Hướng dẫn cách quản lý phiếu thu phiếu chi trên phần mềm Abit

25/04/2022 2392

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động thu chi, lưu trữ chính xác thông tin liên quan, tìm kiếm, thống kê nhanh chóng và chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý bán hàng Abit đã tích hợp thêm tính năng quản lý phiếu thu phiếu chi với mục đích giúp người dùng thực hiện được các nhu cầu trên.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thao tác trên phần mềm Abit để khai thác tối đa hiệu quả từ những tính năng này.

Cách quản lý phiếu thu

Tạo phiếu thu mới

Để tạo phiếu thu mới, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1:  Đăng nhập Abit.vn. Tại giao diện chính của phần mềm Abit, bạn chọn vào mục “Sổ quỹ”, chọn tiếp vào “Phiếu thu”. Hệ thống sẽ chuyển đến một giao diện mới, bạn click vào ô “Tạo phiếu thu” màu xanh ở phía trên cùng.

Cách quản lý phiếu thu
Cách quản lý phiếu thu

Bước 2: Cửa sổ Thông tin phiếu thu hiện ra. Bạn cần điền đầy đủ thông tin vào các trường theo yêu cầu (không được bỏ trống các trường có dấu “*”). Điền xong, nhấp “Tạo phiếu” là hoàn thành. Phiếu thu của bạn sẽ ngay lập tức được cập nhật trên hệ thống.

Cách quản lý phiếu thu phiếu chi
Cách quản lý phiếu thu phiếu chi

Phần mềm cung cấp 9 loại nguồn thu. Nếu không có nguồn thu nào phù hợp với yêu cầu, bạn có thể chọn: Thu nhập khác. Hoặc chọn mục “Thêm loại phiếu thu”. Sau đó thêm tên loại phiếu, mô tả và nhấp “Thêm” là hoàn tất.

Thêm loại phiếu thu
Thêm loại phiếu thu

Chỉnh sửa phiếu thu

Trong trường hợp phát hiện sai sót hay muốn thay đổi thông tin của phiếu. Bạn có thể chỉnh sửa phiếu thu bằng cách:

Nhấp trực tiếp vào tiêu đề của phiếu thu, cửa sổ thông tin phiếu thu sẽ hiện ra. Bạn có thể chỉnh sửa những thông tin mà mình muốn. Sau đó click vào “Cập nhật” là đã chỉnh sửa xong.

Chỉnh sửa phiếu thu
Chỉnh sửa phiếu thu

Xóa phiếu thu

Trên phần mềm bán hàng online Abit, bạn có thể xóa từng phiếu, nhiều phiếu hoặc tất cả các phiếu cùng lúc. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấp vào ô vuông trước những phiếu bạn muốn xóa, hoặc nhấp vào ô vuông trên cùng để chọn toàn bộ phiếu. Sau đó bạn chọn ô “Xóa phiếu thu”.

Hướng dẫn cách xóa phiếu
Hướng dẫn cách xóa phiếu

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ mới để xác định lại một lần nữa rằng bạn có chắc chắn xóa những phiếu thu này hay không. Bạn chỉ việc nhấp vào “Xóa” để xác nhận thao tác.

Xác nhận xóa phiếu
Xác nhận xóa phiếu

Abit có tốt như lời đồn, đọc ngay: Gọi tên những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý hàng hóa Abit

Cách quản lý phiếu chi

Các thao tác tác quản lý phiếu chi tương tự như cách quản lý phiếu thu. Bạn có thể thực hiện thêm, chỉnh sửa và xóa phiếu thu như các bước hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, tại giao diện chính của phần mềm, thay vì chọn vào mục “Phiếu thu” thì bạn chọn “Phiếu chi”.

Cách quản lý phiếu chi
Cách quản lý phiếu chi

♦ Chia sẻ thêm: Quản lý thu chi bán hàng ngay tại cửa hàng với phần mềm quản lý bán hàng offline Abit

Một số lưu ý khi quản lý phiếu thu phiếu chi trên phần mềm Abit

  • Khi đặt tên cho tiêu đề phiếu, bạn nên chọn tên dễ nhớ, ngắn gọn, giống với nội dung lập phiếu. Để thuận tiện cho việc quản lý, tìm kiếm
  • Abit hiện tại đang quản lý các nhóm đối tượng gồm: khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, đơn vị vận chuyển. Nếu nguồn thu/chi không đến từ các nhóm đối tượng này, bạn có thể chọn: Nguồn khác
  • Số điện thoại và địa chỉ người nhận/người nộp được tự động trích xuất từ thông tin: khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên
  • Giá trị phiếu được tính theo đơn vị Đồng
  • Tại mục hạch toán lãi lỗ, khi bạn tích chọn ô này nghĩa là cho phép Abit đưa phiếu thu/chi vào hệ thống tự động tính toán lãi lỗ. Bạn có thể xem chi tiết ở mục báo cáo lãi lỗ. Nếu muốn không hạch toán phiếu thu này, thì chỉ việc bỏ tích chọn.
Lưu ý trong cách quản lý
Lưu ý trong cách quản lý

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách quản lý phiếu thu phiếu chi trên phần mềm Abit. Với phương pháp này, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian, nhân lực mà còn giúp cho việc theo dõi, kiểm soát dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Hãy thử trải nghiệm tất cả các tính năng của Abit ngay. Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý Messenger

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-giay-dep-0

Tổng hợp nguồn hàng sỉ giày dép giá tốt nhất hiện nay

27/01/2021 9101

Chắc hẳn câu hỏi nguồn hàng sỉ giày dép ở đâu là một trong số những trăn trở của bất cứ ai khi muốn kinh doanh lĩnh vực này. Vậy thì hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot