy mô sản xuất khi ý tưởng kinh doanh cơ khí đã hoạt động ổn định

7. Xây dựng lòng tin với khách hàng

Lòng tin của khách hàng đối với một mô hình kinh doanh cơ khí là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn xây dựng được một dịch vụ uy tín, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, sửa chữa khi cần là sẽ có được niềm tin của họ.

Chất lượng của sản phẩm cơ khí được đánh giá dựa trên độ bền theo thời gian. Vì thế bất kì sản phẩm nào của bạn cũng phải đặt chỉ tiêu về chất lượng lên hàng đầu.

Nếu bạn quá bận ở công xưởng và không thể trực fanpage thường xuyên để lắng nghe và thực hiện hết nhu cầu của khách hàng. Điều cần làm lúc này là sử dụng tính năng quản lý bình luận Facebook để thiết lập một trợ lý ảo – thay thế bạn vào thời điểm quan trọng nhất!

Xây dựng lòng tin với khách hàng
Xây dựng lòng tin với khách hàng

Trên đây là những điều bạn cần phải làm để việc khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh cơ khí trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn định hướng rõ ràng công việc cần thực hiện trước khi khởi nghiệp. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan mô hình B2B tại Việt Nam

Mô hình kinh doanh B2B là gì? Tổng quan mô hình B2B tại Việt Nam

04/06/2020 3593

Trong kỷ nguyên của thương mại trực tuyến, chúng ta có thể tiếp cận với nhiều thuật ngữ khác nhau. Trong đó B2B là thuật ngữ mà chúng ta gặp nhiều nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử. Vậy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot