Chatbot facebook là gì? Làm sao để Setup Chatbot cho fanpage của tôi

25/04/2022 2064

Kinh doanh trên facebook phát triển giúp chủ kinh doanh tăng số đơn hàng lên gấp 2- 3 lần. Cùng với đó là việc cõng thêm bộ máy cồng kềnh để chốt đơn cho từng khách quả không dễ.  Tuy nhiên, với chatbot facebook người bán hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này. Vậy chatbot facebook là gì. Nó hoạt động như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên

Chatbot facebook là gì

Chatbot facebook là một công cụ marketing xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến trên toàn thế giới. Hiểu cách khác thì nó là một trương trình được lập sẵn để tương tác với tất cả người dùng bằng ngôn ngữ vùng dưới giao diện của tin nhắn.

Điều này đồng nghĩa khi khách hàng nhắn tin cho fanpage hoặc có tương tác hành động nào đó với bài viết trang page của bạn, thì ngay lập tức kịch bản của chatbot được thiết lập sẵn sẽ gửi cho bạn dưới dạng tin nhắn, đại diện là một người thật quản lý fanpage, đến hộp inbox của khách hàng.

Chatbot facebook là gì
Chatbot facebook là gì?

Chatbot Facebook dùng để làm gì

Có những bạn đặt câu hỏi thắc mắc không biết sử dụng chatbot để làm gì và việc đó có cần thiết không? Chatbot facebook được ví như là một nhân viên ảo giúp bạn hoàn thành và xử lý những cuộc đối thoại lặp đi lặp lại trong khâu chăm sóc khách hàng qua việc tương tác với tệp khách hàng trên page thì chatbot sẽ thay bạn làm những công việc sau đây:

Tự động hóa việc nhắn tin với khách hàng

Khi bạn làm kinh doanh online qua một fanpage facebook, khách hàng sẽ đánh giá bạn qua các yếu tố sau: Tốc độ phản hồi, sản phẩm và đánh giá qua từ những người đã mua trước. Với những fanpage kinh doanh online đã có thương hiệu hoặc đang chạy những mặt hàng sản phẩm hot, thì một ngày mỗi nhân sự sẽ phải check khoảng 200-300 tin nhắn. Cho dù bạn có một lượng nhân sự đông, thì tình trạng quá tải vẫn dễ bị xảy ra. Và tốc độ phản hồi sẽ bị ảnh hưởng gây ra trải nghiệm không được tốt cho khách hàng dẫn đến tình trạng để vụt mất khách hàng tiềm năng.

Tăng tối đa doanh thu từ khách hàng cũ

Nếu bạn có thế  mạnh về một mảng kinh doanh nào đó và có sự đầu tư tốt vào việc sử dụng công nghệ mới như chatbot thì bạn sẽ gặt hái được thành công hơn cả những gì bạn mong đợi. Lúc này chatbot sẽ phát huy hết lợi ích của mình hoặc bạn có thể dễ dàng lọc và khai thác lại các khách hàng cũ, gửi cho họ những thông tin khuyến mãi cho những sự kiện quan trọng của cửa hàng. Thông thường thì khách hàng khách hàng luôn quan tâm đến các chương trình khuyến mãi, mà trước đó họ đã ý định mua nhưng còn phân vân về giá cả.

Ai thì nên sử dụng chatbot facebook?

Chatbot facebook đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

Chăm sóc sắc đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…

Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…

Tin tức – Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm tin tức, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…

Các dịch vụ hỗ trợ du lịch: đặt phòng, đặt vé, vận tải…

Bất động sản, chứng khoán...

Kinh doanh mặt hàng thời trang: quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện…

Âm nhạc, phim truyện

Làm thế nào để tìm thấy chatbot facebook

Cách 1: Bạn có thể liên lạc trực tiếp thông qua trang mà nó đang chạy bằng cách nhấn nút “tin nhắn” trên trang để liên lạc với trang đó.

Cách 2: Khách hàng có thể tìm thấy chatbot của bạn ngay trong ứng dụng Messenger bằng cách search tên của trang mà bot của bạn đang chạy.

Cách 3: Sau đó có thể click vào đường link Messenger của chatbot.

Cách 4: Ngoài ra còn có thể quét mã Messenger để bắt đầu cuộc trò chuyện với bot của bạn trên Messenger.

Cách tạo chatbot facebook bằng cách nhấp “tin nhắn”
Cách tạo chatbot facebook bằng cách nhấp “tin nhắn”

Làm thế nào để Setup Chatbot cho fanpage của tôi

Bước 1: Truy cập link website: chatfuel.com và tạo tài khoản bằng việc ấn vào Get Started For Free! Sau đó hệ thống sẽ gửi cho bạn 1 thông báo truy cập vào Facebook và các trang bạn quản lý. Bạn ấn vào tiếp tục sau đó chọn nút Ok để bắt đầu làm với giao diện của Chatfuel.

Bước 2: Làm quen giao diện và hiểu ý nghĩa từng nút trong Chatfuel:

Đầu tiên là hệ thống bên tay trái màn hình bao gồm các hạng mục:

Automate: Đây là khu vực bạn sẽ thiết lập các câu trả lời và xây dựng các tình huống để cung cấp cho các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ bạn muốn tư vấn cho khách hàng.

♦ Có thể bạn chưa biết: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cũng được biết như công cụ hữu hiệu giúp quản lý và triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, ứng dụng cho phép chủ shop tự động inbox, comment tương tác khách hàng tốt hơn.

Tạo chatbot facebook bán hàng cần chuẩn bị những gì

Bước 1: Việc bạn sử dụng công nghệ để chăm sóc hay sử dụng con người để chăm sóc khách hàng thì điều quan trọng đầu tiên là bạn phải là chuyên gia về sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Bước 2: Bạn cần vẽ ra từng bước khách hàng mong muốn được cung cấp thông tin gì ở mỗi bước và đưa vào sơ đồ chăm sóc khách hàng một cách chi tiết

Bước 3: Đây cũng là nhiều người hay lầm tưởng, Chatbot là con bot nó cần có thời gian học tập các tình huống phức tạp trong tư vấn khách hàng, bạn cần phải dạy chúng hàng ngày chứ không phải cài đặt xong là xong

Việc kết hợp facebook chatbot trên fanpage để có được sự phản hồi nhanh với tiên nhắn của khách hàng hoặc sử dụng cho những lần chiến dịch marketing sau. Bên cạnh hệ thống chatbot facebook tự động thì phần mềm quản lý tin nhắn fanpage còn cung cấp cho bạn nhiều chức năng khác giúp việc kinh doanh giảm bớt nhiều chi phí quảng cáo, tăng doanh thu từ các khách hàng tiềm năng có mối quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Khi bạn nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu, lòng tin và nhận được nhiều lời mời giúp thiệu mua hàng, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đối cho doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

27/04/2020 1733

Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp nhưng con người lại quen cường điệu hóa mọi thứ. Họ muốn làm giàu nhưng lại chọn những mô hình, những ý tưởng khó để rồi tự nhấn chìm bản thân xuống thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot