Người quản lý cần những kỹ năng gì để phát triển sự nghiệp

25/04/2022 907
Không phải nhân viên nào cũng có thể trở thành và đảm nhận vai trò như một nhà quản lý. Bởi những trọng trách và yêu cầu của nó không hề đơn giản. Nếu đang có mục tiêu hướng đến vị trí này thì trước tiên bạn cần trả lời được câu hỏi: Người quản lý cần những kỹ năng gì?.
Quản lý một doanh nghiệp hay chỉ đơn thuần là quản lý một bộ phận nào đó luôn là thách thức không hề đơn giản. Dưới đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng mà bạn sẽ phải chuẩn bị và rèn luyện ngay từ thời điểm này.

Kỹ năng quản lý

Người quản lý cần những tố chất gì? Đầu tiên, đúng như tên gọi của mình, nhà quản lý bắt buộc phải có kỹ năng quản lý. Nó bao gồm việc xây dựng các hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, vạch ra các chiến lược phát triển, thiết lập bộ máy nhân sự phù hợp,… Trong mọi quá trình đều yêu cầu bạn phải xác lập tầm nhìn song song với việc dự kiến những rủi ro, khó khăn, trở ngại có thể xảy đến với doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc phân bổ nguồn lực để tập trung cho mục tiêu cũng vô cùng quan trọng. Mọi công việc chung không thể diễn ra thuận lợi nếu mỗi cá nhân không hoạt động hiệu quả. Buộc nhà quản lý phải cân nhắc giữa những gì đang có và những gì mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Kỹ năng quản lý
Kỹ năng quản lý

Kỹ năng lãnh đạo

Chạm được tới vị trí quản lý, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhân viên của mình. Phải điều hành, phân bổ công việc và lãnh đạo đội ngũ nhân sự. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ đơn thuần là chỉ đạo nhân viên của mình mà phức tạp hơn rất nhiều. Bạn phải là người đề ra định hướng, tạo điều kiện phát triển và đảm nhiệm luôn vai trò là người cố vấn trong suốt quá trình làm việc. Thêm vào đó nhà quản lý cần liên tục đánh giá, nhận xét chính xác dựa trên tinh thần xây dựng tập thể. Khen thưởng và phê bình đúng người đúng lúc. Làm tăng nhuệ khí làm việc cho cả tổ chức.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với tính năng kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên. Nó sẽ giúp bạn quản lý và đánh giá tốt hiệu quả làm việc của từng nhân viên một cách rõ ràng, chuẩn xác. Đồng thời hỗ trợ giao việc, nhắc việc tự động để đốc thúc họ làm việc hiệu quả. Khi chỉ ra lỗi sai họ cũng sẽ “tâm phục, khẩu phục” thay vì quy chụp chung chung.

Click dùng thử phần mềm bán hàng tại đây!

Người quản lý cần những kỹ năng gì
Người quản lý cần những kỹ năng gì

Kỹ năng lập kế hoạch và thực thi

Mỗi doanh nghiệp đều có những mục tiêu cần đạt được và nhà quản lý chính là người đảm nhận vai trò này. Công việc của họ là lên kế hoạch cho những mục tiêu đó. Tận dụng tối đa mọi nguồn lực trong doanh nghiệp để xác định ra cách thức khả thi nhất. Muốn đạt được hiệu quả cao, đòi hỏi bạn phải xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất. Với mỗi bước thực hiện luôn phải lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Đưa ra các phương án dự phòng để hạn chế tổn thất. Bên cạnh đó còn cần phải giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình thực thi. Chỉ có như vậy bạn mới bao quát được tình hình. Nhìn ra những lỗ hổng cần phải khắc phục.

Kỹ năng lập kế hoạch và thực thi
Kỹ năng lập kế hoạch và thực thi

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 và những điều cần lưu ý

Kỹ năng đưa ra quyết định

Đưa ra quyết định là công việc thường ngày của nhà quản lý. Tuy nhiên nó không hề dễ dàng. Bởi nó buộc bạn phải quyết đoán nhưng vẫn giữ được mức độ an toàn nhất định. Cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào và nhà quản lý phải lựa chọn xem có tiếp nhận nó hay không. Thực tế, rất nhiều cơ hội không đến lần thứ hai. Đôi khi trong lúc chúng ta đang chần chừ thì nó đã rơi vào tay đối thủ. Yêu cầu bạn luôn phải trong trạng thái tốt nhất và sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống.

Kỹ năng đưa ra quyết định
Kỹ năng đưa ra quyết định

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp không còn là kỹ năng gì quá xa lạ khi nó luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng đối với một nhà quản lý, kỹ năng này lại được yêu cầu ở mức độ cao hơn nhiều. Khi đạt đến trình độ giao tiếp đỉnh cao sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc. Đặc biệt là đối nội và đối ngoại. Truyền đạt công việc chính xác hơn, tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác tốt hơn, đạt được những cơ hội quý giá dễ dàng hơn,… và còn hàng trăm lợi ích khác nữa.

Ngoài ra kỹ năng giao tiếp còn giúp bạn thấu hiểu nhân viên của mình hơn. Tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, tích cực. Thúc đẩy khả năng cống hiến của tập thể. Để làm được điều này, đòi hỏi nhà quản lý phải thực sự tinh tế, có tài ăn nói linh hoạt, đặc biệt là kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn cao.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

♦ Tìm hiểu thêm: Tập làm lãnh đạo – bước đệm đầu tiên nếu muốn làm chủ doanh nghiệp

Chúng ta vừa cùng nhau trả lời xong câu hỏi :”Người quản lý cần những kỹ năng gì?”. Hy vọng bài viết thực sự mang lại những kiến thức có ích đối với bạn. Chúng các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng thiết bị vệ sinh

“Chỉ điểm” những nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất hiện nay

28/05/2020 4509

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là ngành nghề đang vô cùng thu hút trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên đây cũng là “mảnh đất” kẻ từ bỏ, người dòm ngó bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt trên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot