Những ý tưởng marketing nhà hàng Độc – Lạ – Chất không thể bỏ lỡ

12/04/2022 1480

Nếu tất cả chúng ta đều xuất phát cùng một điểm, vậy thì khách hàng sẽ dựa vào cái gì để đến nhà hàng của bạn mà không phải đối thủ? Nếu chỉ vì chất lượng món ăn – điều đó đúng nhưng chưa đủ. Chúng ta còn cần một chiến lược marketing nhà hàng hoàn hảo để kéo túi tiền của khách hàng đến gần mình hơn.

Kiến thức về marketing nhà hàng

Marketing nhà hàng là gì?

Maketing nhà hàng : Là một hệ thống những hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực nhà hàng, cả về mặt chất lượng món ăn đến cảm nhận từ dịch vụ. Mục đích cuối cùng của chuỗi hành động này chính là đem đến nhiều doanh thu cho đơn vị kinh doanh.

Vai trò của chiến lược marketing nhà hàng

Marketing nhà hàng cũng giống như Marketing của bất kì ngành nghề nào trong xã hội sẽ đem đến nguồn khách hàng tiềm năng. Nếu có chiến lược hiệu quả sẽ đem đến nguồn sống cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và mở rộng quy mô lớn mạnh. Đồng thời xây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng. Khẳng định được vị thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.

Marketing nhà hàng
Marketing nhà hàng

Bản thân Marketing không trực tiếp đem lại doanh thu như bán hàng. Nhưng nó lại đem đến cách thức tốt nhất, hiệu quả nhất để thu được nhiều lợi ích nhất từ khách hàng. Ngược lại, nếu không biết marketing nhà hàng hiệu quả thì sẽ khiến nhà hàng của bạn “lao dốc” và thất bại.

Hiện nay, tất cả nhà hàng, quán ăn đều có những chiến lược marketing riêng và rất thành công. Vậy họ đã bất đầu thế nào? Hãy cùng xem những ý tưởng thú vị sau.

Những ý tưởng marketing nhà hàng độc đáo

Tận dụng mạng xã hội Facebook

Lượng người truy cập khổng lồ của Facebook đã chạm mốc 60 triệu người/ tháng. Trung bình mỗi người tiêu tốn hơn 3,5 giờ/ngày để lướt trên mạng xã hội này. Mỗi người đều có thể là một khách hàng tiềm năng với nhà hàng. Chỉ cần bạn thực hiện cách PR quán ăn hiệu quả, thu hút đông người quan tâm thì chắc chắn sẽ đẩy doanh số lên nhanh.

Minh họa 1 Fanpage nhà hàng
Minh họa 1 Fanpage nhà hàng

Nếu mới bắt đầu kinh doanh, hãy lập 1 fanpage và đăng tải hình ảnh sản phẩm lên. Đồng thời nên bắt kịp các trend (xu hướng) mới để tạo các content ấn tượng. Tích cực đi chia sẻ cho cộng đồng biết về Fanpage của bạn bằng cách mời càng nhiều bạn bè vào theo dõi. Nếu cần tiếp cận số lượng khách hàng nhiều và nhanh nhất, có thể chạy quảng cáo Facebook. Đặc biệt là những khi tung ra chương trình give – away, khuyến mãi hot mà bạn nghĩ khách hàng sẽ bị thu hút.

Sai lầm của nhiều người chủ là trang Fanpage trả lời tin nhắn khách hàng rất lâu. Nếu bạn không mau chóng đáp ứng nhu cầu của khách, họ sẵn sàng bỏ qua và tìm một địa chỉ khác để thưởng thức bữa ăn. Nhưng công việc nhà hàng không cho phép bạn cầm điện thoại hoặc ôm máy tính liên tục 24/24. Vì thế nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như Abit. Với vai trò là một trợ lý ảo, Abit sẽ trả lời tin nhắn tự động của khách theo kịch bản cho trước. Ngoài ra, nó còn like và trả lời bình luận khi khách quan tâm và tương tác với Fanpage..

► Trải nghiệm ngay bản DÙNG THỬ MIỄN PHÍ dành riêng cho nhà hàng – khách sạn – quán ăn TẠI ĐÂY.

Quản lý bán hàng bằng phần mềm Abit
Quản lý bán hàng bằng phần mềm Abit

Đầu tư vào Marketing Online trên Website

Nếu Fanpage là công cụ tiếp cận nhanh thì Website mới là nền tảng vững chắc nhất để khẳng định uy tín, thương hiệu của nhà hàng. So với Fanpage, bạn cần đầu tư nhiều hơn cho Website về hình ảnh. Hình ảnh càng đẹp, độc, lạ sẽ kích thích vị giác của khách hàng. Chuyển từ các bài viết với nội dung dài bằng những video clip sinh động, trực quan.

Một cách nữa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn gọi là SEO. Người làm marketing nhà hàng tiệc cưới, khách sạn nên biết cách làm SEO để đẩy website của mình lên top đầu tìm kiếm của trang Google. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ tiếp cận bạn ngay thay vì hàng ngàn đối thủ khác.

Đầu tư vào chiến lược Marketing online trên website
Đầu tư vào chiến lược Marketing online trên website

Sáng tạo trong Food Art

Xu hướng ẩm thực của con người hiện đại ngày càng thay đổi. Họ tìm đến nhà hàng ngoài vì chất lượng món ăn mà còn vì trang trí đẹp. Vì thế, đừng quá tiết kiệm vào khâu trang trí trên đĩa. Hãy thử nói với đầu bếp tham khảo thêm các cách trang trí ấn tượng trên mạng. Phối hợp hài hòa màu sắc, nguyên liệu món ăn để tăng tính đẹp mắt. Nếu được, hãy thuê một food stylist giúp các món ăn trở nên ảo diệu hơn. Khách hàng sẽ tích cực chụp ảnh và nhấn chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Đây chính là một cách tiếp thị tự nhiên mà không mất một đồng nào!

Tập trung vào phần "nhìn" của thực khách
Tập trung vào phần “nhìn” của thực khách

Marketing nhà hàng khách sạn với người nổi tiếng

Người nổi tiếng là những người có lượng người theo dõi hùng hậu trên mạng xã hội. Bạn có thể thuê họ đến nhà hàng ăn và giới thiệu về nhà hàng để lượng người theo dõi họ đều lắng nghe và biết tới. Nếu chi phí eo hẹp, không thể mời các khách mời nổi tiếng, ngôi sao, idol. Bạn có thể mời các food reviewer, food blogger, food youtuber,.. Họ đang cần nội dung để xây dựng trang, còn bạn thì cần người tiếp thị cho nhà hàng. Hai bên có thể bắt tay nhau cùng thúc đẩy doanh số và lợi ích đi lên.

Bắt tay với người nổi tiếng cũng là một cách Marketing nhà hàng tốt
Bắt tay với người nổi tiếng cũng là một cách Marketing nhà hàng tốt

Tạm kết

Đối với marketing nhà hàng bạn buộc phải định vị đúng đối tượng khách mình phục vụ. Kết hơp với những công cụ quản lý marketing, công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả thì doanh số chắc chắn sẽ gia tăng.

Đừng quên Abit luôn có những tính năng hấp dẫn hỗ trợ cho mọi nhà hàng. Bao gồm: tính tiền nhanh, in bill, lưu lịch sử đơn, lưu data khách hàng tự động. Quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ, tránh thất thoát. Kiểm soát nhân viên từ xa trên điện thoại. Theo dõi thống kê, báo cáo từng ngày để kịp thời điều chỉnh chiến lược,.. Nếu ngại đọc bài hướng dẫn, gọi ngay đến hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Gợi ý “tất tần tật” cách tìm nguồn hàng xách tay của dân buôn

24/04/2021 6696

Hàng xách tay hiện nay đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi thương hiệu lớn, chất lượng tốt đã được đảm bảo. Nhận thấy cơ hội kiếm lời to lớn từ hàng xách tay, bạn quyết định bắt tay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot