Tư duy Target Facebook Ads đừng đọc nếu không muốn thành công

25/04/2022 4253

Có lẽ chúng ta đã bàn quá nhiều về Target – một chủ đề phổ biến nhưng khi nào cũng làm căng não các anh em chạy Ads. Tuy nhiên tư duy Target Facebook Ads như thế nào cho đúng thì lại là một bài toán vô cùng hóc búa. Bài viết được sưu tầm sau đây hy vọng có thể gỡ rối phần nào cho anh em.

Nhiều bạn từng hỏi mình nên nhắm chọn đối tượng (target) như thế nào để hiệu quả cao nhất. Vì vậy, bài này mình sẽ viết về tư duy target Facebook thông qua những bài học xương máu của chính mình.

Bài học 1: Biết cách chọn lọc

Với tình hình thị trường như hiện tại, nếu bán sản phẩm nào cũng target trực tiếp cái đó thì khả năng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác là vô cùng lớn. Kể cả bản thân mình chạy được mấy hôm cũng hết tệp. Vì vậy hãy nghĩ tới những sở thích, thói quen và các yếu tố có liên quan.

Không phải nhóm quảng cáo nào mình cũng để chạy, mà có nhiều nhóm mình đã tắt vì nó không mang lại hiệu quả. Lí do đơn giản là khi tìm target mới không phải nhóm nào cũng ngon, chạy mượt nên phải chọn lọc dần. Các nhóm ngon tầm 2-3 ngày mà quy mô lớn hơn 300k người thì hầu như cắn tiền lâu từ 15 đến 20 ngày vẫn ok là chuyện bình thường. Ngân sách mình thường để trong khoảng từ 200-300k cho mỗi nhóm. Và luôn phải theo dõi thường xuyên.

Theo dõi cụ thể chi phí quảng cáo với Phần mềm quản lý tương tác Facebook, sẽ giúp việc chạy quảng cáo của bạn hiệu quả hơn nhiều. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý các tài khoản quảng cáo hiện có, quản lý, theo dõi chi phí chạy chiến dịch. Đồng thời đo lường hiệu quả để đưa ra định hướng trong tương lai.

Biết cách chọn lọc đối tượng Target Facebook Ads
Biết cách chọn lọc đối tượng Target Facebook Ads

Bài học 2: Không có cách Target nào là hiệu quả 100%

Chính xác là vậy. Không có cách Target nào có thể chắc chắn mang lại hiệu quả 100%. Vì vậy khi bắt đầu, bạn phải bỏ thời gian và công sức để tìm Target liên quan và thử. Sau đó thì theo dõi kết quả và đánh giá để chọn lọc.

Tiếp nữa, mình thường target mỗi nhóm một sở thích hoặc vài sở thích cùng một nhóm trong một ô (áo, áo choàng,..). Còn nếu không cùng nhóm sở thích thì sẽ để thu hẹp (chẳng hạn chất dinh dưỡng và quần áo nam là khác nhóm sở thích). Sau một thời gian chạy mình sẽ biết được nhóm sở thích nào ngon thì sau này cứ thế mà lên. Khỏi phải test đi test lại nhiều lần.

Nhiều bạn hay mắc sai lầm khi để nhiều sở thích trong một ô. Hiệu quả thì mình chưa nói tới vì có thể cách đó các bạn chạy thấy ổn. Hoặc do may mắn mà nó hiệu quả. Về sau nếu các bạn không biết sở thích nào ngon thật ra có công cụ hỗ trợ cho việc phân tích này. Nhưng không phải ai cũng biết cách sủ dụng công cụ cao siêu đó.

Không có cách Target nào là hiệu quả 100%
Không có cách Target nào là hiệu quả 100%

Bài học 3: Để một nhóm sở thích hoặc nếu nhiều nhóm thì để thu hẹp

Khi chia nhóm test, tốt nhất là bạn nên để một nhóm sở thích hoặc nếu có nhiều nhóm thì để thu hẹp. Nên nhớ để ý tới quy mô đối tượng không để nó quá hẹp. Điều này giúp cho việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn nhóm quảng cáo sẽ dễ dàng, chính xác hơn rất nhiều.

Bạn là chủ shop online và đang nôn nóng khởi nghiệp? Bạn là một tay buôn lão luyện nhưng chưa kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh. Bạn cần một phần mềm giúp giai bài toán quản lý tại shop cả online và offline. Đọc bài : So sánh các phần mềm quản lý bán hàng và tự tìm ra cái tên phù hợp nhất!

Để một nhóm sở thích hoặc nếu nhiều nhóm thì để thu hẹp
Để một nhóm sở thích hoặc nếu nhiều nhóm thì để thu hẹp

Bài học 4: Tự tìm target và tự xử

Cuối cùng, người khác liệu rằng có thể hiểu rõ sản phẩm của bạn bằng bạn không? Theo mình là không. Có rất nhiều bạn còn chưa kịp nghiên cứu sản phẩm, hành vi người dùng của mình đã đi xin ý kiến khắp nơi. Rằng là “sản phẩm của em thì nên Target kiểu gì?”. Nhận được một vài đáp án rồi về làm cũng chỉ 50/50.

Theo mình tốt nhất là các bạn nên tự nghiên cứu rồi tự xử. Dù đúng dù sai thì cũng là kinh nghiệm của mình. Thêm nữa nếu là người cùng chạy sản phẩm giống bạn thì họ không dại gì mà nói. Người từng chạy thì chưa chắc cách Target trước đây và bây giờ hiệu quả như nhau. Người chưa từng chạy thì càng không nên. Bởi họ làm gì đã có kinh nghiệm về ngách sản phẩm đó mà cho bạn ý kiến chính xác được.

Tư duy Target Facebook Ads
Tư duy Target Facebook Ads

Bài viết dựa trên quan điểm chủ quan của bản thân mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công với chiến dịch kinh doanh của mình.

Các bạn tham khảo thêm thông tin hữu ích về : Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – trợ lý ảo hỗ trợ nhà quản lý 24/7

Nguồn Facebook: Lường Văn Nam

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-phong-gym-3

80% người kinh doanh phòng gym thất bại đều mắc những sai lầm này

20/04/2021 3335

Ngày nay nhiều người giàu lên nhanh chóng từ việc kinh doanh phòng gym khi đánh trúng nhu cầu chăm sóc và làm đẹp bản thân ngày càng tăng cao của khách hàng. Tuy nhiên để duy trì phòng tập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot