3 bước tắt tính năng bán hàng trên facebook để tăng tương tác bài viết

25/04/2022 4048

Năm 2021 Facebook đang cập nhật liên tục các thuật toán mới để hỗ trợ người dùng. Một trong số đó là tạo ra định dạng bán hàng cho các bài đăng trên Facebook cá nhân hoặc trong các hội nhóm. Điều này khiến không ít người tỏ ra khó chịu vì nó làm giảm tương tác và thay đổi dạng hiển thị ban đầu. Bạn hoàn toàn có khả năng chấm dứt tình trạng trên bằng cách tắt tính năng bán hàng trên facebook theo những bước đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân bài viết bị chuyển sang định dạng bán hàng trên Facebook

Trước khi đi vào thực hiện tắt tính năng bán hàng cho bài viết, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề. Thuật toán biến đổi định dạng bài viết trên Facebook cá nhân hoặc hội nhóm được tạo ra từ 2 lý do:

– Facebook cá nhân của bạn đang được cài mặc định ở chế độ bài viết bán hàng.

– Bài viết của bạn đăng tải mang tính chất bán hàng. Tức là trong đó có chứa những nội dung liên quan đến buôn bán (giá, số điện thoại, kêu gọi mua hàng,…). Vì thế rất có thể công cụ trí tuệ nhân tạo của Facebook hiểu sai là bài viết bán hàng nên mặc định gắn thẻ bán hàng.

Facebook vẫn là một mạng xã hội với chức năng chính là kết nối người dùng và truyền tải thông tin. Vì thế để hạn chế những nội dung bán hàng, quảng bá sản phẩm gây ảnh hưởng đến người dùng (spam). Facebook sẽ đưa bạn vào bài viết định dạng bán hàng và gần như sẽ “bóp” tương tác. Bạn sẽ thấy rõ những bài viết không bị gắn thẻ sẽ có lượt like cao hơn vì chúng được hiển thị nhiều hơn. Còn những bài viết để chế độ bán hàng trong hội/nhóm hoặc trang cá nhân sẽ ít tương tác hẳn.

Tính năng bán hàng trên Facebook
Tính năng bán hàng trên Facebook

Cách tắt tính năng bán hàng trên Facebook

Tắt tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Để tắt tính năng bán hàng trên facebook, làm theo 2 bước như sau:

Bước 1: Mở app Facebook trên điện thoại và tìm đến bài đăng đang bị gán định dạng bán hàng trên tường nhà.

Lưu ý: Chỉ thực hiện được trên ứng dụng Facebook ở điện thoại. Bởi vì giao diện máy tính thì sẽ không thể thấy được nút “tắt định dạng bán hàng”. Đây là lý do vì sao nhiều người không tắt tính năng bán hàng trên fb cá nhân của mình được.

Chọn bài viết cần tắt tính năng bán hàng trên Facebook
Chọn bài viết cần tắt tính năng bán hàng trên Facebook

Bước 2: Tiếp tục chạm vào biểu tượng dấu ba chấm nằm ngay góc phải của bài viết.

Bước 3: Một cửa sổ chọn mở ra, click vào ô “tắt định dạng bán hàng” hiện ra là xong.

Chọn vào mục đánh dấu
Chọn vào mục đánh dấu

Tắt tính năng bán hàng ở bài viết trong hội nhóm

Cách làm cũng tương tự như bạn thực hiện trong Facebook cá nhân. Một số trường hợp Facebook sẽ hỏi ý kiến bạn có muốn chuyển sang định dạng bán hàng cho bài viết không. Lúc này chỉ cần chọn không là xong. Tuy nhiên nếu lỡ chuyển sang định dạng bán hàng rồi muốn chuyển về bình thường cũng không sao. Bạn chỉ cần tìm đúng bài viết -> chọn dấu 3 chấm -> tắt tính năng bán hàng.

Tắt tính năng đăng bài trên Marketplace

Marketplace giống như 1 cái “chợ ảo” trên mạng xã hội Facebook. Đây là nơi mà các nhà bán hàng và khách hàng mua bán – trao đổi với nhau mà không làm ảnh hưởng đến newfeed của người khác. Nó có một số tính năng khá hữu ích như tìm kiếm sản phẩm quanh đây, hiển thị giá, số lượng người quan tâm,.. Có thể nói đây là sự thử nghiệm của facebook để chuyển hướng qua nền tảng thương mại số như Alibaba, Amazon,…
Nút truy cập vào trang chủ Marketplace được tích hợp sẵn ở mỗi tài khoản. Đôi khi còn hiện lên các thông báo về mặt hàng mới, các nhà bán hàng ở gần nữa. Nhưng bạn cảm thấy phiền vì không có nhu cầu sử dụng đến. Cách gỡ tính năng này như sau:

Bước 1: Vào Facebook trên điện thoại, nhấn vào menu ở chỗ ba dấu gạch ngang. Tiếp tục tìm Cài đặt và quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.

Tìm kiếm cài đặt cho Marketplace
Tìm kiếm cài đặt cho Marketplace

Bước 2: Chọn thanh lối tắt ⇒ Chọn tắt ở mục Marketplace. Sau đó gạt nút từ phải sang trái đến khi không hiển thị phần màu xanh nữa.

Gạt nút màu xanh để thay đổi trạng thái hiển thị
Gạt nút màu xanh để thay đổi trạng thái hiển thị

Marketplace hiện nay là lựa chọn mà các chủ kinh doanh nên cân nhắc. Hãy coi nó như là 1 kênh bán hàng – tiếp thị thay vì dồn toàn lực vào phát triển. Bởi vì tính năng này còn khá nhiều hạn chế. Thứ nhất là giao diện xấu, không bắt mắt bằng các sàn Shopee, Tiki, Lazada,.. Thứ hai là thói quen của người dùng vẫn thích mua ở Fanpage hoặc FB cá nhân hơn. Bởi vì có địa chỉ, tên liên hệ uy tín rõ ràng. Đảm bảo chất lượng hơn so với mua trên Marketplace. Ngoài ra các công cụ quản lý như Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí cũng thuận tiện hơn khi kết nối trực tiếp với Fanpage.

Trên đây là các thao tác tắt chức năng bán hàng cho bài viết trên Facebook. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với mạng xã hội này. Nếu có thắc mắc hãy comment phía dưới bài viết để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-1

Liệt kê 5 mô hình kinh doanh Spa “hái ra tiền” nhất hiện nay

15/04/2021 6243

Kinh doanh spa là giấc mơ thành công của rất nhiều người hiện nay. Với điều kiện sống ngày càng được cải thiện và nâng cao, spa là nơi thư giãn, làm đẹp, chăm sóc ngoại hình để gia tăng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot