Tại sao cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp khi đã có Fanpage?

12/04/2022 2037

Trong thời đạiInternet bùng nổ hiện nay, website được coi là bộ mặt sang – xịn – mịn nhất của một doanh nghiệp. So với fanpage, website có những lợi thế riêng để phát triển các chiến lược bán hàng và marketing. Vì thế, việc đầu tư vào thiết kế website mang lại rất nhiều lợi ích để tăng tính cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ của mình.

Thiết kế website là gì?

Thiết kế web hay thiết kế website hiểu một cách đơn giản nhất là quá trình tạo một trang web cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức để phục vụ cho những nhu cầu riêng. Trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như xây dựng nội dung, tối ưu tính năng, sáng tạo hình ảnh, giao diện… Nhằm đem đến trải nghiệm tích cực, thú vị khi người dùng (đối tượng) truy cập vào đường link.

Định nghĩa về thiết kế website
Định nghĩa về thiết kế website

Lợi ích không thể phủ nhận của thiết kế website so với Fanpage

Website là bộ mặt đại diện tốt nhất cho doanh nghiệp

Nếu bạn có một Fanpage thì khách hàng khi gõ từ khóa tên công ty chưa chắc đã tìm thấy bạn. Nhưng nếu bạn có 1 trang web được thiết kế chuẩn thì dễ dàng tìm ra ngay bằng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,..

Ngoài ra, tâm lý tiếp nhận thông tin của khách hàng cũng không giống nhau. Nếu như Fanpage là nơi mọi người có thể thoải mái chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ mang tính cá nhân thì Website lại là bộ mặt chuyên nghiệp của cửa hàng. Khi đã xây dựng được trang web tức là bạn đang thiết lập hệ thống bán hàng lâu dài, bền vững. Vì ai cũng có thể tạo trang page, nhưng không phải ai cũng có khả năng thiết kế website đẹp mắt, thu hút.

Thiết kế Website để xây dựng thương hiệu
Thiết kế Website để xây dựng thương hiệu

Thiết kế website chuyên nghiệp còn giúp doanh nghiệp bạn có thể tạo dựng thương hiệu riêng. Bằng cách đưa các logo, hình ảnh, nội dung lên đây, khách hàng sẽ hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm. Mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt, chương trình khuyến mãi, sự kiện đặc biệt chỉ cần post lên website hiệu quả tiếp cận không hề kém các tờ bướm, banner quảng cáo.

Thiết kế website sẽ tăng sự kết nối với khách hàng

Fanpage giúp kết nối khách hàng nhanh nhất nhưng không toàn diện nhất. Khách hàng có thể ngay lập tức “biến mất” bằng việc bỏ qua inbox, comment dễ dàng. Nhưng với website bạn có thể chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả bằng nhiều công cụ khác nhau. Một phần mềm chat online ở cửa sổ pop-ups để khách đặt câu hỏi ngay khi xem web. Những mẫu form điền thông tin, số điện thoại, email thu thập dữ liệu từ khách hàng. Họ cũng có thể để lại bình luận ngay dưới bất kì sản phẩm nào, bất kì lúc nào.

Những dữ liệu về khách hàng rất quan trọng cho một doanh nghiệp. Nó là cơ sở thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng, hậu mãi, remarketing để thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ghi chép bằng tay thì rất mất công, tốn thời gian. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để ghi chép tự động đơn hàng – data khách hàng lên hệ thống của cửa hàng. Có Abit bạn không cần phải thuê thêm nhân viên mà vẫn đảm bảo yêu cầu công việc.

Gia tăng quy mô bán hàng rộng lớn

Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng trên toàn thế giới tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này có vẻ vượt trội hơn fanpage khi độ phủ sóng vẫn còn ở địa phương. Lợi thế này đặc biệt phát huy tác dụng với những người làm dropshipping quốc tế, bán hàng order. Hoặc những công ty, doanh nghiệp lớn tham vọng phủ sóng rộng rãi trên Internet.

Mở rộng lượng khách hàng, gia tăng doanh thu
Mở rộng lượng khách hàng, gia tăng doanh thu

Trong thời đại công nghệ bùng nổi như hiện nay, mọi người đều lên mạng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Việc chốt đơn sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn tiếp cận họ một cách nhanh chóng và hiệu quả từ các công cụ tìm kiếm thay vì chỉ riêng trên mạng xã hội Facebook. Chú trọng thiết kế website đẹp, chất lượng tốt. Hãy kết hợp quảng cáo trên đa kênh: Youtube, Facebook, Instagram, Pinterest,.. Lượt click vào xem trang và mua hàng sẽ được cộng hưởng mà tăng lên liên tục. Từ đó tiềm năng gia tăng doanh số và khách hàng cung theo đó tăng lên.

Giảm chi phí kinh doanh, nhân sự, marketing

Đã qua rồi cái thời suốt ngày phải mời chào từng người nhận tờ rơi đến cửa hàng. Chúng đang thâm hụt vào chi phí của công ty mà không đem lại một khách hàng tiềm năng nào. Nếu như quảng cáo website bằng marketing online thì khác. Chỉ cần một bài viết sẽ có hàng triệu người biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Một người sẽ nói cho hàng chục người khác vào website để tham khảo sản phẩm. Cứ liên tục như vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều tiền như in ấn, chạy chương trình. Lại đem đến trải nghiệm chủ động cho người dùng thay vì bị động tiếp nhận thông tin.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Trong nội bộ công ty việc có website cũng tối ưu thời gian và công sức cho nhân viên. Khách hàng có thể tham khảo dữ liệu về sản phẩm, hợp đồng, dịch vụ để không hỏi lại tư vấn viên. Khi khách có yêu cầu thông tin chi tiết, bạn có thể lấy từ website hoặc link gửi qua mạng. Việc này sẽ làm giảm rất nhiều tiền văn phòng phẩm. Đồng thời cũng đem đến một phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp cho công ty.

Tạm kết

Một website được thiết kế đẹp là điều rất cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng điều đó là chưa đủ nếu bạn muốn có lượng đơn lớn và ổn định. Cần phải quan tâm đến cả việc tối ưu hoạt động bán hàng bằng phần mềm hiện đại như Abit.

Ngoài việc đồng bộ đơn hàng, data khách hàng tự động, Abit còn có thể tính tiền in bill cực nhanh. Quản lý kho chặt chẽ, kiểm soát nhân viên kể cả khi đi vắng. Theo dõi liên tục tình hình tại cửa hàng bằng ứng dụng trên điện thoại. Kiểm tra báo cáo 24/24 để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh,… Và còn rất nhiều tính năng ưu việt của ABIT đang chờ bạn ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ để khám phá và trải nghiệm.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp tiềm năng

9 ý tưởng kinh doanh nông nghiệp có tiềm năng lớn tại Việt Nam

24/04/2020 3844

Làm giàu từ nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng lại sở hữu tiềm năng khá lớn, nhất là tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh nông nghiệp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot