Vai trò của giám đốc đối với sự phát triển của doanh nghiệp

25/04/2022 2983

Luôn được biết đến là cách chim đầu đàn, vì vậy vai trò của giám đốc doanh nghiệp hết sức quan trọng.Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết những vai trò đó là gì, thay vào đó họ chỉ mường tượng một cách khái quát về các nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp. Để hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đưa ra các định hướng đúng đắn

Định hướng ở đây chính là tầm nhìn, phương hướng phát triển của doanh nghiệp. Nó tác động trực tiếp tới kết quả hoạt động mà doanh nghiệp đạt được. Toàn bộ hệ thống sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được đề ra. Chính vì vậy, để đưa ra định hướng đúng đắn không phải là việc dễ dàng. Nó yêu cầu nhà lãnh đạo phải có kiến thức sâu rộng, khả năng nắm bắt tình hình thị trường, đón đầu xu thế, vận dụng kinh nghiệm,…

Vai trò của giám đốc đối với sự phát triển của doanh nghiệp
Vai trò của giám đốc đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Xây dựng bộ máy quản trị

Một doanh nghiệp phát triển bền vững yêu cầu phải có bộ máy quản trị đầy đủ về số lượng, mạnh về chất lượng. Được phân bổ một cách hợp lý, phù hợp với từng đối tượng. Chỉ có vậy mới đảm bảo được quan hệ bền vững trong tổ chức, mọi hoạt động đều được diễn ra trơn tru và đúng với hoạch định. Tuy nhiên, các yếu tố trong hệ thống quản trị đa phần là con người. Điều này đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có cả chuyên môn về quản lý nhân sự. Có cách đánh giá từng thành viên và khả năng phân chia công việc một cách hợp lý.

Xây dựng bộ máy quản trị
Xây dựng bộ máy quản trị

♦ Tìm hiểu thêm: Ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Quản trị tài chính

Giám đốc là người đưa ra các quyết định liên quan đến tài chính của công ty. Vì vậy, mỗi một quyết định sai lầm có thể dẫn đến những rủi ro với con số khổng lồ. Trong khi đó, nền kinh thế thị trường hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo và phát triển được nguồn vốn.

Tuy nhiên, giám đốc cũng phải nhận thức được rằng, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Họ phải biết cách chấp nhận và kiểm soát rủi ro. Bằng cách nào đó để đảm bảo lợi nhuận thu lại từ việc đầu tư là tối đa. Hầu hết mọi hoạt động trong doanh nghiệp đều có tác động tới tài chính. Do vậy nhà lãnh đạo cần thông qua dòng tiền để kiểm soát những gì đang diễn ra, đo lường hiệu quả mà nó mang lại.

Quản trị tài chính
Quản trị tài chính

Tạo động lực cho nhân viên

Khả năng cống hiến của nhân viên tác động rất lớn đến hiệu quả công việc đạt được. Trên cương vị là người lãnh đạo, bạn cần tạo động lực trong nội bộ doanh nghiệp. Với mục đích là lên dây cót, củng cố tinh thần của mọi người nhằm hoàn thành định hướng được đề ra. Bên cạnh đó còn giúp cho họ khám phá ra những tiềm năng của bản thân chưa được khám phá. Củng cố tinh thần đoàn kết trong một tập thể. Mang lại sự hiệu quả trong những nhiệm vụ có tính chất kết hợp, đồng đội. Để làm được điều này bạn nên Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng với tính năng kiểm soát hiệu quả làm việc của từng nhân viên.

Trải nghiệm phần mềm Abit miễn phí ngay tại đây!

Vai trò của giám đốc - Tạo động lực cho nhân viên
Vai trò của giám đốc – Tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Không có bất cứ công ty nào có văn hóa làm việc giống nhau. Bởi nó được quyết định thông qua tầm nhìn, định hướng, tư duy của giám đốc và đặc thù, quy mô của tổ chức. Với mục đích tạo niềm tin cho mỗi cá nhân làm việc, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò như sợi dây vô hình gắn kết con người với nhau. Tạo ra tiếng nói chung giữa các thành viên. Là điểm khác biệt để phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, văn hóa doanh nghiệp giúp cho việc quản lý con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đóng vai trò như một cơ chế quan trọng trong điều hành và phát triển nguồn nhân lực.

Để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp phù hợp. Trước tiên nhà lãnh đạo phải truyền tải đến nhân viên được những giá trị mà nó mang lại. Như vậy họ mới có thể xem mục tiêu của doanh nghiệp cũng chính là mục tiêu phấn đấu của mình.

Vai trò của giám đốc - xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Vai trò của giám đốc – xây dựng văn hóa doanh nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: 5 kỹ năng làm sếp của những kẻ thông minh khiến nhân viên nể phục

Vai trò của giám đốc trong doanh nghiệp là vô cùng lớn. Chúng ta khó có thể liệt kê hết ra được. Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những vai trò chính và thiết yếu nhất. Hy vọng có thể mang lại kiến thức hữu ích cho bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả

Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

24/04/2020 4994

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, rất nhiều người đã tận dụng hình thức kinh doanh online để làm giàu. Một trong số những mặt hàng áp dụng hiệu quả hình thức này chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot