Hơn 60% doanh nghiệp SME không biết cách quảng cáo trên Facebook

20/08/2025 1405
Các chiến lược Quảng cáo trên Facebook và Google là điều rất quan trọng có thể mang về doanh thu cao giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng. Nhưng dẫu biết về các chiến lược đó, nhiều doanh nghiệp SME Việt vẫn không thể tăng trưởng, ngày ngày vật lộn tìm phương án để tăng doanh thu. Vậy lý do nằm ở đâu?

1. Không biết tạo chiến lược quảng cáo trên Facebook một cách bài bản

Qua quá trình tư vấn cho nhiều chủ doanh nghiệp đang có vấn đề về doanh thu. Mình nhận ra họ có điểm chung là nhận thức rất mông lung về chiến lược quảng cáo online một cách bài bản. Đa số đều chỉ nghĩ rằng chỉ cần viết bài, đăng kèm hình và đổ tiền chạy quảng cáo là sẽ có khách liên hệ. Kết quả nhận được đáng thất vọng và luôn là: quảng cáo không ai liên hệ, hoặc có tương tác, inbox nhưng không ra đơn.

Doanh nghiệp không biết tạo chiến lược quảng cáo trên Facebook bài bản
Doanh nghiệp không biết tạo chiến lược quảng cáo trên Facebook bài bản
Giải thích điều này thì dĩ nhiên công thức Viết bài + Làm hình + Chạy quảng cáo không có gì là sai hết. Cái sai ở chỗ doanh nghiệp thực hiện nó không nắm được những phần bản chất bên trong. Không có cái nhìn tổng quan nhất về Facebook Ads. Chiến lược quảng cáo Online không chỉ đơn giản với 3 bước. Trên mà thực tế là để làm nó, thì trước, trong và cả sau khi quảng cáo, doanh nghiệp cần phải chú ý và thu thập thông tin về những yếu tố sau:

Chân dung khách hàng mục tiêu

Bao gồm thông tin Nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí,…), Sở thích, hành vi, thu nhập, nhu cầu, nỗi đau (Insight nói chung)…Khi đã xác định rõ được chân dung đối tượng này. ta mới có thể viết được những Content phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ. Khơi gợi, tác động họ thực hiện hành vi tạo nên sự chuyển đổi: Inbox mua hàng, nhấn vào link đăng ký,…

Lên kế hoạch viết Content

Theo tuần, tháng, quý với các định hướng khác nhau (dựa trên nhu cầu, Insight khách hàng). Bằng cách này doanh nghiệp có thể nhìn được một bức tranh tổng thể về nội dung cần truyền đạt, việc sắp xếp thời gian đã hợp lý chưa, có đi sát với mục đích chưa?

Đầu tư về mặt hình ảnh:

Hình ảnh vô cùng quan trọng đối với mặt thị giác. Quyết định việc khách hàng có dừng lại để tiếp tục đọc bài viết hoặc nhận định về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Thiết lập thông tin đối tượng quảng cáo:

Dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu, phạm vi, chi phí phù hợp,…

Đọc và trích xuất thông tin từ báo cáo Facebook

Để biết chất lượng nội dung, hình ảnh có mang lại hiệu quả. Xem đối tượng khách hàng tương tác, nhắn tin có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm tới hay chưa?

>>> Xem thêm: File excel bán hàng miễn phí có còn phù hợp cho shop online Facebook?

Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên Facebook

2. Chủ doanh nghiệp, quản lý không biết đọc báo cáo, phân tích số liệu từ quảng cáo Facebook

Thực tế có tới hơn 60% chủ cửa hàng hay quản lý kinh doanh không thực sự biết cách đọc báo cáo FB ads. Họ chỉ biết những thông tin cơ bản được thể hiện trong báo cáo. Nhưng không biết cách phân tích vấn đề, trích xuất thông tin, những chỉ số quan trọng. Để có hướng cải thiện và xây dựng chiến lược Marketing phù hợp. Đôi khi các chủ kinh doanh, quản lý sẽ giao việc này cho Team Marketing, Media. Nhưng nếu không nắm rõ cũng rất khó để theo sát và nắm được hiệu quả thực tế của chiến dịch quảng cáo. Trường hợp tệ nhất là bị “qua mặt”, làm hoa mắt bởi những chỉ số đẹp nhưng ảo, không cần thiết cho nhu cầu của doanh nghiệp.
Những chỉ số quan trọng khi chạy quảng cáo mà doanh nghiệp nên chú ý để phân tích bao gồm:
– Tổng chi phí cho một inbox/comment.
– Tổng (inbox+comment).
– Lượng view video trong 3s.

– Số lượt hiển thị quảng cáo.

Để đơn giản hóa công việc này, bạn có thể tham khảo cách quản lý đơn hàng online, trong đó phần thống kê tương tác sẽ được lập kế hoạch cụ thể bằng các báo cáo chi tiết, tự đồng thông qua kết nối với tối đa 50 fanpage. 

Chủ doanh nghiệp, quản lý không biết đọc báo cáo, phân tích số liệu từ báo cáo Facebook
Chủ doanh nghiệp, quản lý không biết đọc báo cáo, phân tích số liệu từ báo cáo Facebook

3. Mâu thuẫn giữa bộ phận Marketing và Sale làm việc rời rạc, tách biệt

Thách thức trong việc xây dựng đội ngũ Marketing

Việc thuê một bộ phận Marketing chất lượng luôn là thách thức lớn với bất kỳ doanh nghiệp nào. Người làm Marketing không chỉ đơn thuần “làm theo yêu cầu” mà cần sự sáng tạo, tinh tế và khả năng phân tích để đưa ra chiến lược phù hợp với khách hàng mục tiêu. Sau đó, bộ phận Sale sẽ tiếp nhận và chốt đơn theo chiến dịch Marketing triển khai.

Bộ phận Sale cho rằng Marketing chạy quảng cáo sai đối tượng, dẫn đến không thể tạo ra đơn hàng. Vậy vấn đề nằm ở đâu – Marketing hay Sale?

Mâu thuẫn giữa bộ phận Marketing và Sale
Mâu thuẫn giữa bộ phận Marketing và Sale

Tầm quan trọng của việc đọc hiểu báo cáo Facebook Ads

Để giải quyết vấn đề này, người quản lý cần biết cách đọc và phân tích các chỉ số trong báo cáo Facebook Ads. Đây là công cụ phản ánh rõ ràng việc quảng cáo có đang tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hay không.

Tham gia các workshop về phân tích dữ liệu Facebook Ads sẽ giúp chủ doanh nghiệp và nhà quản lý:

– Hiểu cách đánh giá báo cáo quảng cáo.

– Nắm bắt kinh nghiệm thực chiến từ Case Study thực tế.

– Biết cách tối ưu chiến dịch để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Ứng dụng phần mềm quản lý tương tác Facebook

Việc phân tích số liệu quảng cáo trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý tương tác Facebook. Công cụ này giúp:

– Báo cáo số liệu trực quan, chính xác và khách quan.

– Thể hiện rõ thông tin nhân khẩu học, hành vi người dùng đã tiếp cận và tương tác.

– So sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhóm khách hàng.

Nhờ đó, người quản lý và chủ doanh nghiệp có thể theo dõi chính xác hiệu quả chiến dịch, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo, đồng thời đưa ra định hướng đúng cho các bộ phận liên quan.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-si-phu-kien00

Nên tìm nguồn sỉ phụ kiện điện thoại ở đâu để có lời nhiều?

19/04/2021 10970

Kinh doanh phụ kiện điện thoại là ngành nghề đầy sức hút ở hiện tại do nhu cầu cao của người dùng. Rất nhiều người muốn theo đuổi ý tưởng này nhưng chưa tìm được nguồn hàng tốt. Vậy nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot