Kinh doanh hàng nội thất Trung Quốc giá rẻ – Có nên hay không?

25/04/2022 4301

Đầu tư một khoản tiền để trang trí không gian nội thất với mong muốn nhà mình trở nên thu hút, hấp dẫn và thỏa mãn tâm lý “khoe” đẳng cấp thẩm mỹ với người khác cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên giữa rất nhiều sự lựa chọn thì nội thất Trung Quốc trở thành “hiện tượng” được săn đón rất nhiệt tình. Vậy có nên chuyển sang kinh doanh mặt hàng này hay không? Cùng phân tích chi tiết qua bài viết sau. 

Đồ nội thất Trung Quốc gồm những mặt hàng gì?

Trung Quốc đích thị là “đại công xưởng” lớn nhất thế giới, nơi mà bất kì mặt hàng nào bạn cũng có thể mua bao gồm cả nội thất trang trí. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nguồn hàng nội thất Trung Quốc có thể chia chúng thành những phần sau:

– Đồ nội thất cố định: là những sản phẩm được đặt cố định lâu dài tại 1 vị trí nhất định trong nhà, hiếm có thay đổi hoặc di chuyển. Những đồ nội thất này chính là bộ phận gắn chặt với kết cấu tổng thể. Chúng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian. Bao gồm: trần nhà, tường, cửa sổ, cửa ra vào,…

– Đồ nội thất chức năng: là những sản phẩm sinh ra để phục vụ các nhu cầu của người dùng. Vì thế chúng có thể thường xuyên thay đổi tùy theo ý thích và nhu cầu sử dụng. Bao gồm: sofa, bàn, ghế, giường, tủ, quạt, đèn, màn cửa, thảm trải sàn,…

– Đồ nội thất trang trí: những sản phẩm ngoài mục đích sử dụng còn mang tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Đây là những đồ vật không bắt buộc phải có, nhưng nếu có thì sẽ làm không gian thêm sinh động, đẹp mắt. Ví dụ như bình hoa, tranh ảnh, đồng hồ, câu đối,..

Kinh doanh đồ nội thất Trung Quốc
Kinh doanh đồ nội thất Trung Quốc

Vì sao đồ nội thất Trung Quốc được ưa chuộng?

Phong cách nội thất Trung Quốc độc đáo, thẩm mỹ cao

Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc đến người Việt cho đến ngày nay. Phong cách nội thất của họ vừa đa dạng, độc đáo lại rất phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của Việt Nam. Từ nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất nhà bếp hoặc là nội thất văn phòng,… Chúng đều có những sản phẩm đẹp mắt, chi tiết độc lạ, tinh xảo hiếm có ở thị trường khác. Đặc biệt còn có những sản phẩm đa công dụng, phù hợp cho các không gian nhỏ hẹp như chung cư muốn tiết kiệm diện tích.

Mẫu mã đa dạng liên tục bắt trend

Bạn nên tìm hiểu nội thất trung quốc tik tok để cập nhật từng xu hướng mới để lấy hàng cho phù hợp. Bởi vì đây chính là cái nôi sản sinh ra rất nhiều những sản phẩm hot, đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của người dùng. Mẫu mã thì vô cùng đa dạng, liên tục update mỗi năm. Kết hợp hiệu quả với các chiêu thức tiếp thị trên mạng xã hội thì chắc chắn hút khách.

Mẫu mã cực kì đẹp mắt và bắt trend
Mẫu mã cực kì đẹp mắt và bắt trend

Giá thành phải chăng, dễ bán

Nguồn hàng nội thất Quảng Châu Trung Quốc có giá khá rẻ cho với các măt hàng sản xuất tại VN hoặc nhập khẩu châu Âu. Nếu tính cả chi phí đi đánh hàng và vận chuyển về đến kho thì cũng chỉ bằng 2/3 giá mua tại Việt Nam. Đây chính là lí do vì sao người ta gọi mảng kinh doanh này là “siêu lợi nhuận”. Đặc biệt là hàng Trung Quốc trên sàn TMĐT đa số đều bán theo giá niêm yết công khai. Vì thế bạn sẽ không lo bị hét giá  trên trời hay phải đi kì kèo xuống giá nữa.

Vận chuyển thuận tiện, nhanh chóng hơn

Chắc chắn đồ nội thất Châu Âu thực sự rất đẹp sang trọng nhưng giá cả thì rất đắt đỏ. Chưa tính đến là phải đổ tiền vốn vào tiền vận chuyển hàng hóa xa xôi, mất nhiều thời gian. Còn với nguồn hàng Trung Quốc lại khá gần Việt Nam, đi lại theo đường bộ đường biển đều dễ dàng. Đặc biệt là chất lượng đồ nội thất trung quốc nhập khẩu chính gốc nội địa thì cực kì chất lượng, tương đương hay nhiều khi còn tốt hơn hàng nội thất trong nước.

Vận chuyển hàng nội thất Trung Quốc thuận tiện hơn so với hàng châu Âu
Vận chuyển hàng nội thất Trung Quốc thuận tiện hơn so với hàng châu Âu

Tìm hiểu hình thức nhập hàng nội thất Quảng Châu – Trung Quốc

Chất lượng tốt, giá rẻ, mẫu mã đẹp – độc – lạ chính là điểm mấu chốt khiến nhiều chủ shop đặt niềm tin vào nguồn hàng này. Nơi tập trung nhiều mặt hàng nội thất nhất ở “đất nước tỷ dân” không đâu xa, chính là Quảng Châu. Bạn có rất nhiều cách để nhập hàng về kinh doanh tại shop tùy vào điều kiện tài chính, sức khỏe, thời gian,..

Cách 1: Sang tận nơi đánh hàng về Việt Nam

Địa chỉ nên hướng tới để nhập hàng nội thất từ Trung Quốc đó là Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Châu, TQ. Đây là tọa độ chuyên dành cho các chủ kinh doanh muốn nhập hàng nội thất trung quốc. Đồ nội thất nơi đây có mẫu mã cực kì đa dạng và chất lượng tốt. Hoặc chợ nội thất ở Thẩm Quyến cũng có thể là lựa chọn tốt cho dân buôn.

Ưu điểm của hình thức này là bạn được trực tiếp xem và kiểm tra chất lượng hàng. So sánh hàng từ nhiều nơi sản xuất về mẫu mã, màu sắc, chất liệu cho tới giá cả. Nếu lấy số lượng lớn có thể gặp luôn chủ xưởng sản xuất để mặc cả. Tính toán chủ động luôn thời gian lấy hàng để kịp đáp ứng nhu cầu cho khách VN.

Một lưu ý là nên nhập hàng tại các điểm, chợ uy tín hay shop lớn. Nếu muốn “săn” đồ gỗ nội thất trung quốc chứ đừng nên nhập ở những nơi sổ hàng, bán lề đường vì rất có thể là hàng nhái, kém chất lượng. Đồng thời lưu ý một chút về thủ tục hộ chiếu/visa nhập cảnh và rào cản ngôn ngữ. Nếu bạn không biết tiếng Trung thì có thể thuê 1 phiên dịch viên bản địa để giao dịch thuận lợi.

Trung tâm buôn bán nội thất
Trung tâm buôn bán nội thất

Cách 2: Nhập hàng Quảng Châu qua các site thương mại điện tử

Nếu không muốn sang tận nơi để đánh hàng vì tốn kém thời gian, chi phí. Vậy thì order đồ nội thất trung quốc trên các trang Taobao, Tmall hay 1688 sẽ giúp bạn nhập được hàng giá rẻ mà chỉ cần ngồi tại nhà.

– 1688.com: Trang web chuyên dành cho các shop mua buôn, nhập hàng số lượng lớn. Đứng đằng sau mỗi shop là một xưởng sản xuất với vô vàn những sản phẩm để bạn lựa chọn. Giá ở trên đây được xem là giá rẻ nhất (giá gốc) nên kiếm lời rất tốt.

– Taobao.com: Mức giá rẻ hơn nhiều so với khi bạn nhập hàng tại các chợ hoặc cửa hàng của Việt Nam. Tuy nhiên giá trên đây vẫn cao hơn 1688, bù lại bạn được mua 1 số mặt hàng với số lương ít để về bán thử.

– Tmall: Hàng hóa trên Tmall thường là những sản phẩm có thương hiệu, chính hãng, chất lượng cao. Vì thế giá thành cũng tương đối chênh lệch so với 2 trang web trước. Tuy nhiên có rất nhiều đợt sale lớn trong năm, nếu săn sale tốt thì giá lại rất rẻ.

Web bán đồ nội thất
Web bán đồ nội thất

Dưới đây là danh sách 1 số shop Trung Quốc chuyên bán đồ nội thất uy tín:

Trang web Tmall Trang web Taobao
https://yuenina.tmall.com/ https://shop109224714.taobao.com/
https://lshmy.tmall.com/ https://shop363358726.taobao.com/
https://ls.tmall.com/ https://jiyoujia34523108.jiyoujia.com/
https://yuanshimuyu.tmall.com/ https://zhimulife.taobao.com/
https://jieyidashi.tmall.com/ https://shop117041090.taobao.com/
https://gangyue.tmall.com/ https://ilollife.taobao.com/
https://baichun.tmall.com/ https://homlife.taobao.com/
https://ajiajiaju.tmall.com/ https://botyg.jiyoujia.com/
https://weisha.tmall.com/
https://liveden.tmall.com/
https://quanyou.tmall.com/
https://falannijiaju.tmall.com/
https://happierandhappier.tmall.com/
https://digongguan.tmall.com/
https://oujieke.tmall.com/

Bất lợi của hình thức này là bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế và địa chỉ để lấy hàng tại Trung Quốc. Nếu không có người thân đang ở Trung thì không thể nhận hàng và chuyển về Việt Nam được. Ngoài ra các trang web nội địa 100% tiếng Trung nên nếu không biết tiếng thì khá khó khăn thì order. Để giải quyết vấn đề này đã có cách thứ 3 dành cho các chủ shop.

Cách 3: Tìm công ty dịch vụ đặt hàng hộ từ Trung Quốc

Các đơn vị trung gian này sẽ đứng ra mua hàng, thanh toán hộ bạn. Sau đó vận chuyển chúng về Việt Nam và thu một lượng phí dịch vụ nhất định. Trong quá trình giao dịch, nhân viên tư vấn sẽ cung cấp thông tin về các trang web nội thất trung quốc. Hãng nào chất lượng, điểm uy tín bao nhiêu, phí ship đắt hay rẻ, cam kết vận chuyển an toàn. Hạn chế order nhầm, thất lạc, hư hỏng hàng hóa gây cản trở kinh doanh.

Tuy nhiên mức phí dịch vụ này cũng tương đối cao. Chắc chắn sẽ làm giảm bớt lợi nhuận của bạn trên mỗi một sản phẩm. Đồng thời hiện nay có rất nhiều dịch vụ lừa đảo chiếm đoạn tài sản. Vì vậy hãy cẩn thận trong việc chọn công ty dịch vụ uy tín nhé.

Nhập hàng từ các dịch vụ vận chuyên Việt Trung
Nhập hàng từ các dịch vụ vận chuyên Việt Trung

Trên đây là những thông tin về kinh doanh đồ nội thất Trung Quốc. Hy vọng sẽ giúp chủ shop có thêm nhiều kiến thức để tự tin đánh chiếm thị trường tiềm năng này. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

08/04/2021 2517

Kinh nghiệm là yếu tố quyết định sự thành công của một mô hình kinh doanh bất kỳ. Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh mô hình này thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot