Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến

25/04/2022 3672

Có người nói Hồng Kông là thiên đường mua sắm quả không sai, nhưng đó là khi họ chưa biết đến chợ Thâm Quyến – Trung Quốc. Đặc khu kinh tế này thu hút khách du lịch và dân buôn đến thỏa sức “càn quét” các gian hàng bán đồ điện tử, linh kiện lớn nhất Châu Á. Nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng đó còn rất nhiều điều bạn chưa từng biết đến. 

Chợ Thâm Quyến – Khu chợ điện tử lớn nhất Trung Quốc

Chợ Thâm Quyến ở đâu?

Thâm Quyến là một thành phố của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nằm cách thành phố Quảng Châu 100 km. Thâm Quyến hiện đang sở hữu nền kinh tế top đầu Trung Quốc với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghệ cao.

Thâm Quyến - Trung Quốc
Thâm Quyến – Trung Quốc

Đặc điểm chợ ở Thâm Quyến

Thâm Quyến có nhiều khu chợ nổi tiếng như phố mua sắm Hoa Cường Bắc, khu Nam Sơn, phố Hoa Kiều, Thâm Nam Trung…. Nếu thành phố Thâm Quyến được coi là “Thung lũng Silicon Trung Quốc” thì khu Hoa Cường Bắc chính là trái tim. Tại khu chợ này tập trung khoảng hơn 20 trung tâm lớn nhỏ với tổng diện tích 70 triệu m2.. Bạn sẽ tìm thấy vô cùng nhiều cửa hàng bán lẻ, bán buôn các sản phẩm linh kiện điện tử, điện thoại, camera, loa đài, phụ kiện… để mua sắm cá nhân hoặc kinh doanh.

Trung tâm mua sắm lớn nhất tại chợ Thâm Quyến
Trung tâm mua sắm lớn nhất tại chợ Thâm Quyến

Đằng sau mỗi quầy hàng là rất nhiều các nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động tại thành phố. Các nhà sản xuất linh phụ kiện công nghệ cao với năng lực sản xuất chuyên nghiệp. Chiếm lĩnh hơn 90% ngành sản xuất thiết bị điện tử trên thế giới. Mỗi nhà máy đều có khả năng phân phối từ các thiết bị điện tử hoàn chỉnh đến các linh kiện, phụ kiện để bạn có thể tạo ra sản phẩm riêng biệt, theo ý muốn.

Một xưởng sản xuất điện thoại
Một xưởng sản xuất điện thoại

Một lý do khác khiến chợ Thâm Quyến trở thành nơi lấy sỉ kinh doanh đồ điện tử Trung Quốc các con buôn muốn giấu. Đó chính là giá của các loại mặt hàng cực kỳ rẻ. Nếu như bình thường bán lãi gấp rưỡi, gấp đôi đã rất lớn. Ở đây, bạn hoàn toàn có thể nhập về bán cao gấp 5, 6 lần giá vốn. Chưa kể tới việc bạn hoàn toàn có thể “mặc cả” để được giá tốt nhất. Nếu rủ thêm vài người hùn vốn mua chung thì còn rẻ hơn nữa.

Các quầy hàng điện tử tại chợ Thâm Quyến
Các quầy hàng điện tử tại chợ Thâm Quyến

Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên thị trường

Bí mật của nguồn hàng chợ Thâm Quyến

Hàng giả, hàng nhái  trở thành đặc sản

Tuy được biết đến là nguồn cung cấp linh kiện điện tử giá rẻ, đa dạng cho các shop điện thoại, máy tính. Nhưng như thế chưa phải là tất cả. “Đặc sản” của chợ ở Thâm Quyến, phải là hàng giả, hàng nhái. Khi đi lấy hàng Thâm Quyến sẽ không ai có thể đảm bảo cho bạn về chất lượng của hàng hóa. Bạn có thể dễ dàng tìm mua iPhone X theo lô với gía 100 USD. Các loại máy Samsung để trần không có hộp hay giấy bọc. Tai nghe Beats, Ipad, Iwatch xếp thành từng chồng với giá chỉ bằng 1/10 giá thị trường.

Điện thoại để "trần" các quầy hàng
Điện thoại để “trần” các quầy hàng

Tại một nơi buôn bán rất nhiều thứ như vậy, bạn có thể nhận được hàng trăm mức giá khác nhau cho cùng một loại sản phẩm. Dựa theo đặc điểm chất lượng có hàng mới 100%, hàng qua sử dụng và có thể dùng được, hàng chỉ sử dụng được 20%. Tiếp theo là các mặt hàng loại 4,5,6. Đương nhiên hàng có chất lượng thấp thì giá càng rẻ. Nhưng chính hàng nhái rẻ tiền này lại được khách hàng chọn mua nhiều hơn là hàng mới. Chủ yếu để sửa chữa, tái chế trong những thiết bị nào còn dùng được.

Không ai đứng ra bảo đảm về chất lượng cho những chiếc điện thoại ở chợ Thâm Quyến
Không ai đứng ra bảo đảm về chất lượng cho những chiếc điện thoại ở chợ Thâm Quyến

Đọc thêm: Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc-“Mỏ vàng”trong làng startup

Chợ Thâm Quyến – Điện thoại tính bằng cân

Bạn có thể thấy ngay trên lề đường các cửa hàng điện thoại nằm sát sạt nhau. Mô hình bán hàng của họ cũng rất đặc biệt: bán điện thoại theo cân. Những chiếc điện thoại này được phân chia rất rạch ròi. Một bên là hàng tốt tức là hàng mới. Một bên là hàng cũ hơi xấu nhưng còn dùng được. Khách hàng chọn xong hàng đặt lên cân và tính tiền theo kg. Giá cả cũng lên xuống thất thường tùy người bán. Ai đi mua kiểu này cũng rất may rủi. Nếu trong tổng số hàng mua có cái dùng tốt thì “hời” to. Còn không thì làm linh kiện, phụ tùng sửa chữa ở các cửa hàng điện thoại.

Điện thoại bán theo cân
Điện thoại bán theo cân

Các cửa hàng tự phát có 1-0-2

Khi vào đến Thâm Quyến bạn sẽ nhận ra ở đâu cũng có thể mua bán hàng. Hàng có thể bán ngay trên vỉa hè, xếp trực tiếp dưới đất hay trải trên một tấm nilon hoặc tờ giấy báo. Từng tiểu thương ngồi tiếp nhau thành một hàng rất dài. Hoặc cũng có thể bán ngay trên những chiếc xe hơi di động. Bên trong nội thất xe, các mặt hàng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Đồ điện tử được bán ở những chiếc xe di động thường có giá rẻ hơn hàng vỉa hè.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh là cách giúp bạn theo dõi báo cáo doanh thu mỗi ngày. Phần mềm quản lý bán hàng online có nhiều tính năng cần thiết và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Nó thể hiện đầy đủ tính năng từ việc lưu thông hàng hóa đến tính lời lỗ không hạn chế người dùng. Với thiết kế Đơn Giản – Dễ dùng – Thiết kiệm chi phí – Phù hợp với tất cả các loại doanh nghiệp.

Hàng hóa bày bán tràn lan dưới nhiều hình thức lạ
Hàng hóa bày bán tràn lan dưới nhiều hình thức lạ

Đọc thêm: 12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Tất nhiên, bạn cũng không thể biết được chắc chắn chất lượng của những sản phẩm đến đâu. Và nhiều khi tưởng mua rẻ mà lại thành đắt. Người ta thường nói chợ Thâm Quyến như một “miền đất hứa” cho những ai đam mê kỹ thuật số. Nhưng chỉ nên ngắm chứ không nên mua nếu không có kinh nghiệm. Bởi bạn không bao giờ biết được mình sẽ mang thứ gì về nhà.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot