Ems chuyển phát nhanh – giải pháp về cước phí gửi hàng

25/04/2022 4659

Ems chuyển phát nhanh được xem là dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Vừa giao hàng nhanh chóng, vừa có cước phí rẻ. Một nhà kinh doanh như bạn đã biết đến dịch vụ này chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Dịch vụ EMS chuyển phát nhanh là gì?

Dịch vụ EMS chuyển phát nhanh với cái tên thường được nhắc đến là EMS Việt Nam. Đây là tên gọi của tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện. Hoạt động dựa trên quy định của liên minh bưu chính (UPU) và hiệp hội EMS thế giới. Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS là viết tắt của cụm từ Express Mail Service. Được hiểu là dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm trong và ngoài nước. Các sản phẩm được gửi đi bao gồm các mặt hàng lớn nhỏ, giấy tờ, đồ dùng cá nhân. Khối lượng và số lượng đơn hàng khi sử dụng dịch vụ này là không giới hạn. Bạn có thể thoải mái sử dụng dịch vụ để gửi nhiều đơn hàng khác nhua. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng EMS bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không vần lo ngại gì đến những bất trắc hay rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Dịch vụ EMS chuyển phát nhanh là gì?
Dịch vụ EMS chuyển phát nhanh là gì?

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook tích hợp trên máy của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Thời gian giao hàng của dịch vụ EMS chuyển phát nhanh

Hiện tại, chuyển hàng ems đang được sử dụng trên toàn quốc và hơn 100 quốc gia lãnh thổ lân cận. EMS có nhiều dịch vụ chuyển phát cho nhiều người dùng lựa chọn. Mỗi dịch vụ sẽ có hình thức và thời gian giao hàng khác nhau. Thông thường thời gian giao hàng trong nước sẽ giao động từ 1-3 ngày. Và thời gian giao hàng EMS quốc tế sẽ là 2-10 ngày tùy từng khu vực. Thời gian giao hàng có thể thay đổi phụ thuộc vào thời điểm bạn gửi hàng hoặc do thời tiết khách quan tác động đến.

Thời gian giao hàng của dịch vụ EMS chuyển phát nhanh
Thời gian giao hàng của dịch vụ EMS chuyển phát nhanh

Cách tính phí gửi hàng của dịch vụ ems chuyển phát nhanh

Thông thường phí vận chuyển trong nước và phí vận chuyển EMS quốc tế không có một mức cụ thể. Phí gửi hàng thường được xác định dựa vào khoảng cách vận chuyển, trọng lượng và kích thước đơn hàng. Để biết được đơn hàng của mình có mức cước phí như thế nào? Bạn hãy truy cập vào www.ems.com.vn/Charging_Dosmetic.aspx. Tại đây bạn sẽ nhập thông tin nơi gửi hàng, nơi nhận hàng, khối lượng, kích thước hàng hóa. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn mức cước phí cần phải thanh toán là bao nhiêu. Tuy nhiên mức cước phí này có thể thay đổi vào thời điểm bạn gửi hàng. Hoặc khi có sự thay đổi về trọng lượng, kích thước của đơn hàng. Nên mức cước này bạn chỉ nên tham khảo qua thôi nhé. Muốn biết chính xác hơn chúng ta nên đến các bưu cục gần nhất.

Giao diện tính cước phí của dịch vụ EMS
Giao diện tính cước phí của dịch vụ EMS

Để giúp bạn hiểu rõ hơn chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể: Bạn đang muốn gửi một đơn hàng có trọng lượng 3kg từ Hà Nội đến Cần Thơ. Bạn hãy nhập thông tin như hình bên dưới. Hệ thống sẽ tính mức cước phí (chưa bao gồm thuế GTGT và phụ phí) và thông báo đến bạn.

Tra cứu cước gửi hàng từ Hà Nội đến Cần Thơ
Tra cứu cước gửi hàng từ Hà Nội đến Cần Thơ

Cách nhanh nhất để tính phí gửi hàng bưu điện là sử dụng Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí. Sau khi thao tác đẩy đơn hoàn thành hệ thống sẽ tự động hiển thị mức cước ship dựa trên khoảng cách địa lý và bảng giá của Bưu điện. Ngoài ra những công việc khác như đối soát, tra mã vận đơn, inbox trạng thái đơn hàng, tính doanh thu,.. Tất cả đều được tính tự động 100% trên máy để đảm bảo sự chính xác và tiện lợi cho chủ shop. 

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng sử dụng EMS

Khi sử dụng ems chuyển phát nhanh bạn có thể kiểm tra thông tin về lộ trình đơn hàng của mình như sau:

Cách 1: Truy cập trang chủ EMS

Truy cập website:http://www.ems.com.vn tìm mục tra cứu. Tại đó bạn nhập mã vận đơn gồm 13 ký tự vào ô tra cứu. Hệ thống sẽ trả về cho bạn thông tin về trạng thái đơn hàng như: thông tin người gửi, thông tin người nhận, thông tin đơn hàng, cước phí, các bưu cục đã đi qua và thời gian cụ thể. Nếu đơn hàng đã giao thành công sẽ có ngày giờ giao thành công và tên người đã nhận hàng.

kiểm tra tình trạng đơn hàng sử dụng EMS qua website
kiểm tra tình trạng đơn hàng sử dụng EMS qua website

Các 2: Liên hệ đến tổng đài

Nếu bạn không có mạng internet hỗ trợ cho việc kiểm tra đơn hàng thì bạn có thể nhắn tin từ điện thoại của mình. Hãy soạn tin theo cú pháp: “EMS_ số vận đơn gửi đến 8187“. Sau khi tìm kiếm trên hệ thống, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài thông báo về đơn hàng của bạn. Cước dịch vụ là 1000 đồng/tin nhắn.

Tra cứu đơn hàng qua tổng đài bưu điện
Tra cứu đơn hàng qua tổng đài bưu điện

♦ Xem thêm: phần mềm bán hàng offline miễn phí có nên sử dụng cho shop online?

Trên đây là các thông tin giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ ems chuyển phát nhanh. Hy vọng rằng say khi đọc bài viết bạn sẽ lựa chọn được một đơn vị vận chuyển chất lượng phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot