Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

25/04/2022 5335

Trong môi trường làm việc, lãnh đạo chính là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với bạn. Tuy nhiên được làm việc dưới trướng của sếp tốt hay tồi là cả một câu chuyện dài. Vậy những biểu hiện nào giúp bạn nhận biết được mình đang được quản lý bởi một người sếp cưng nhân viên?

Sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức

Nếu phải trả tiền để có được tri thức ở trường lớp. Thì khi đi làm, chúng ta lại được nhận tiền để thu về kinh nghiệm và kỹ năng thực tế. Khi làm việc cùng một nhà lãnh đạo tốt, bạn sẽ có được vô số cơ hội để học hỏi phát triển. Sếp sẽ không ngần ngại truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức. Bởi họ luôn nhận thức được rằng, kiến thức mà bạn có được sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Đôi khi, sếp sẵn sàng chấp nhận một vài rủi ro để tạo cơ hội cho nhân viên của mình trải nghiệm thực tế. Nhằm đào tạo ra đội ngũ nhân sự thật sự chất lượng. Chẳng hạn như giao cho bạn những nhiệm vụ hoàn toàn mới, những thử thách khó khăn. Họ chấp nhận việc bạn có thể thất bại trong nhiệm vụ đó. Nhưng có thể thu về bài học kinh nghiệm cho bản thân. Hay thậm chí đầu tư tài chính cho việc trau dồi kiến thức cho nhân viên.

Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên
Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm:  Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất liệu có tối ưu chi phí kinh doanh?

Xây dựng mục tiêu rõ ràng và phù hợp

Đề ra một mục tiêu cao đến mức vô lý. Khiến nhân viên có cố gắng hết sức cũng không thể nào hoàn thành được. Rồi dựa vào đó để lấy lý do trách mắng, thậm chí không tăng lương, cắt thưởng, cắt cơ hội thăng tiến,… Đây chỉ là những chiêu trò bóc lột sức lao động của những gã sếp tệ.

Ngược lại, khi được quản lý bởi một vị sếp tốt, bạn sẽ luôn nhận được những mục tiêu rõ ràng và phù hợp với khả năng. Với mức độ không quá thấp cũng không quá cao để hoàn thành. Họ luôn biết cách tạo điều kiện cũng như động lực để nhân viên phát triển. Bằng cách tìm hiểu nhu cầu, ưu điểm, thế mạnh của từng người. Sau đó tạo ra môi trường thuận lợi và thích hợp để thúc đẩy tiềm năng cũng như nhiệt huyết của nhân viên. Giúp mọi cá nhân đều có thể phát huy hết khả năng của bản thân để đạt được kết quả cao nhất.

Xây dựng mục tiêu rõ ràng và phù hợp
Xây dựng mục tiêu rõ ràng và phù hợp

Quan tâm nhân viên

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời luôn biết cách cân bằng mối bận tâm giữa sự phát triển của doanh nghiệp và đời sống tinh thần của nhân viên. Họ luôn chủ động tìm hiểu về động lực có thể thúc đẩy khả năng cống hiến của bạn. Sếp sẵn sàng dành thời gian để trò chuyện, tham gia các hoạt động tập thể với cấp dưới. Nhằm phát triển và xóa bỏ khoảng cách giữa các mối quan hệ trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo không bao giờ từ chối lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên. Họ đủ tinh tế để nhận ra khi nào bạn cần nhận được sự hỗ trợ và cùng tìm cách giải quyết phù hợp nhất. Qua đó, nhanh chóng đưa bạn về trạng thái làm việc tốt nhất.

Quan tâm nhân viên
Quan tâm nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Cách quản lý bán hàng online ít chi phí, doanh thu cao

Luôn đối xử công tâm

Đối xử công tâm không có nghĩa là nhà lãnh đạo sẽ chia đều mọi nhiệm vụ, thành quả cho mỗi cá nhân đều nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mà sự công tâm được thể hiện ở việc đánh giá, khen thưởng, phê bình một cách rõ ràng và xứng đáng. Họ sẽ không vì thành kiến hay lý do gì để ưu tiên cho người này, ghét bỏ người kia. Ai có thành tích tốt sẽ được khen thưởng, tuyên dương. Ngược lại khi phạm lỗi phải nhận xử phạt và kỷ luật nghiêm minh. Điều này sẽ khiến cho nhân viên gây dựng được niềm tin vào lãnh đạo của mình. Giúp họ có thêm động lực để cống hiến. Bởi họ biết rằng công sức mình bỏ ra nhất định sẽ được đền đáp xứng đáng.

Luôn đối xử công tâm
Luôn đối xử công tâm

Sẵn sàng nhận xét và đóng góp ý kiến

Mỗi người đều có những ưu – nhược điểm khác nhau. Sau một thời gian làm việc, bạn sẽ dần bộc lộ ra thế mạnh và cả điểm thiếu sót của bản thân. Khi đó, sếp là người làm việc trực tiếp với bạn sẽ nhìn nhận ra được những vấn đề này. Một người sếp cưng nhân viên luôn biết cách đưa ra nhận xét kịp thời. Giúp cấp dưới của họ nhìn ra được khuyết điểm cần sửa chữa. Không ngại đưa ra ý kiến đóng góp để nhân viên khắc phục và trở nên tiến bộ hơn.

Sẵn sàng nhận xét và đóng góp ý kiến
Sẵn sàng nhận xét và đóng góp ý kiến

♦ Tìm hiểu thêm: Để ghi điểm trong mắt sếp, phải biết sếp muốn gì ở nhân viên

Trên đây là những đặc điểm chính của một người sếp cưng nhân viên. Nếu bạn cũng đang làm việc dưới sự quản lý của một người như trên. Vậy xin chúc mừng, bạn đã chọn cho mình được người lãnh đạo tốt.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

29/03/2021 3522

Tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ là dễ dàng với những nhà đầu tư. Đây được xem chính là yếu tố then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không tìm được mặt bằng tốt thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot