Cách SEO Page Facebook lên TOP nhanh ngoài mong đợi

25/04/2022 1389

Mỗi Fanpage đều có chỗ đứng riêng trên bản đồ Facebook, thậm chí là Google. Vị trí càng cao thì khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn. Liệu bạn đã nắm trong tay vũ khí để đạt Top chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu cách SEO Page Facebook hiệu quả sau đây. 

SEO Fanpage Facebook là gì?

SEO Fanpage Facebook được hiểu là cách làm cho trang bán hàng trực tuyến của bạn tối ưu nhất có thể đối với bộ máy tìm kiếm của Facebook hoặc Google. Nếu bạn SEO tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: tiết kiệm chi phí, tiếp cận đối tượng rộng hơn, tăng tương tác,…

SEO Facebook là gì
SEO Facebook là gì

Nên SEO Facebook hay Google

Dù bạn SEO trên kênh nào thì cũng đều hướng đến mục tiêu tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số. Cách tốt nhất vẫn là kết hợp nhịp nhàng cả hai nền tảng này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên công cụ tìm kiếm của Google đang đi trước Facebook một bước. Nhưng lại đòi hỏi những yêu cầu khắt khe hơn như: Website chuẩn SEO, kỹ năng tốt, nguồn ngân sách để đầu tư, tài nguyên xây dựng chiến lược và kéo traffic,… Ngược lại, SEO Facebook không yêu cầu nhiều và chỉ cần làm đúng quy trình. Cơ hội lọt Top khá cao.

Tóm lại, bạn không nên bỏ qua cơ hội nào. Nhưng nếu là người mới, hãy làm quen với SEO Facebook để lấy kinh nghiệm. Trước khi tiếp cận với SEO Google.

SEO Google hay Facebook?
SEO Google hay Facebook?

Cách SEO Page Facebook lên Top tìm kiếm Facebook

Tối ưu thông tin

Đây chính là yếu tố cơ bản đối với SEO Fanpage. Để thực hiện cách SEO Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã bật Tab giới thiệu. Sau đó thiết lập đầy đủ thông tin cần thiết và hoạt động của Fanpage. Ví dụ như: thông tin liên hệ, địa chỉ, avatar, ảnh bìa, thông tin giới thiệu, thông tin bổ sung,…

Và nếu bạn chưa biế cách tạo dựng một Fanpage chất lượng và chuẩn SEO thì hãy tìm hiểu ngay “Cách nhanh và dễ dàng nhất để xây dựng Fanpage từ con số 0

Tối ưu thông tin Fanpage
Tối ưu thông tin Fanpage

Tên Fanpage

Tên Fanpage chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng. Việc của bạn là tìm ra một cái tên gợi nhớ và liên quan đến sản phẩm đang kinh doanh. Hạn chế sử dụng tên chung chung như: hàng VNXK, quần áo đá bóng, thuốc giảm cân,… 

Keyword (từ khóa)

Không riêng gì Facebook, kể cả đối với website, từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu như nó được xuất hiện ở vị trí tốt và phân bổ hợp lý sẽ tạo hiệu quả tốt nhất. Trong một bài viết, từ khóa nên được xuất hiện ở cả ba đoạn chính là mở bài, thân bài, kết bài. Lựa chọn keyword được người dùng tìm kiếm nhiều nhất còn hỗ trợ đắc lực trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Seo Page Facebook bằng từ khóa
Seo Page Facebook bằng từ khóa

Cách SEO Page Facebook bằng Hình ảnh

Hình ảnh sử dụng cho Fanpage nên là ảnh tự chụp, tự thiết kế. Giảm thiểu tối đa việc reup lại. Hoặc bạn có thể dùng cách SEO Fanpage lên Top Facebook bằng việc download từ các nguồn uy tín. Sau đó đổi tên File ảnh và sử dụng.

Thuật toán Facebook

Thuật toán Facebook quyết định rất lớn đến vị trí hiển thị của bài viết. Hiện tại, nó cho phép cập nhật nhiều hơn những kết quả tìm kiếm. Việc này đồng nghĩa với cơ hội Fanpage được xuất hiện cũng tăng lên.

Hiểu thuật toán Facebook
Hiểu thuật toán Facebook

Cùng tham khảo “Hướng dẫn cách xác định từ khóa! Cách đặt từ khóa hiệu quả 2020” để biết cách tạo dựng nên bộ keyword chất lượng nhé.

Sử dụng Backlink

Đừng quên liên kết bài viết của bạn bằng cách lồng link vào các trang khác. Điều này không chỉ giúp Fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn tăng khả năng tiếp cận. Tận dụng tối đa mọi bài viết có liên quan đến nội dung của Fanpage để đặt Backlink trỏ về đó.

Cách SEO Fanpage Facebook lên Top Google

Dù là Facebook hay Google thì đầu tiên các bạn đều phải sở hữu một Fanpage chuẩn SEO. Hãy dựa vào những yếu tố sau đây.

Tên Fanpage chứa Keyword

Có thể chắc chắn một điều rằng, nếu không có Keyword, trang của bạn sẽ không bao giờ lên Top SEO được. Bởi Google đánh giá độ quan trọng của tên Fanpage lên đến 60% đối với việc có được nằm trong Top hay không. Vì thế, nên chú ý ngay từ đầu việc này. Chẳng hạn, bạn muốn lấy tên là Tony, và đang kinh doanh thời trang công sở cho nam giới. Vậy có thể đặt là “Tony- Thời trang công sở nam”.

Seo Fanpage lên Top Google
Seo Fanpage lên Top Google

Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng tốt nhất

URL chứa Keyword

URL nên đảm bảo được độ ngắn gọn, dễ nhớ, phản ánh được sản phẩm. Đặc biệt là viết liền không dấu. Để có thể đặt URL thì Page phải có ít nhất 25 like. Cách SEO Fanpage lên Top Google 2020 đó là thêm từ khóa vào URL để nó tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Tăng like cho Fanpage

Muốn SEO tốt, bạn cần có một lượng like nhất định. Tất nhiên là càng nhiều càng tốt. Lượng like sẽ phản ảnh số người quan tâm, và Google thì đánh giá cao điều này.

Tăng Like Fanpage
Tăng Like Fanpage

Thường xuyên đăng bài có chứa từ khóa

Đây được xem là những bước SEO cơ bản và không thể thiếu. Ngày này, Facebook đã thân thiện hơn với Google bằng cách mở cửa cho ông lớn thu thập dữ liệu từ các Fanpage. Chính vì vậy mà những bài viết có nội dung độc đáo, không sao chép, phân bổ từ khóa hợp lý sẽ có cơ hội lên Top cao hơn.

Tương tác tốt

Google sẽ không bỏ sót bất kỳ tương tác nào trên Fanpage của bạn. Ngược lại còn thường xuyên đánh giá chúng. Nếu bài viết của bạn nhận được lượng tương tác lớn. Đồng nghĩa với việc nó thu hút, có ích và mang lại giá trị. Tóm lại, càng nhiều tương tác thì càng có khả năng xuất hiện trên đầu danh sách tìm kiếm. Và nếu bạn đang hoang mang chưa biết dùng biện pháp gì để tăng tương thì Phần mềm quản lý tương tác Facebook là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với đầy đủ tính năng hỗ trợ, cùng giao diện đẹp mắt, giá thành “cực ưu đãi”, Abit sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn tương tác với khách hàng.

Miễn phí dùng thử phần mềm ngay tại đây!

Tăng tương tác Facebook
Tăng tương tác Facebook

Cách SEO Page Facebook bằng Backlink

Cũng giống như việc SEO Facebook. Google cũng đánh giá thứ hạng từ khóa của bạn. Dựa vào cơ sở này, cần khéo léo chèn link bài viết vào các trang khác càng tốt. Chẳng hạn như, đang có một hoặc nhiều bài viết liên quan đến nội dung của Fanpage cần SEO. Bạn hoàn toàn có thể trỏ Backlink về đó. Giới chuyên môn thường gọi đây là “tiêu chuẩn vàng” đối với liên kết xây dựng.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong cách SEO Page Facebook hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức được chia sẻ ở trên vào hoạt động kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân kinh doanh

02/05/2020 3809

Vấn đề tìm kiếm đối tác, khách hàng luôn là bài toán khó trong kinh doanh, nhất là khi ngân sách marketing có hạn. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải khó khăn này thì hãy tham khảo cách…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot