10 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nhất năm 2021

25/04/2022 3777

Trong cuộc sống chắc hẳn bạn cũng đã có lúc muốn mình làm chủ. Tuy nhiên bạn lại ít vốn và sợ rủi ro. Để tiết kiệm 1 khoản rất lớn các chi phí thuê mặt bằng và đảm bảo tính an toàn trong việc hồi vốn cũng như kiếm lời thì các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà chắc chắn là hướng đi rất tốt trong năm 2021.

1. Kinh doanh nhỏ tại nhà với một cửa hàng tạp hoá

Mở cửa hàng tạp hóa chắc chắn là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà đơn giản nhất. Đây là cách kinh doanh tại nhà ít vốn nhưng khá hiệu quả và chắc chắn sẽ sinh lời nhanh vì hàng tạp hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của mọi người.

Thực tế, mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà này cũng đơn giản vì vừa bán, vừa có thể làm việc nhà nên cũng không có gì trở ngại. Sử dụng thêm công cụ phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng tạp hóa thì việc kinh doanh của bạn sẽ hoàn hảo hơn nhiều. Khách hàng của bạn sẽ không cần phải chen chúc để thanh toán. Trong quá trình kiểm hàng sẽ không phát sinh sai lệch. Việc đánh giá hoạt động kinh doanh của nhân viên cũng dễ dàng hơn. Báo cáo doanh thu hàng ngày sẽ giúp bạn không còn “phát điên” khi cộng trừ lãi lỗ. 

Mở 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà
Mở 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ tại nhà

2. Mở một cửa hàng ăn uống nhỏ tại nhà

Đây thực sự là một hình thức làm kinh tế nhỏ tại nhà mang lại lợi nhuận lớn cho bạn nào vừa có tay nghề nấu ăn vừa có đam mê kinh doanh, bán hàng. Các món ăn nếu ngon và đảm bảo vệ sinh sẽ rất thu hút khách, thậm chí là khách ở nơi xa, hay khách đi làm ở gần đó.

Đơn giản bạn có thể mở các hàng ăn sáng như bánh cuốn nóng, xôi, bún, phở,… bán kèm theo sữa và nước giải khát. Tuy nhiên, nhà bạn phải ở mặt ngõ hoặc đầu ngõ lớn thông ra từ các con ngõ nhỏ, hay trong 1 khu dân cư đông đúc.

Kinh doanh nhỏ tại nhà với 1 cửa hàng ăn uống
Kinh doanh nhỏ tại nhà với 1 cửa hàng ăn uống

3. Kinh doanh nhỏ tại nhà với 1 cửa hàng bán gạo, trứng và các đặc sản quê

Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà cũng khá phổ biến. Để kinh doanh hiệu quả với mô hình này, yêu cầu bạn phải tìm được nguồn cung sản phẩm chất lượng từ quê. Bạn có thể thành lập 1 đại lý gạo quê, trứng và đặc sản quê bán tại nhà và trên internet, mạng xã hội đồng thời ship tận nơi nếu khách hàng yêu cầu. Thu nhập của bạn chắc chắn sẽ rất tốt.

Mở đại lý gạo, trứng, đặc sản quê
Mở đại lý gạo, trứng, đặc sản quê

4. Buôn bán nhỏ lẻ với cửa hàng hải sản khô

Đây cũng là một trong các ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả, rất đáng để lưu ý bởi sự thuận lợi của nó. Hải sản khô là món ăn ưa thích với rất nhiều người, nhất là đối với những quán nhậu. Họ sẽ là đối tác lấy hàng thường xuyên của bạn với một số lượng lớn.

Và lợi ích của mô hình kinh doanh này là bạn không phải tốn nhiều công tu sửa, làm lại cửa hàng. Hay tìm nơi cất trữ hàng hoá. Tuỳ thuộc vào mức độ tiêu thụ của hàng mà bạn lấy về để trong tủ lạnh. Hoặc ngăn đá để bảo quản được lâu dài. Bạn cũng có thể tranh thủ bán thêm qua mạng.

Buôn bán nhỏ lẻ với cửa hàng hải sản khô
Buôn bán nhỏ lẻ với cửa hàng hải sản khô

Đọc thêm: 3 mô hình kinh doanh hải sản “hot” nhất hiện nay giúp bạn “hốt bạc”

5. Ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả với shop thời trang online

Đây là mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà rất phổ biến trên mạng xã hội. Ý tưởng kinh doanh tại nhà này cũng rất đa dạng. Bạn có thể kinh doanh quần áo, giày dép cho người lớn, trẻ em hoặc thậm chí đồ lót nam nữ. Sản phẩm của bạn sẽ rất chạy nếu đáp ứng các yêu cầu : Độc – Đẹp – Rẻ.

Với mô hình kinh doanh này, bạn cũng chẳng cần phải bày ra và ngồi trông mà có thể làm song song với các công việc khác. Khách có thể lên website, fanpage, hoặc facebook cá nhân của bạn để xem và mua hàng. Thật tiện lợi phải không nào.

Kinh doanh nhỏ tại nhà với 1 shop thời trang online
Kinh doanh nhỏ tại nhà với 1 shop thời trang online

6. Kinh doanh nhỏ tại nhà với mỹ phẩm Online

Đối với các mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà, có lẽ mỹ phẩm luôn là mặt hàng kinh doanh phổ biến nhất. Bởi tính nhỏ gọn, dễ lưu trữ, dễ ship hàng. Cũng như mức lợi nhuận trong từng sản phẩm là rất lớn.

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao. Mỹ phẩm trở thành vật dụng không thể thiếu. Các mặt hàng mỹ phẩm thì vô cùng đa dạng, từ son môi, kem dưỡng. Hay kem làm trắng, tẩy tế bào chết, che khuyết điểm,… Có thể nói, bán mỹ phẩm online là hình thức kinh doanh nhỏ nhưng lãi lớn mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh doanh mỹ phẩm online

Đọc thêm: Phần mềm quản lý kho offline thất thoát hàng hóa không còn là nỗi lo

7. Kinh doanh nhỏ lãi lớn với mặt hàng phụ kiện điện thoại

Bán linh, phụ kiện điện thoại là hình thức kinh doanh tại nhà ít vốn rất hấp dẫn mà bạn nên quan tâm. Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, chiếc điện thoại thông minh đã trở nên cực kỳ phổ biến trong đời sống hàng ngày. Kéo theo mặt hàng phụ kiện điện thoại trở nên rất dễ bán.

Với hình thức nhỏ gọn của các phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, miếng dán cường lực, sim, thẻ. Hay loa nghe nhạc mini … sẽ là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn kinh doanh nhỏ tại nhà.

Phụ kiện điện thoại - Mặt hàng kinh doanh "1 vốn 4 lời"
Phụ kiện điện thoại – Mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

8. Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà với tiệm sửa quần áo hỏng, quần áo cũ

Đây là hình thức tự kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nếu bạn có tay nghề may vá. Với một chiếc máy may bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ tại nhà. Bằng cách sửa lại những chiếc quần áo bị lỗi như rộng, chật, rách hay thậm chí cắt gấu quần, sửa khóa, thêm cúc… Những công việc đơn giản nhưng có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định mà lại không cần phải đi đâu. Có thể làm bất cứ lúc nào khi bạn rảnh cũng như số vốn bỏ ra thực sự rất nhỏ.

Ngoài việc sửa quần áo, bạn cũng có thể tận dụng các mảnh vải thừa để khâu những đôi găng tay, tất, mũ cho các bé. Rất có thể khi các bà mẹ đến sửa quần áo thấy những sản phẩm đấy đẹp, dễ thương. Họ thích và mua chúng ngay. Hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn này nhé!

Kinh doanh nhỏ ít vốn với 1 tiệm sửa quần áo cũ, hỏng
Kinh doanh nhỏ ít vốn với 1 tiệm sửa quần áo cũ, hỏng

9. Kinh doanh tại nhà ít vốn với hình thức cộng tác viên bán hàng

Nếu bạn không có vốn cũng không có mặt bằng để mở tiệm, thì ý tưởng kinh doanh tại nhà bằng cách tham gia bán hàng online với hình thức cộng tác viên sẽ là lựa chọn rất đáng được lưu ý. Bạn sẽ trao đổi công việc với những chủ shop online sau đó rao bán sản phẩm của họ với chiết khấu đã thoả thuận trước. Thậm chí là bán hơn với giá sản phẩm thì bạn sẽ được luôn phần lãi đó.

Hình thức kinh doanh này rất đơn giản. Bạn chỉ cần tìm khách hàng bằng việc quảng cáo bán hàng trong hội nhóm trên mạng xã hội. Và ăn chiết khấu, còn lại việc vận chuyển và giao hàng chủ shop sẽ lo.

Kinh doanh không cần vốn tại nhà với hình thức cộng tác viên bán hàng
Kinh doanh không cần vốn tại nhà với hình thức cộng tác viên bán hàng

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ quản lý nhiều kênh kinh doanh tốt nhất

10. Kinh doanh nhỏ lãi lớn với việc bán đồ handmade

Đồ handmade luôn được coi là mặt hàng kinh doanh tại nhà ít vốn nhưng mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn là người khéo tay và có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo thì hãy thử sức với hình thức kinh doanh này nhé. Vừa thực hiện được sở thích của bản thân vừa có thêm thu nhập

Và kênh quảng cáo tuyệt vời nhất chính là facebook cá nhân của bạn hoặc các nhóm group. Sau khi hoàn thành các sản phẩm, bạn chụp lại và đăng lên trang cá nhân, thăm dò ý kiến từ mọi người. Tuy nhiên những bức hình chụp sản phẩm của bạn nên được xử lý sao cho nó trở nên thu hút người xem.

Kinh doanh nhỏ lãi lớn với đồ handmade
Kinh doanh nhỏ lãi lớn với đồ handmade

Trên đây là toàn bộ những ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra những ý tưởng kinh doanh tại nhà cho riêng mình và tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho bản thân. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-si-quan-ao-4

Nguồn hàng sỉ quần áo trong nước dưới 50k cho shop thời trang

24/03/2021 5259

Bạn mới mở shop quần áo và đang tìm nguồn hàng sỉ quần áo ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Bạn băn khoăn trước nhiều nguồn hàng mà không biết ở đâu rẻ và chất lượng? Trong bài…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot