Hướng dẫn cách bán hàng trên Abit giải quyết khó khăn của shop online

25/04/2022 1736

Không có bí quyết chung cho bất cứ thành công nào. Tuy nhiên, nếu kinh doanh online thì xin bật mí cho bạn một phương pháp được rất nhiều chủ shop online “ngàn đơn” tin dùng, đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Vậy cách bán hàng trên Abit như thế nào để có thể giúp lợi nhuận của bạn tăng gấp nhiều lần? 

Sở dĩ Abit trở thành một trong những phần mềm quản lý bán hàng đáng sử dụng nhất hiện nay là nhờ vào các tính năng và lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Cùng với đó là giao diện thân thiện, dễ thao tác, khả năng quản lý linh động. Nhưng trên hết, việc Abit giúp người dùng mang lại doanh thu đáng ngạc nhiên mới chính là điểm cộng lớn nhất. Vậy làm cách nào để có thể khai thác triệt để tiềm năng bán hàng của phần mềm Abit? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Kết nối các kênh bán hàng với phần mềm Abit

Dù bạn có hàng chục kênh kinh doanh online, hàng trăm Fanpage bán hàng thì vẫn có thể dễ dàng kết nối và đồng bộ với Abit. Với tính năng này, chủ shop có thể kiểm soát mọi hoạt động trên các kênh một cách hiệu quả. Vừa có thể giảm thiểu tối đa chi phí nhân viên so với cách quản lý truyền thống. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng Abit TẠI ĐÂY. Nhà cung cấp cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng của phần mềm trong vòng 15 ngày. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng miễn phí sau đó mới đưa ra quyết định mua các gói dịch vụ được cung cấp.

Đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng Abit
Đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 2: Tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn vào biểu tượng kết nối đa kênh tại góc trái phía trên. Abit cho phép người dùng kết nối không giới hạn với các Fanpage. Ngoài ra còn có các tài khoản Ads, Ads tag, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki), Website-Ladipage.

Kết nối các kênh bán hàng với phần mềm Abit
Kết nối các kênh bán hàng với phần mềm Abit

Bước 3: Tùy vào việc bạn đang kinh doanh trên những kênh nào mà lựa chọn việc kết nối với những kênh đó. Việc quản lý sẽ được tập trung tất cả trên phần mềm. Giúp người dùng tránh được các thao tác đăng xuất-đăng nhập rườm rà, hay các bước xác minh không cần thiết.

♦ Bạn đang phân vân! Không biết Abit đã kết nối đa kênh như thế nào? Tìm ngay câu trả lời với bài viết “Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit : Giải pháp hoàn hảo cho kinh doanh

Thêm sản phẩm để bắt đầu bán hàng

Để bắt đầu bán hàng, bạn cần phải thêm sản phẩm vào các kho tương ứng. Abit được thiết lập tính năng quản lý hàng hóa theo mã sản phẩm. Chính vì thế khi thực hiện công việc bán hàng bạn chỉ cần nhập mã sản phẩm là thông tin hàng hóa sẽ được hiển thị. Số lượng hàng hóa trong kho cũng ngay lập tức được tự động cập nhật một cách chính xác nhất. Có 2 cách để thêm sản phẩm đó là: thêm thủ công từng mục và import hàng loạt từ file Excel.

Bước 1: Bạn chọn vào mục “Sản phẩm” tại góc trái của giao diện. Tiếp đó chọn mục “Quản lý sản phẩm”.

Thêm sản phẩm trên Abit
Thêm sản phẩm trên Abit

Bước 2: Ở giao diện mới, bạn click vào mục “Thêm sản phẩm”. Cửa sổ mới sẽ hiện lên để bạn có thể thêm các thông tin sản phẩm như: tên, mã sản phẩm, trọng lượng, số lượng, giá,… Sau khi điền đầy đủ bạn chọn “Thêm mới”. Vậy là sản phẩm của bạn đã được cập nhật trên hệ thống.

Cách thêm sản phẩm trên Abit
Cách thêm sản phẩm trên Abit

Bạn cũng có thể Import hàng loạt sản phẩm bằng cách click vào ô “Import sản phẩm”. Sau đó chọn tệp tải lên là hoàn tất.

Import sản phẩm theo file excel
Import sản phẩm theo file excel

Chăm sóc khách hàng tự động

Khi triển khai một chiến dịch bán hàng trên Facebook, bạn có thể thu hút được hàng ngàn người quan tâm. Việc chăm sóc và trả lời được lượng comment, inbox quá tải trở nên khó khăn. Đòi hỏi phải có lượng lớn nhân sự để xử lý. Nếu không rất dễ để mất khách, đối thủ cướp khách. Nhưng với Abit, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc hàng ngàn khách hàng cùng lúc mà không cần đến đội ngũ nhân sự đông đảo, nhờ vào tính năng inbox và trả lời comment tự động. Thêm vào đó là tính năng ẩn comment giúp đối thủ không thể tiếp cận với khách hàng của bạn. Để cài đặt tính năng này chúng ta cần thực hiện các bước sau:

Bước 1:  Chọn vào mục “Kết nối đa kênh”. Tiếp đó đi đến phần “Cấu hình” để cài đặt cấu hình trả lời tự động cho tất cả Fanpage. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập riêng cho từng Fanpage, cho từng bài Post theo mong muốn của mình.

♦ Xem thêm: Hướng dẫn trả lời inbox tự động với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Cài đặt cấu hình trả lời tự động trên Abit
Cài đặt cấu hình trả lời tự động trên Abit

Bước 2: Tiếp theo bạn nhập vào các câu trả lời tự động khác nhau cho các trường hợp. Gồm: có số điện điện thoại, không có số điện thoại và câu inbox tự động khi khách để lại comment. Ngoài ra, chức năng “hẹn giờ trả lời – inbox tự động” giúp trả lời trong khoảng thời gian đã được thiết lập.

Cách bán hàng trên Abit hiệu quả
Cách bán hàng trên Abit hiệu quả

Tạo đơn hàng nhanh chóng với phần mềm Abit

Với Abit, việc tạo đơn hàng online được thực hiện tự động hoàn toàn, hoặc tự tạo với khách trực tiếp tại cửa hàng. Tiến trình xử lý và trạng thái đơn được cập nhật liên tục. Đặc biệt Abit còn hỗ trợ việc thanh toán online, kết nối với máy bán hàng và thanh toán tại cửa hàng trực tiếp. Giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

Bước 1: Tại mục “Xử lý đơn hàng” bạn chọn “Đơn hàng theo NV”. Danh sách tất cả các đơn hàng sẽ được hiển thị. Bạn có thể lọc đơn theo thời gian, nhân viên chăm sóc, kênh bán hàng, trạng thái đơn, đơn vị vận chuyển,…  Bằng cách chọn vào “Bộ lọc” màu vàng ở góc phải trên cùng của giao diện.

Khi đơn hàng được ghi nhận. Thì số lượng trong kho sẽ được tự động trừ đi tương ứng. Bạn không cần phải vào kho để cập nhật lại.

Đơn hàng được cập nhật tự động với Abit
Đơn hàng được cập nhật tự động với Abit

Bước 2: Với các đơn hàng trực tiếp, bạn chọn vào mục “Tạo đơn”. Trên cửa sổ mới bạn điền đầy đủ các thông tin về đơn hàng. Sau đó chọn “Tạo mới”. Đơn hàng sẽ được cập nhật ngay lập tức lên hệ thống.

Cách tạo đơn hàng trực tiếp trên phần mềm Abit
Cách tạo đơn hàng trực tiếp trên phần mềm Abit

Trong trường hợp, đơn hàng trong quá trình xử lý xảy ra vấn đề. Hoặc khách muốn hủy đơn ngay khi đặt. Bạn có thể xóa đơn hàng trực tiếp trên hệ thống nhé. Xem chi tiết: Hướng dẫn cách xóa đơn hàng trên Abit đơn giản và nhanh chóng.

Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ

Phần mềm quản lý bán hàng Abit cho phép người dùng cập nhật báo cáo ở bất kỳ thời điểm nào. Từ những báo cáo tổng quát cho đến chi tiết. Nhờ đó giúp chủ shop nắm bắt được tình hình kinh doanh. Nhìn ra được các điểm chưa tốt đưa ra các phương án phát triển phù hợp. Có thể kể đến như: Doanh số, khách hàng, tỉ lệ chốt đơn, kho, marketing, các kênh bán hàng, dự toán,… Để kiểm tra các báo cáo bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Chọn vào mục “Báo cáo”. Tại đây bạn sẽ thấy được các thông số tổng quan. nhất.

Bước 2: Ở góc trái giao diện là các báo cáo tổng quan. Bao gồm: Báo cáo bán hàng, báo cáo khách hàng và báo cáo kho. Tùy theo nhu cầu mà bạn chọn loại báo cáo phù hợp. Bạn có thể lọc theo kho, nhân viên, thời gian.

Cách bán hàng trên Abit giúp tăng doanh số
Cách bán hàng trên Abit giúp tăng doanh số

Ngoài ra, Abit còn cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác. Giúp phục vụ cho việc bán hàng. Có thể kể đến như: quản lý kho, chiến dịch Remarketing, phân quyền và quản lý nhân viên, quản lý vận đơn, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín,…

Chắc chắn với việc chọn cách bán hàng trên Abit, công việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng phần mềm Abit ngay hôm nay. Mục tiêu “ngàn đơn” sẽ không còn là giấc mơ xa vời. Chúc các bạn thành công.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot