Kỹ năng của giám đốc nhân sự – đâu mới là chìa khóa thành công

25/04/2022 2848

Giữa hàng trăm ứng viên, doanh nghiệp dựa vào đâu để chọn ra người quản lý nhân lực xuất sắc. Một trong số đó phải kể đến kỹ năng của giám đốc nhân sự. Nếu còn đang thắc mắc những kỹ năng này là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với giám đốc nhân sự. Bởi họ phải quản lý hàng chục thậm chí là hàng trăm, hàng ngàn nhân viên. Với nhiệm vụ làm thay đổi con người, gắn kết cả hệ thống, phát triển kỹ năng cá nhân giúp doanh nghiệp phát triển đúng với định hướng đặt ra. Giám đốc nhân sự có khả năng lãnh đạo giỏi sẽ quản lý chặt chẽ, truyền cảm hứng cho nhân viên của mình. Mọi vấn đề phát sinh hoặc sự cố đều có thể xử lý nhanh gọn. Bên cạnh đó, họ còn biết khai thác tiềm năng và điểm mạnh của mọi người. Nhằm phục vụ cho mục tiêu tập thể.

Kỹ năng của giám đốc nhân sự
Kỹ năng của giám đốc nhân sự

Kỹ năng xây dựng tầm nhìn

Một người giám đốc nhân sự nhạy bén là người biết những gì cần phải đạt được và vì sao lại phải đạt được nó. Họ nhìn nhận vấn đề một cách bao quát và có tính toán cụ thể. Không những có tầm nhìn cho cả tập thể, nhà quản lý còn có thể xây dựng định hướng cho từng cá nhân. Giúp họ bộc lộ được ưu thế và khai thác hết tiềm năng trong công việc. Bên cạnh đó, với mỗi quyết định được đưa ra đều có các tính toán trước về rủi ro và phương án dự phòng phù hợp.

Kỹ năng xây dựng tầm nhìn
Kỹ năng xây dựng tầm nhìn

♦ Tìm hiểu thêm: Tiết lộ 7 yếu tố quan trọng giúp nhận biết một người “sếp giỏi”

Kỹ năng giao tiếp

Điểm khác biệt giữa nhà chuyên môn giỏi và nhà lãnh đạo nằm ở khả năng giao tiếp. Nó quyết định tới phần lớn thành công của giám đốc nhân sự. Bởi khi không biết cách giao tiếp, bạn sẽ không thể truyền đạt chính xác mục tiêu và định hướng tới nhân viên. Thậm chí có thể gây ra hiểu nhầm, xích mích nội bộ trong doanh nghiệp.

Người có khả năng ăn nói sẽ biết cách thể hiện quyền uy của bản thân nhưng không khiến cho người khác thấy áp lực. Biết cách động viên để khơi dậy tinh thần cống hiến và tạo môi trường làm việc hiệu quả. Không những thế họ còn nhận được sự yêu mến từ nhân viên. Nhờ vậy mà việc phân bổ và triển khai công việc trở nên thuận lợi.

Kỹ năng của giám đốc nhân sự - đâu mới là chìa khóa thành công
Kỹ năng của giám đốc nhân sự – đâu mới là chìa khóa thành công

Kỹ năng xây dựng kế hoạch

Định hướng và cách triển khai của nhà quản lý ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của doanh nghiệp. Có nghĩa là chỉ cần một bước đi sai lệch sẽ khiến toàn bộ hệ thống sai lệch theo. Và hậu quả là thứ khó có thể lường trước được. Chính vì vậy, kỹ năng xây dựng kế hoạch là yếu tố không thể thiếu của giám đốc nhân sự. Nó đảm bảo những mục tiêu được vạch ra trước đó đều được kiểm soát một cách chặt chẽ. Tiến độ công việc cũng được triển khai theo đúng yêu cầu. Theo dõi tiến độ bằng phần mềm bán hàng với tính năng kiểm soát, theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên. Nó sẽ giúp bạn quản lý và đánh giá tốt hiệu quả làm việc của từng nhân viên một cách rõ ràng, chuẩn xác. 

Kỹ năng xây dựng kế hoạch
Kỹ năng xây dựng kế hoạch

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất và những điều mà bạn chưa biết

Kỹ năng đánh giá chính xác

Đã là người quản lý nhân sự thì đánh giá là việc khó có thể tránh khỏi. Mỗi nhân viên đều có một mức độ cống hiến khác nhau. Vì vậy sẽ không thể vơ đũa cả nắm được mà phải xét trên mỗi cá nhân. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế nó phức tạp hơn nhiều. Bởi con người không giống như một món đồ, những con số đôi khi không thể hiện hết được giá trị của họ. Việc đánh giá đòi hỏi nhà quản lý phải có cái nhìn đa chiều trên nhiều phương diện mới có thể đưa ra kết quả công tâm.

Hãy cố gắng đưa ra lý do cho mỗi quyết định của mình. Bởi đôi khi sự thua kém, thiệt hơn chính là con dao hai lưỡi giết chết sự gắn kết trong một tập thể. Chỉ khi họ hiểu tại sao bản thân lại nhận được kết quả như vậy thì mới cảm thấy phục.

Kỹ năng đánh giá chính xác
Kỹ năng đánh giá chính xác

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng có tính năng phân quyền quản lý nhân viên

Bài viết trên đã đưa ra những kỹ năng của giám đốc nhân sự cần phải có. Hy vọng chia sẻ vừa rồi sẽ có ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

29/05/2020 5754

Có 1 tỷ nên làm gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn đang có trong tay số tiền vốn 1 tỷ nhưng chưa biết kinh doanh hay đầu tư gì hiệu quả mà rủi ro thấp.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot