Hướng dẫn cách inbox tiến trình đơn hàng trên phần mềm Abit

25/04/2022 2942

Tình trạng bùng, boom hàng luôn là vấn đề khiến các chủ shop online phải đau đầu. Hay việc nhiều đơn hàng được chuyển đi cùng lúc, làm cách nào để inbox tiến trình đơn hàng để khách có thể theo dõi chi tiết cũng là một bài toán khó. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý bán hàng Abit, những khó khăn trên sẽ được hạn chế ở mức tối đa.

Với tính năng inbox tiến trình đơn hàng của Abit, khách sẽ an tâm hơn và chủ động trong việc nhận hàng. Tránh tình trạng hàng bị hoàn gây ảnh hưởng tới doanh thu. Vậy cách thiết lập tính năng này như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Quy trình inbox tiến trình đơn hàng trên Abit

Khi trạng thái đơn hàng thay đổi, hệ thống của Abit sẽ tự động inbox cho khách hàng theo nội dung được cài đặt trước đó. Trạng thái đơn sẽ được telesale cập nhật hoặc do các đơn vị vận chuyển update và đồng bộ với phần mềm. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp với tính năng inbox tự động khi khách comment. Từ đó kết nối trực tiếp với các đơn vị vận chuyển được tích hợp trên Abit, và nhận trạng thái đơn hàng về tự động ngay trên Abit.

Abit sẽ lấy nội dung được thiết lập sẵn để gửi cho những khách có đơn xuất phát từ hộp chat của Fanpage. Vì vậy, việc inbox cho khách hàng khi comment sẽ điều hướng họ vào inbox để chốt đơn. Giúp cho việc inbox tiến trình diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra còn tăng tỉ lệ chốt được đơn, tránh bị đối thủ cướp khách,…

Tìm hiểu thêm: Các tính năng và cách sử dụng phần mềm quản lý vận đơn Abit

Quy trình inbox tiến trình đơn hàng trên Abit
Quy trình inbox tiến trình đơn hàng trên Abit

Cách thiết lập tính năng inbox tiến trình đơn hàng trên Abit

Để thiết lập tính năng inbox tiến trình đơn hàng trên Abit, các bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây.

Bước 1: Tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn mục “Xử lý đơn hàng”. Sau đó chọn tiếp “Inbox theo trạng thái đơn”.

Cài đặt tiến trình inbox tự động trên Abit
Cài đặt tiến trình inbox tự động trên Abit

Bước 2: Bạn sẽ được đưa đến hộp thoại thiết lập kịch bản inbox tương tác với khách hàng khi có số điện thoại và không có số điện thoại. Bạn thêm các câu trả lời theo mong muốn với từng trạng thái đơn. Các trạng thái đơn được gợi ý bao gồm: Chưa chốt được, đề nghị xuất, hẹn gọi lại.

Trong kịch bản gửi cho khách, bạn có thể nhắc đến tên khách hàng, mã vận đơn, mã đơn hàng bằng các ký tự đặc biệt. Cụ thể là

{{name}}: Tên khách hàng
{{MA_DON}}: Mã đơn hàng trên Abit
{{VAN_DON}}: Mã vận đơn kèm link vận chuyển để chèn vào nội dung inbox

Ngoài ra, bạn có thể thêm trạng thái và câu trả lời bằng cách click vào mục “Thêm kịch bản” màu xanh. Khi hoàn tất, nhấp vào nốt “Save” là xong.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Inbox tiến trình đơn hàng với phần mềm quản lý bán hàng Abit
Inbox tiến trình đơn hàng với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Lưu ý: Khi Telesale thực hiện việc chốt đơn hàng sẽ gặp nhiều tình huống khác nhau. Vì vậy, bạn nên thêm nhiều trạng thái để thuận tiện trong việc quản lý khách và đơn hàng.

Gợi ý một số mẫu câu inbox khách hàng

Sau đây là một số trạng thái và mẫu câu inbox thường được áp dụng. Tùy theo hoạt động kinh doanh, ngành hàng, phong cách của shop mà bạn có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
Số điện thoại bận: Dạ shop đã liên hệ lại theo thông tin, số điện thoại của mình cung cấp nhưng không liên lạc được. Anh/Chị {{name}} vui lòng để ý điện thoại. Shop sẽ liên lạc lại sau ít phút ạ.

Khách không nghe máy: Dạ shop đã liên hệ lại theo thông tin, số điện thoại của mình cung cấp nhưng không liên lạc được. Anh/Chị {{name}} vui lòng để ý điện thoại. Shop sẽ liên lạc lại sau ít phút ạ.

Đơn hàng đã gửi: Cám ơn anh/chị {{name}}, đơn hàng {{MA_DON}} của mình đã được gửi đi. Anh/Chị vui lòng đợi hàng giúp shop nhé.

Đã gửi bưu điện: Hiện đơn hàng {{MA_DON}} của anh/chị đã có mã Vận đơn. Shop gửi link để anh/chị có thể theo dõi tiến trình vận chuyển hàng tại đây ạ.  {{VAN_DON}}

Đề nghị xuất: Chào {{name}}. Đơn hàng của Anh/Chị đã được giao cho bộ phận Kho để xuất hàng trong thời gian sớm nhất…..

Đừng bỏ qua, xem ngay: Kịch bản trả lời inbox – Bí kíp thả thính khách hàng thần sầu

Gợi ý một số mẫu câu inbox khách hàng
Gợi ý một số mẫu câu inbox khách hàng

Tính năng inbox tiến trình đơn hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit chính là giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu tối đa hàng hoàn, khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn với việc chăm sóc chu đáo của shop. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với Abit. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

15/04/2021 3267

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot