Quảng cáo Facebook là gì? Giải pháp giúp kinh doanh online hiệu quả

25/04/2022 1701

Nếu đang kinh doanh online, chắc chắn bạn từng nghe chuyện chạy quảng cáo Facebook bán được rất nhiều sản phẩm, tiếp cận được nhiều khách hàng. Thực hư của câu chuyện trên là như thế nào? Tôi xin được đính chính, điều bạn nghe được hoàn toàn là có thật. Vậy quảng cáo Facebook là gì mà có tác dụng to lớn tới thế?

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads. Là dịch vụ mà Facebook cung cấp cho người dùng có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng trong cộng đồng người dùng Facebook. Hoặc hiểu theo một cách đơn giản hơn, đó là việc giới thiệu sản phẩm của người bán đến cho người có nhu cầu mua trên Facebook.

Ads Facebook là gì?
Ads Facebook là gì?

Để bạn hình dung rõ hơn hãy đi vào một vài ví dụ cụ thể. Chẳng hạn như khi đang lướt Facebook, trên newsfeed liền hiện lên một bài đăng với hình ảnh sản phẩm nào đó. Nhưng thực tế bạn chưa like hay follow Fanpage này. Hoặc luôn xuất hiện mẫu thông tin và hình ảnh của sản phẩm phía bên phải của Newsfeed. Kèm theo đường link điều hướng đến một website, Fanpage hoặc bài viết. Đó chính là một trong những hình thức quảng cáo sản phẩm đến người dùng của Facebook.

Đến đây bạn đã thấy được những lợi ích không hề mà quảng cáo Facebook mang lại cho việc kinh doanh của mình chưa? Chắc chắn là rồi đúng không nào.

Hình thức quảng cáo sản phẩm đến người dùng của Facebook.
Hình thức quảng cáo sản phẩm đến người dùng của Facebook.

Chạy Ads Facebook là gì?

Chạy Ads Facebook là việc bạn xây dựng một chiến dịch quảng cáo với đầy đủ hình thức, nội dung, nhóm khách hàng tiềm năng và điều không thể thiếu đó chính là ngân sách.

Xin đừng máy móc hóa quá về việc chạy quảng cáo Facebook. Vì thực chất nó không hề khó như nhiều người vẫn tưởng. Bất cứ ai cũng có thể tự tìm hiểu và thực hiện. Bên cạnh đó, nếu bạn có một tư duy Marketing tốt, Phần mềm bán hàng online trên Facebook tốt, thì tin tôi đi, chiến dịch quảng cáo của bạn đã thành công đến 90% rồi.

Chạy Ads là gì?
Chạy Ads là gì?

Chạy quảng cáo Facebook có mất tiền không?

Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Đó là khoản chi phí bạn trả cho việc Facebook phân phối quảng cáo tới người dùng. Thay vì việc tự mình đi tiếp cận từng khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm soát được chi phí mình bỏ ra bằng cách lựa chọn thời gian và mức độ phủ sóng của chiến dịch.

Nhưng không phải vì Facebook đã giúp bạn điều hướng khách hàng thì chiến dịch quảng cáo của bạn đã thành công. Đó thực sự là một lối suy nghĩ tai hại và đang “đốt tiền” một cách vô ích. Bởi quảng cáo chỉ là bước tiếp cận. Còn việc khách hàng có đồng ý mua sản phẩm hay không thì phụ thuộc phần lớn vào tư duy Marketing của người bán. Đây chính là điểm khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Tìm hiểu ngay: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage – Đừng đọc nếu vẫn muốn bị áp lực bởi inbox khách hàng!

Chạy quảng cáo Facebook có mất tiền không?
Chạy quảng cáo Facebook có mất tiền không?

Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Điều đầu tiên phải kể đến đó là sự tiện lợi. Thay vì những chương trình rầm rộ và ngốn khối lượng ngân sách khổng lồ. Giờ đây bạn chỉ cần ngồi tại nhà cùng một chiếc laptop hoặc điện thoại thông minh là đã có thể tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng.

Tiếp đến là ưu điểm có thể kiểm soát. Thông qua những công cụ hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát được mọi chỉ số trong chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này giúp bạn biết được phần nào trong chiến dịch còn yếu, phần nào cần cải thiện, phần nào đã đạt yêu cầu.

Nhắm đúng đối tượng và tăng doanh thu bán hàng. Facebook hỗ trợ người dùng khoanh vùng khách hàng. Từ đó giúp bạn loại bớt đi những đối tượng không phù hợp.

Nhiều hình thức quảng cáo, tốc độ hiển thị nhanh. Nhằm phục vụ cho nhiều loại sản phẩm khác nhau mà Facebook cung cấp nhiều loại hình quảng cáo cho người dùng lựa chọn. Cùng với những thuật toán được cập nhật liên tục. Bạn có thể yên tâm rằng chiến dịch Marketing của mình sẽ được tính toán để tiếp cận khách hàng đúng thời điểm nhất.

>>> 5 lý do bạn không nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Lợi ích của FB Ads đối với kinh doanh online
Lợi ích của FB Ads đối với kinh doanh online

Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn đã hiểu về chạy quảng cáo Facebook là gì. Và nếu đang có ý định xây dựng một kế hoạch quảng cáo, xin chúc cho bạn có một chiến dịch thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm hay

07/04/2021 5826

Chăn ga gối đệm – một yếu tố không thể thiếu trong việc chăm sóc giấc ngủ của con người. Chính vì thế kinh doanh chăn ga gối đệm là ngành nghề có tiềm năng phát triển, khả năng sinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot