5 lợi ích thấy ngay được khi dùng phần mềm quản lý quán nhậu

25/04/2022 2654

Bạn đang có một quán nhậu bình dân với lượng khách khá tốt. Tuy nhiên vào giờ cao điểm, khách quá đông khiến quán như “vỡ trận”. Nguy hại nhất khi tính doanh thu còn thất thoát hàng triệu đồng/ngày. Cách tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu sẽ giải quyết nhanh chóng tính trạng trên.

Quản lý quán nhậu kiểu cũ không còn phù hợp

Khác với mô hình nhà hàng, quán bar – thường được dùng cho những bữa tiệc sang trọng hoặc các cuộc tiếp khách – thì quán nhậu nhỏ là một mô hình đặc biệt mang chất bình dân, sinh ra để đáp ứng nhu cầu ăn uống hằng ngày của đại đa số tầng lớp trong xã hội. Ở Việt Nam đa số các quán ăn, quán nhậu thường tổ chức hoạt động kinh doanh theo kiểu truyền thốn. Một nhân viên phục vụ thường tự nhớ món khách đặt hoặc ghi chép sơ sài. Sau đó chạy vào báo bếp làm đồ ăn, cuối buổi nhìn trên bàn hoặc tờ giấy để tính tiền cho khách.

Những vấn đề trong quản lý quán nhậu
Những vấn đề trong quản lý quán nhậu

Điều này thường xuyên gây ra tình trạng lộn xộn trong quán. Rất nhiều trường hợp bị nhầm lẫn trong tính tiền hoặc quên order của khách hàng.  Điều này tạo ra sự khó chịu và phản cảm trong mắt khách hàng. Đặc biệt khâu gọi món và chuyển món cũng tạo ra nhiều lỗ hổng. Lượng khách lớn và order liên tục khiến nhân viên bị rối. Tạo lỗ hổng cho những vị khách gian lận, thiếu trung thực. Quản lý cũng không dễ dàng kiểm soát kho nguyên vật liệu liên tục. Cũng lại là điều kiện cho nhân viên trộm cắp vặt gây thất thoát tiền bạc kinh doanh.

Nhân viên lợi dụng sơ hở trộm cắp, ăn chênh
Nhân viên lợi dụng sơ hở trộm cắp, ăn chênh

Hiểu được khó khăn đó, Abit đã triển khai và cung cấp phần mềm quản lý bán hàng. Giúp các hoạt động trong quán trở nên dễ dàng và xử lý nhanh hơn. Đồng thời quy trình khép kín và số hóa hoàn toàn trên máy cũng tránh gây thất thoát chi phí cho chủ quán.

5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu

Gọi món nhanh chóng, chuẩn xác, tiện lợi

Phần mềm quản lý quán nhậu Abit tích hợp trên đa thiết bị, đa nền tảng. Vì thế, nhân viên có thể đặt món cho khách ngay trên thiết bị cầm tay (Ipad, Smartphone, Pos cầm tay). Hoặc trên máy tính, laptop, máy bán hàng… Khi xảy ra sự cố mất điện hoặc máy hỏng, bạn có thể nhanh chóng chuyển qua dùng thiết bị khác. Mỗi nhân viên sẽ cầm một máy đến từng bạn và tích chọn tạo order. Chắc chắn sẽ không còn tình trạng quên món hay nhầm order của khách như phục vụ kiểu cũ.

Phần mềm cực kì dễ sử dụng với giao diện minh họa kèm hình ảnh sinh động. Kể cả nhân viên phục vụ là sinh viên, học sinh, người không học cao, thậm chí người dân tộc thiểu số cũng chỉ mất 15-20 phút có thể sử dụng thành thạo ngay từ lần đầu.

Tính toán, gọi món nhanh chóng
Tính toán, gọi món nhanh chóng

Tăng tốc xử lý order của khách hàng

Sau khi chốt order ngay trên thiết bị cầm tay, phần mềm quản lý bán hàng Abit tự động cập nhật danh sách phiếu order lên hệ thống. Ngay lúc đó, phiếu gọi món này sẽ được máy in ở dưới bếp in ra để đầu bếp chuẩn bị luôn món trong thời gian nhanh chóng. Nhân viên không còn phải chạy ra chạy vào trong khu chế biến gọi món nữa. Máy cũng sẽ in lần lượt theo thứ tự và thời gian trên lệnh. Khách gọi đồ trước khi được bếp nấu trước và ra trước.Tránh tình trạng lộn xộn ở quán khi người đến sau lại được ăn trước. Quy trình phục vụ và xử lý khép kín hoàn toàn trên máy sẽ đẩy nhanh tốc độ phục vụ. Dù quán có đông khách thì mọi việc vẫn hoạt động quy củ, chuyên nghiệp và nằm hoàn toàn trong tầm kiểm soát.

Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng
Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng

>>> Có thể bạn chưa biết: In hóa đơn trên Abit với cực nhanh: 1000 đơn chỉ 15 phút!

Phần mềm quản lý quán nhậu: Tính tiền chính xác, chống gian lận

Bất kể thiết bị công nghệ nào có tài khoản của shop đều liên kết với nhau qua 1 giao diện quản lý và làm được hầu hết chức năng giống nhau. Việc tính tiền thậm chí không cần phải qua máy bán hàng. Bạn có thể tính tiền chính xác bằng nhiều thiết bị nhưng vẫn đảm bảo đủ thao tác cần có. Đó là tạo hóa đơn, tính tiền tự động, in hóa đơn, chiết khấu, tính thuế, lưu data khách hàng, trừ tiền cọc. Và xuất phiếu tạm tính để khách hàng kiểm tra món ăn trước khi thanh toán chính thức, tránh trường hợp in nhầm. Khả năng hỗ trợ thanh toán nhanh và tỷ lệ sai sót 0%. Ngoài ra, nó còn cần có tính bảo mật cao, bảo vệ khách hàng và người quản lý khỏi gian lận của nhân viên.

Các thiết bị hỗ trợ thanh toán đa năng
Các thiết bị hỗ trợ thanh toán đa năng

Hỗ trợ định lượng nguyên vật liệu, quản lý tồn kho

Quản lý kho nguyên liệu giờ đây trở nên rất khoa học, hợp lý với Abit. Cụ thể hơn, khi 1 món bất kỳ được bán ra, phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn nguyên liệu của món đó. Cuối ngày, nhân viên chỉ cần kiểm tra, cân bằng kho với thực tế và báo với chủ quán. Hệ thống cũng cập nhật liên tục số nguyên liệu tiêu hao tự động 24/24. Đưa ra định mức cảnh báo tồn kho tối thiểu và tối đa để cân đối được quy trình mua nguyên liệu. Hạn chế tình trạng mua thừa hoặc thiếu ảnh hưởng đến kinh doanh.

Phần mềm báo cáo doanh số cho quản lý quán nhậu

Chủ quán có thể nắm được tình hình bán hàng qua hệ thống báo cáo chi tiết của Abit. Thông tin cập nhật về tài khoản quản trị liên tục theo thời gian thực và phân loại rõ ràng. Số lượng đơn, tổng số khách, doanh thu ước tính theo ngày/tuần/tháng. Ngoài ra, nếu chủ cửa hàng có nhiều quán nhậu tạo thành chuỗi và muốn kiểm tra. Hệ thống cũng sẽ đưa ra số liệu của từng chi nhánh theo dạng biểu đồ sinh động. Từ đó các chủ quán ăn có những sự so sánh chính xác để điều chỉnh đúng đắn cho sự phát triển kinh doanh

Báo cáo nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi
Báo cáo nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi

Kết luận

Quán nhậu có đặc thù là lợi nhuận cao nhưng khó kiểm soát mọi quy trình. Bài toán khó hoàn toàn được giải quyết nếu sử dụng phần mềm quản lý quản nhậu. Tối ưu hóa quy trình phục vụ, chăm sóc khách hàng, dịch vụ và gia tăng doanh thu.
Ngoài tính năng trên, phần mềm Abit có thể hỗ trợ quản lý fanpage, quản lý cuộc gọi của telesale. Quản lý thông tin khách hàng và remarketing sau bán. Kết nối vận chuyển với 6 đơn vị, thực hiện đối soát, đẩy đơn nhanh chóng. Và hàng loạt những chức năng hấp dẫn khác mà bạn chưa khám phá hết.
Nhấc máy lên và gọi đến tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé !!
Tìm hiểu thêm:

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

26/05/2020 20976

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot