Lập bảng theo dõi hoạt động của người bán để kinh doanh tốt hơn

25/04/2022 4083

Kinh doanh trên Shopee ắt hẳn bạn sẽ nghe nói về bảng theo dõi hoạt động của người bán. Nhưng khổ nỗi bạn lại không biết bảng này là gì? Lúc này chắc chắn đang loay lên Google và tìm kiếm:

Bảng theo dõi hiệu quả hoạt động của người bán là gì?

Cách xem bảng theo dõi hoạt động của người bán như thế nào?

Hiệu quả hoạt động người bán được đánh giá dựa trên tiêu chí gì?

….Và vân vân cùng mây mây những câu hỏi khác nữa. Vậy bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Bảng theo dõi hoạt động của người bán là gì?

Đây là một bảng thông tin giúp shop hiểu rõ hơn về kết quả hoạt động buôn bán của mình. Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng thật tuyệt vời.

Không chỉ vậy bảng này còn giúp shop tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Đồng thời còn làm tăng lòng trung thành của người mua và giúp shop nhận được nhiều lượt đánh giá tốt hơn.

Bảng theo dõi hoạt động của người bán trên Shopee giúp shop nắm rõ được hiệu quả kinh doanh của mình
Bảng theo dõi hoạt động của người bán trên Shopee giúp shop nắm rõ được hiệu quả kinh doanh của mình

Hiệu quả hoạt động của người bán được đánh giá dựa trên tiêu chí nào?

Hiệu quả hoạt động của người bán được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí cơ bản sau:

Quản lý đơn hàng: Giao hàng thật nhanh chóng và mang đến trải nghiệm mua hàng thuận lợi.  Góp phần xây dựng lòng tin và sự trung thành của người mua dành cho shop.

Vận chuyển: Shop đảm bảo giao hàng sớm cho đơn vị vận chuyển. Để hàng hóa được đến tay người mua một cách nhanh chóng và kịp thời. Đồng thời đây cũng là bí quyết giúp hạn chế hủy đơn hàng rất hiệu quả đấy.

Chăm sóc khách hàng tốt: Shop phải phản hồi nhanh chóng, thân thiện, chứa các thông tin hữu ích giúp Người mua có cơ sở quyết định mua hàng. Hiệu quả hoạt động của shop sẽ được tính hàng tuần. Và sẽ được cập nhật vào đầu tuần ở trên bảng hiệu quả hoạt động.

Sản phẩm/Nội dung sản phẩm: Sản phẩm với hình ảnh phải thật. Các thông tin mô tả sản phẩm cần chính xác để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng khi mua hàng.

Hiệu quả hoạt động của người bán được đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau
Hiệu quả hoạt động của người bán được đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau

Làm thế nào để xem bảng theo dõi hoạt động của người bán?

Để có thể xem được bảng này thì bạn hãy truy cập vào Shopee Kênh Người Bán và chọn mục Hiệu quả hoạt động. Click vào đây bạn sẽ thấy các thông tin cơ bàn mà mình cần biết.

Ở trong bảng này thì các chỉ số trong mục Mức độ hài lòng của người mua sẽ được cập nhật mỗi ngày. Người mua có hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không? Khách hàng đánh giá về shop vè sản phẩm của bạn như thế nào? 1 sao hay 5 sao đều thể hiện rõ ở trong mục này.

Ở trong bảng hoạt động này thì bạn sẽ thấy có các chỉ số bị rô đỏ và có dấu chấm than. Đây chính là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết các chỉ số hoạt động hiện tại của shop chưa đạt yêu cầu mà Shopee đề ra. Bạn cần phải chỉnh sửa và thay đổi sao cho thật phù hợp.

Với những chỉ số mà hiển thị màu xanh cho thấy shop của bạn đã và đang hoạt động tốt ở tiêu chỉ đó so với yêu cầu mà Shopee đã đưa ra. Bạn hãy cố gắng và phát huy thêm nhé.

Cách xem bảng rất đơn giản và dễ dàng
Cách xem bảng rất đơn giản và dễ dàng

Các chỉ số hoạt động của shop sẽ được cập nhật khi nào?

+ Các chỉ số trong mục Mức độ hài lòng của Người mua được cập nhật hàng ngày

+ Với những chỉ số khác sẽ được cập nhật vào thứ hai hàng tuần

Tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động của người bán

Khi bạn xem bảng hoạt động này không chỉ ghi lại những thao tác đã thực hiện. Bên cạnh đó sẽ có các chỉ tiêu mà Shopee đề ra. Bạn nhấn vào dấu chấm hỏi, bên cạnh mỗi tỉ lệ hoạt động để tìm hiểu cách tính nhé. Nếu không đạt chỉ tiêu, điểm Sao quả tạ sẽ được tính cho những người bán không tuân thủ quy định tối thiểu về hiệu quả hoạt động. Cụ thể có trong bảng sau

Bảng tiêu chí đánh giá
Bảng tiêu chí đánh giá

Truy cập các kênh chi tiết cho từng chỉ số cụ thể 

Nếu trong Shop của bạn chưa hoàn thành các mục tiêu hiệu suất cho từng chỉ số, bạn có thể Xem chi tiết.

Tại trang xem chi tiết bạn sẽ nhìn thấy các mục sau:

  1. Shop của tôi: Phần này hiển thị kết quả hoạt động của shop tính trong thời điểm hiện tại. Từ cột này bạn sẽ căn cứ so sánh với các cột khác từ đó đưa ra định hướng phát triển shop tốt nhất.
  2. Điểm phạt: điểm phạt tính đến thời điểm hiện tại và trong tuần vừa qua dựa trên kết quả hoạt động của Shop bạn.
  3. Xu hướng phân bổ theo loại/ Biểu đồ xu hướng (cho từng chỉ số chọn lọc):
  4. Biểu đồ hình tròn biểu thị sự phân bổ của các đơn vị tạo nên chỉ số (Ví dụ trong mục Các vi phạm khác, bạn sẽ nhìn thấy % của ba loại vi phạm đăng bán)
  5. Biểu đồ xu hướng biểu thị hiệu suất của chỉ số theo thời gian.
  6. Thanh menu Thời gian: bạn có thể chọn khoản thời gian theo Tuần hoặc Ngày để lọc dữ liệu.
  7. Tùy thuộc vào từng chỉ số, bạn có thể thấy danh sách Các sản phẩm có liên quan (đối với chỉ số Các vi phạm khác) được liên kết kèm theo hoặc Đơn hàng ảnh hưởng (đối với Tỷ lệ đơn không thành công).
  8. Bạn hoàn toàn có thể chọn Xem chi tiết để cập nhật thông tin theo từng sản phẩm hoặc đơn hàng.
Bảng theo dõi chi tiết
Bảng theo dõi chi tiết

Tôi muốn đạt được các chỉ tiêu mà Shopee đề ra thì cần phải làm những gì?

Nhấn vào dấu chấm hỏi ? bên cạnh của mỗi tỉ lệ hoạt động để tìm hiểu cách tính và xem các mẹo để giữ tỉ lệ ở mức tốt nhất.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về bảng theo dõi hoạt động của người bán trên Shopee rồi. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí kíp kinh doanh thật hiệu quả. Trong quá trình bán hàng nếu bạn còn bất cứ điều gì băn khoăn. Hoặc có câu hỏi nào muốn được giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

 Nguồn: Sưu tầm trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

Kinh doanh gì nhanh giàu? Top 10 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền”

31/07/2020 9952

Kinh doanh gì nhanh giàu? Hay nghề nào dễ kiếm tiền? Làm nghề gì để mau giàu? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì hãy cùng tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot