Youtube là gì? Khái quát tổng quan về ứng dụng youtube

25/04/2022 17340

Nhắc đến youtube chắc không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta, từ già đến trẻ đâu đâu cũng đều sử dụng phần mềm này. Đây được coi là ứng dụng phổ biến và có lượng người dùng nhiều nhất chỉ sau google. Vậy bây giờ cùng tìm hiểu khái quát tổng quan về ứng dụng youtube là gì?

Khái niệm youtube là gì?

YouTube là một trang web được thiết kế để chia sẻ video. Hàng triệu người dùng trên khắp thế giới đã tạo tài khoản. Trên trang đây cho phép họ tải lên video mà bất kỳ ai cũng có thể xem. Mỗi phút mỗi ngày, hơn 35 giờ video được tải lên bởi các youtuber.

Đây chính là một dịch vụ chia sẻ video. Nơi người dùng có thể xem, thích, chia sẻ, nhận xét và tải lên video của riêng họ. Dịch vụ video có thể được truy cập trên PC, máy tính xách tay, máy tính bảng và qua điện thoại di động.

Trang web cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ WebM. Nội dung có sẵn bao gồm video clip, đoạn chương trình truyền hình, video âm nhạc, phim tài liệu ngắn và tài liệu, bản ghi âm, đoạn giới thiệu phim và các nội dung khác như viết blog bằng video, video sáng tạo ngắn và video giáo dục.

Youtube là gì?
Youtube là gì?

Youtube ngày nay không chỉ là kênh giải trí mà còn là mảnh đất “hái ra tiền” cho dân kinh doanh. Kết hợp thêm với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn và tránh thất thoát doanh thu tốt nhất. 

Các tính năng hay nhất của YouTube

Chắn chắn bạn sẽ thấy ít nhất một trong các tính năng được đề cập sau đây. Và đây là những tính năng chính chủ yếu và hay được sử dụng nhất trên ứng dụng youtube. Với các tính năng sau đây:

  • Giao diện màn hình lớn: Nếu bạn xem youtube trên màn hình lớn hoặc màn hình cảm ứng thì giao diện này sẽ được tối ưu cho bạn.
  • Double tap: Đây chính là tính năng cho phép chạm 2 lần khi phát trực tiếp từ điện thoại sang tivi. Nếu sửu dụng phiên bản youtube mới nhất, bạn có thể chạm 2 lần về phía bên trai hoặc phải để tua 10 giây.
  • Chuyển video thành GIF: Hiện tại, nó chỉ hoạt động cho những đoạn video mà người tạo đã cho phép tạo GIF. Và mặc dù bạn có thể nghĩ đây chỉ là một tính năng cho memers. Nhưng GIF thực sự có ích nhiều hơn là chỉ meme.
  •  Live Stream: YouTube cung cấp hai cách để live stream nội dung trên web: YouTube Live đã có được một vài năm và YouTube Gaming được ra mắt năm 2015.
  • Youtube TV và Cộng đồng youtube.
Tính năng chính cử youtube
Tính năng chính cử youtube

>> Cập nhật cách sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để xem các báo cáo kinh doanh, công nợ, lãi lỗ, chi phí ads, hàng bán chạy và tồn kho liên tục 24/24, kể cả lúc đang ngủ!

Ưu và nhược điểm của ứng dụng youtube

Ưu điểm từ youtube

– Youtube là nơi lưu trữ của hàng tỷ các video, thuộc nhiều chủ đề thể loại khác nhau. Và nhờ vào đó người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ cần với chỉ vài thao tác

– Với các video bạn đăng tải lên Youtube bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ nó nếu có sự đầu.

– Youtube là nơi để bạn thỏa mãn niềm đam mê với các video của tất cả mọi người.

– Bạn có thể xem Youtube trên đa dạng những nền tảng thiết bị khác nhau. Từ thiết bị máy tính cho đến di động, chỉ cần có kết nối internet.

– Tốc độ load các video nhanh chóng. Mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trong quá trình sử dụng.

– Dịch vụ chạy quảng cáo trên youtube cũng mang lại những lợi ích không chỉ cho Youtube mà còn cho cả các doanh nghiệp, nhà quảng cáo. Mà còn cho tất cả các người dùng lẫn các nhà sản xuất nội dung, các Youtube Partner

Ưu điểm từ ứng dụng youtube
Ưu điểm từ ứng dụng youtube

Nhược điểm từ youtube

Những video được đăng tải lên youtube ngày một nhiều, với nhiều thể loại đa dạng. Chính vì điều này, làm cho youtube không thể nào kiểm soát được hết những nội dung video được đăng tải lên. Vì thế làm cho các video có nội dung xấu có cơ hội xuất hiện hiện hơn. Gây ảnh hưởng đến tâm lý và lối sống xã hội,…

Cũng do một phần chưa kiểm soát tốt các nội dung video. Nên tình trạng các video sao chép nội dung upload lại tràn lan trên youtube. Tình trạng này, sẽ khiến cho lợi ích của những nhà sản xuất nội dung video gốc không đảm bảo được lượt tương tác.

>>> Đọc thêm: quản lý bình luận Facebook như thế nào nhanh – gọn – hiệu quả nhất

Nhược điểm của youtube
Nhược điểm của youtube

Với một lượng người dùng lớn mạnh, youtube chính là một hướng đi vô cùng bổ ích cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo ra các ý tưởng của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

03/07/2020 8639

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm hay mô hình nào để thành công vì “đụng hàng” quá nhiều? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot