Những sai lầm “chết người” dễ mắc phải khi mua sỉ tại chợ Tân Bình

25/04/2022 3489

Chợ Tân Bình là một trong số các khu chợ bán sỉ hàng hóa nổi tiếng nhất tại TPHCM. Khi đi nhập sỉ ở chợ đầu mối này, nhiều người còn gặp tình trạng “tay trắng” ra về vì chất lượng sản phẩm kém, thường xuyên bị các tiểu thương “hét” giá cao. Đây chính là hệ quả của việc họ đã mắc phải những sai lầm “chết người” sau đây. 

Không để ý chất lượng nguồn hàng tại chợ Tân Bình

Chợ Tân Bình nằm với hơn 3000 hộ kinh doanh với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, vải vóc, phụ kiện, gia dụng. Mỗi ngày chợ Tân Bình luôn thu hút hàng nghìn lượt khách nườm nượp đi lại buôn bán, trao đổi hàng hóa. Nguồn hàng giá sỉ chợ Tân Bình rất đa dạng, chất lượng nằm ở mức trung bình. Tuy nhiên, lợi dụng tình trạng buôn bán có phần nhanh chóng, ồ ạt như hiện nay, nhiều người đã pha trộn giữa các mặt hàng cao cấp và các mặt hàng kém chất lượng. Đó có thể là hàng thùng, hàng tồn kho lâu năm. Đặc biệt là còn rất ít nơi chuyên bán hàng Quảng Châu. Chủ yếu là hàng gia công VN may “nhái”.

Chợ Tân Bình
Chợ Tân Bình

Cảnh “vàng thau lẫn lộn” này gây thiệt thòi cho các tiểu thương. Do chủ quan, không kiểm tra kĩ nên nhiều người đã nhập phải hàng rởm về bán. Để tránh tình trạng này, bạn phải kiểm tra chất lượng trước khi mua bằng cách cầm, nắm, sờ chất liệu. Hoặc tham khảo những người khác đã có kinh nghiệm mua hàng lâu năm tại chợ. Hãy thật “tỉnh” và tinh mắt vì hàng nhái hiện nay rất tinh vi. Đừng chủ quan vì dù đúng hình đúng mẫu nhưng chất lượng thì trên trời dưới đất.

Các mặt hàng bán sẵn tại chợ
Các mặt hàng bán sẵn tại chợ

Xem thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà nhà kinh doanh nào cũng cần phải có.

Không trả giá hoặc không biết cách trả giá

Mặc dù được gọi với cái tên là “chợ quần áo rẻ nhất Sài Gòn”. So với chợ An Đông, chợ Bà Chiểu thì chợ Tân Bình ít khi bị nói thách giá quá cao. Mua lẻ nếu biết trả giá thì sẽ giảm được từ 30.000-60.000 đồng tùy loại hàng và mẫu mã. Tuy nhiên vẫn có những người mua sỉ bị hét giá cao gấp 2,3 lần khi lần đầu đi nhập hàng. Như thế thì đến khi bán lẻ ra ngoài lợi nhuận thu về không còn nhiều. Cho nên, nếu bạn không trả giá thì bạn sẽ rất thiệt thòi. Còn nếu bạn trả giá không thành công thì có thể bạn đã mắc phải một trong những lí do sau:

Đi chợ Tân Bình cần biết cách trả giá hợp lý
Đi chợ Tân Bình cần biết cách trả giá hợp lý

Giao tiếp không lịch sự

Khi mua hàng bạn không có thái độ hòa nhã, niềm nở thì người chủ buôn cũng sẽ khó lòng tiếp đãi bạn nhiệt tình. Nếu bạn cần hỏi điều gì, hãy giữ mức âm lượng vừa phải. Tránh dùng những câu mang tính ra lệnh, hách dịch gây ác cảm cho người nghe.

Mặc cả không hợp lý

Bạn muốn lấy giá sỉ tốt thì bạn phải mua một lượng hàng đủ nhiều như chủ sạp yêu cầu. Còn nếu lấy số lượng ít mà đòi bớt tiền nhiều thì người bán sẽ cảm thấy vô lý và khó chịu ngay. Nếu là “gà mờ” mới đi nhập hàng tại chợ Tân Bình, bạn hãy đi cùng người có kinh nghiệm lâu năm. Vừa tránh bị mua “hớ” lại có cơ hội được hưởng giá ưu đãi nếu biết cách đàm phán tốt.

Nguồn hàng sỉ giá tốt tại chợ Tân Bình
Nguồn hàng sỉ giá tốt tại chợ Tân Bình

Xem thêm: Mẹo “ép giá” các mối buôn khi lấy sỉ quần áo Quảng Châu ít người biết

Thể hiện cảm xúc quá “lố” khi mua hàng tại chợ Tân Bình

Đối với những mặt hàng mà bạn yêu thích, hãy bình tĩnh hỏi kĩ về giá tiền cũng như chất lượng. Nếu bạn để người bán biết bạn quá thích thì bạn vô tình đã “thua”. Vì họ sẽ nắm được điểm yếu của bạn mà nói thách giá lên cao. Còn nếu bạn không ưng ý hãy nhẹ nhàng bỏ qua. Không nên bình phẩm quá nhiều về hàng hóa tránh người chủ nghe thấy sẽ tức giận.

Chọn sai thời điểm mua hàng tại chợ Tân Bình

Những người làm ăn kinh doanh họ khá quan trọng với những điều kiêng kị tâm linh. Với họ, người đi mua hàng sớm nhất là người “Mở hàng” sẽ đem may mắn đến cho cả ngày. Nếu bạn đi chợ quá sớm và kì kèo trả giá lên xuống, họ sẽ khó chịu ngay. Khi đó, bạn vừa không được giảm giá lại còn có thể bị họ mắng chửi. Hãy đi chợ vào cuối buổi thường sẽ có giá tốt. Lý do vì họ đã kiếm tiền kha khá rồi, lúc đó họ chỉ muốn bán nhanh để xong công việc cuối ngày thôi.

Chọn thời điểm tốt cũng là cách giúp trả giá thành công
Chọn thời điểm tốt cũng là cách giúp trả giá thành công

Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại trong việc khai thác tiềm năng kinh doanh từ mạng xã hội.

Không kiểm tra lỗi sản phẩm và số lượng khi đóng hàng

Ở chợ Tân Bình hầu như sạp nào cũng treo tấm biển “Hàng đã bán miễn đổi trả”. Vì thế, không ít người đã méo mặt khi về nhà mới phát hiện hàng bị sai sót. Hàng hóa càng nhiều thì càng dễ sai sót, nhầm lẫn. Rút kinh nghiệm từ đó, bạn hãy kiểm tra ngay khi đang đóng gói hàng. Tránh trường hợp nhập về hàng lỗi không thể đổi trả, cũng không thể bán cho khách được nữa. Lúc đó vừa mất tiền oan, lại vừa thâm hụt vào vốn kinh doanh.

Phải kiểm tra chất lượng và số lượng hàng trước khi mang về
Phải kiểm tra chất lượng và số lượng hàng trước khi mang về

Xem thêm: 3 mẹo vàng giúp lấy sỉ tại chợ An Đông trở nên dễ dàng hơn

Trên đây là những sai lầm mà ai cũng có thể gặp phải khi đi lấy sỉ quần áo tại chợ đầu mối Tân Bình. Đứng giữa thương trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, việc tìm được một nguồn sỉ giá tốt, chất lượng hàng đảm bảo, bền đẹp sẽ giúp shop tự tin đứng vững. Chúc bạn có thật nhiều may mắn và thành công. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tìm sản phẩm hot trên taobao

Cách tìm sản phẩm hot trên Taobao trong 60 giây hoặc ít hơn

04/05/2020 3137

Tại sao cùng bán hàng mà có người cập nhật xu hướng mới rất nhanh còn người khác lại không? Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người có thể đi tắt đón đầu được như vậy. Hầu hết các hot…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot