Hơn 60% doanh nghiệp SME không biết cách quảng cáo trên Facebook
1. Không biết tạo chiến lược quảng cáo trên Facebook một cách bài bản
Qua quá trình tư vấn cho nhiều chủ doanh nghiệp đang có vấn đề về doanh thu. Mình nhận ra họ có điểm chung là nhận thức rất mông lung về chiến lược quảng cáo online một cách bài bản. Đa số đều chỉ nghĩ rằng chỉ cần viết bài, đăng kèm hình và đổ tiền chạy quảng cáo là sẽ có khách liên hệ. Kết quả nhận được đáng thất vọng và luôn là: quảng cáo không ai liên hệ, hoặc có tương tác, inbox nhưng không ra đơn.

Chân dung khách hàng mục tiêu
Lên kế hoạch viết Content
Đầu tư về mặt hình ảnh:
Thiết lập thông tin đối tượng quảng cáo:
Đọc và trích xuất thông tin từ báo cáo Facebook
Để biết chất lượng nội dung, hình ảnh có mang lại hiệu quả. Xem đối tượng khách hàng tương tác, nhắn tin có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm tới hay chưa?
>>> Xem thêm: File excel bán hàng miễn phí có còn phù hợp cho shop online Facebook?

2. Chủ doanh nghiệp, quản lý không biết đọc báo cáo, phân tích số liệu từ quảng cáo Facebook
– Số lượt hiển thị quảng cáo.
Để đơn giản hóa công việc này, bạn có thể tham khảo cách quản lý đơn hàng online, trong đó phần thống kê tương tác sẽ được lập kế hoạch cụ thể bằng các báo cáo chi tiết, tự đồng thông qua kết nối với tối đa 50 fanpage.

3. Mâu thuẫn giữa bộ phận Marketing và Sale làm việc rời rạc, tách biệt
Thách thức trong việc xây dựng đội ngũ Marketing
Việc thuê một bộ phận Marketing chất lượng luôn là thách thức lớn với bất kỳ doanh nghiệp nào. Người làm Marketing không chỉ đơn thuần “làm theo yêu cầu” mà cần sự sáng tạo, tinh tế và khả năng phân tích để đưa ra chiến lược phù hợp với khách hàng mục tiêu. Sau đó, bộ phận Sale sẽ tiếp nhận và chốt đơn theo chiến dịch Marketing triển khai.
Bộ phận Sale cho rằng Marketing chạy quảng cáo sai đối tượng, dẫn đến không thể tạo ra đơn hàng. Vậy vấn đề nằm ở đâu – Marketing hay Sale?

Tầm quan trọng của việc đọc hiểu báo cáo Facebook Ads
Để giải quyết vấn đề này, người quản lý cần biết cách đọc và phân tích các chỉ số trong báo cáo Facebook Ads. Đây là công cụ phản ánh rõ ràng việc quảng cáo có đang tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hay không.
Tham gia các workshop về phân tích dữ liệu Facebook Ads sẽ giúp chủ doanh nghiệp và nhà quản lý:
– Hiểu cách đánh giá báo cáo quảng cáo.
– Nắm bắt kinh nghiệm thực chiến từ Case Study thực tế.
– Biết cách tối ưu chiến dịch để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
Ứng dụng phần mềm quản lý tương tác Facebook
Việc phân tích số liệu quảng cáo trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý tương tác Facebook. Công cụ này giúp:
– Báo cáo số liệu trực quan, chính xác và khách quan.
– Thể hiện rõ thông tin nhân khẩu học, hành vi người dùng đã tiếp cận và tương tác.
– So sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhóm khách hàng.
Nhờ đó, người quản lý và chủ doanh nghiệp có thể theo dõi chính xác hiệu quả chiến dịch, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo, đồng thời đưa ra định hướng đúng cho các bộ phận liên quan.