Bạn có biết giải pháp tốt nhất để theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh?

25/04/2022 3070

Theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh là thông tin mà nhiều người bán hàng cần quan tâm để chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất. Hiện có khá nhiều cách để bạn kiểm soát tình trạng đơn hàng. Tuy nhiên chắc chắn bạn chưa biết cách tối ưu nhất đâu. Không tin thì thử đọc bài viết sau sẽ rõ.

Theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh liệu có khó không?

Hiện tại GHN hỗ trợ rất nhiều cách để phục vụ nhu cầu theo dõi đơn hàng. Bạn có thể kiểm tra đơn hàng Giao hàng nhanh bằng mã vận đơn khi truy cập vào trang web hoặc app trên điện thoại. Đối với một số người dùng sử dụng điện thoại iOS thì có thể sử dụng cách quét mã vạch. Ngoài ra, còn có cách khác là gọi điện lên tổng đài của đơn vị vận chuyển. Vớ những đơn trên sàn TMĐT có thể theo dõi đơn hàng giao hàng nhanh trên Shopee, Tiki, Lazada,.. ngay trên ứng dụng.

Hiện nay có rất nhiều cách để người bán hàng có thể theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh
Hiện nay có rất nhiều cách để người bán hàng có thể theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh

Những cách này tuy dễ làm nhưng cũng mất nhiều thời gian khi tra cứu nhiều đơn hàng. Các thao tác cứ lặp đi lặp lại giống nhau, vừa gây ức chế lại tốn công. Chính vì thế chủ shop nên chọn lựa cách để tra cứu đơn hàng một cách nhanh chóng hơn. Càng tiết kiệm thời gian bạn sẽ có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và quản lý công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Cần giải pháp quản lý thông minh để đơn giản hóa thao tác tra cứu đơn hàng GHN
Cần giải pháp quản lý thông minh để đơn giản hóa thao tác tra cứu đơn hàng GHN

► Đừng bỏ lỡ: Tại sao không nên dùng Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel để kiểm soát vận đơn?

Cách theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh tốt nhất cho đơn vị kinh doanh?

Hiểu được nhu cầu theo dõi đơn hàng của giao hàng nhanh ngày càng nhiều. Công ty TNHH giải pháp công nghệ Nitco đã cho ra mắt phần mềm bán hàng Abit với tính năng kết nối vận chuyển ưu việt. Phần mềm mang đến cho bạn sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong việc kinh doanh. Thậm chí nếu bạn sử dụng nhiều tài khoản bán hàng khác nhau thì đây cũng là giải pháp theo dõi đơn hàng tuyệt vời. Bởi một tài khoản Abit có thể kết nối vận chuyển với nhiều tài khoản khác nhau của một đơn vị vận chuyển.

Kết nối vận chuyển giữa Abitstore và Giao hàng nhanh là cách theo dõi đơn hàng hoàn hảo và tiết kiêm thời gian nhất
Kết nối Abit và GHN là cách theo dõi đơn hàng hoàn hảo và tiết kiêm thời gian nhất

Chỉ cần bạn kết nối Abit với tài khoản khách hàng của GHN. Nếu có đơn hàng được khởi tạo thành công shop có thể lựa chọn đẩy đơn hàng ngay sang vận chuyển. Chỉ với một tích chọn, hàng loạt đơn hàng được yêu cầu đến bộ phận xử lý của GHN. Khi nhân viên đến nhận hàng và giao hàng, đồng thời bạn sẽ có mã vận chuyển để tra cứu.  Khi đó, chỉ cần nhập mã lên hệ thống Quản lý vận đơn. Bạn có thể theo dõi đơn hàng được vận chuyển ra sao. Đồng thời việc đối soát COD cũng được tự động tính toán và thao tác bằng máy. Độ sai lệch chắc chắn là 0% nên chủ shop không lo thất thoát.

Kết nối Abit với GHN để quản lý trên 1 giao diện duy nhất
Kết nối Abit với GHN để quản lý trên 1 giao diện duy nhất

[Cảnh báo] Nguy hiểm bất ngờ từ phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

Sử dụng Abit theo dõi đơn hàng trên Giao hàng nhanh như thế nào?

Kết nối Abit với tài khoản GHN

Hiện nay Abit hỗ trợ kết nối với Giao hàng nhanh rất dễ dàng. Để thực hiện việc kết nối trước hết bạn cần phải có tài khoản của Giao hàng nhanh. Bạn có thể vào trang web 5sao.ghn.vn để đăng ký hoặc thực hiện trực tiếp trên Abit. Khi đã có thể tài khoản bạn thực hiện các bước sau để đồng bộ đơn hàng từ Abit sang GHN Express:

+ Bước 1: Nhập thông tin tài khoản của shop trên GHN để Abit xác thực tài khoản tồn tại và đẩy đơn vào tài khoản. Nhấn cập nhật và chờ một chút. Lúc này Abitstore sẽ thử đăng nhập bằng tài khoản shop để xác thực và lấy quyền từ GHN trả về. Tài khoản hợp lệ và được kết nối sẽ như hình dưới đây.

Nhập thông tin tài khoản trên đơn vị vận chuyển cho chính xác
Nhập thông tin tài khoản trên đơn vị vận chuyển cho chính xác

+ Bước 2: Người dùng chuyển sang tab “ Cấu hình mặc định” và lựa chọn những tùy chọn phù hợp. Bạn có thể chọn hiển thị cước tạm tính, có lấy hàng tại shop hay không?…

Lựa chọn tùy chọn trong phần Cấu hình mặc định
Lựa chọn tùy chọn trong phần Cấu hình mặc định

Đẩy đơn hàng loạt sang GHN

Bạn có thể đẩy từng đơn hoặc hàng loạt đơn hàng tùy chọn. Click vào ô trống trước các đơn hàng muốn đẩy sang vận chuyển. Người dùng nên chuyển trạng thái đơn sang Đề nghị xuất để dễ dàng lọc đơn. Tích chọn các đơn cần gửi và nhấn “ Gửi đơn”.

Đẩy đơn hàng loạt sang đơn vị vận chuyển
Đẩy đơn hàng loạt sang đơn vị vận chuyển

Tiếp theo chọn tài khoản cần đồng bộ và thay đổi các tùy chọn. Nhấn gửi đơn và chờ kết quả từ GHN. Lúc này bạn có thể kiểm tra đơn hàng Giao hàng nhanh bất kỳ lúc nào.

Kết quả đẩy đơn Giao hàng nhanh
Kết quả đẩy đơn Giao hàng nhanh

Quản lý COD, trạng thái đơn hàng

Sau khi đẩy đơn thành công, phần mềm Abit tự động cập nhật mã vận đơn từ GHN. Bạn muốn kiểm tra trạng thái đơn hàng nào thì lưu lại mã đơn đó. Sau đóm mở mục Xử lý đơn hàng -> Quản lý vận đơn và nhập mã vào thanh tìm kiếm. Hoặc bạn có thể sử dụng bộ lọc để tìm kiếm đồng loạt. Kết quả vận đơn sẽ được hiển thị như bảng dưới. Ngoài ra có thể thêm file đối soát để tính tiền thu hộ COD.

Theo dõi vận đơn và đối soát hàng hóa
Theo dõi vận đơn và đối soát hàng hóa

► Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone được tích hợp miễn phí trên ABIT

Kết luận

Kết nối vận chuyển giữa Abit và Giao hàng nhanh chính là cách theo dõi đơn hàng trên đơn vị này dễ dàng, tiết kiệm thời gian cho đơn vị kinh doanh nhất. Vậy là từ này việc theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh trở nên đơn giản hơn rồi đúng không? Nếu có nhu cầu tìm hiểu phần mềm quản lý vận đơn chuyên nghiệp Abit, bạn nhấn TẠI ĐÂY. Hoặc gọi điện về số hotline 024.6674.8888 để được hướng dẫn dùng thử miễn phí nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kho-0

Tất tần tật những thông tin cần biết về số vòng quay hàng tồn kho

29/03/2021 3239

Nếu là người làm trong lĩnh vực bán lẻ, bạn đã biết chỉ số vòng quay hàng tồn kho của cửa hàng mình bao nhiêu chưa? Đã qua rồi cái thời mở cửa hàng lên và quản lý theo bản…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot