Hướng dẫn các bước quản lý khách hàng đơn giản trên phần mềm Abit

25/04/2022 2208

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cho việc quản lý khách hàng thì phần mềm Abit chính là một lựa chọn không thể tối ưu hơn. Ngoài những tính năng nổi bật như Remarketing, inbox chăm sóc khách hàng cũ thì việc kiểm soát tốt các nhóm đối tượng sẽ giúp cho việc điều hành, lên đơn hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Khách hàng chính là những người mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc quản lý có quy trình và chặt chẽ sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ lâu bền với họ. Hướng tới mục tiêu gia tăng độ cạnh tranh và phát triển bền vững trong tương lai. Vậy quản lý khách hàng trên phần mềm Abit như thế nào? Các thao tác thực hiện như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách tạo khách hàng mới trên phần mềm quản lý Abit

Tạo khách hàng theo cách thủ công

Bước 1: Để tạo khách hàng mới, bạn truy cập vào mục khách hàng ở góc trái giao diện của phần mềm. Click tiếp vào ô “Tạo khách hàng” màu xanh.

Hướng dẫn cách tạo khách hàng với phần mềm quản lý bán hàng Abit
Hướng dẫn cách tạo khách hàng với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 2: Cửa sổ mới “Thêm khách hàng” hiện ra. Tại đây bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến khách hàng như: tên, số điện thoại, địa chỉ, email, nguồn khách, nhân viên quản lý,… Sau đó click vào ô “Thêm” ở cuối. Hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin tại giao diện chính của mục “Khách hàng”.

Thêm thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Thêm thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Import thông tin khách hàng hàng loạt từ file Excel

Nếu cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn có lượng khách hàng lớn, việc thêm thủ công sẽ rất mất thời gian. Vì vậy, bạn có thể import hàng loạt từ File Excel.

Bước 1: Chọn vào mục “Import khách hàng”, hộp thoại import sẽ hiện ra, tại đây bạn click vào dòng chữ “Mẫu file excel màu xanh để tải tệp khách hàng về máy.

Import thông tin khách hàng hàng loạt từ File Excel
Import thông tin khách hàng hàng loạt từ File Excel

Bước 2: Sau khi điền các thông tin cần thiết vào file mẫu, các bạn lưu file lại. Tiếp tục chọn mục “Import đơn hàng”, nhấp vào “Chọn tệp” và tải file vừa hoàn thiện lên. Hệ thống sẽ tự động cập nhật hàng loạt dựa theo thông tin bạn cung cấp.

Bạn sẽ làm gì với một lượng dữ liệu khách hàng lớn. Abit tích hợp nhiều tính năng sẽ giúp quản lý, tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Tự động khởi tạo dữ liệu khách hàng

Khi kết nối phần mềm Abit với Fanpage và bật tính năng tạo đơn hàng tự động thì chỉ cần khách hàng để lại số điện thoại ở bình luận hoặc tin nhắn, Abit sẽ tự động lên đơn. Những đơn này sẽ được lưu trữ tại mục “Đơn hàng theo nhân viên”.

Sau khi chốt đơn và có địa chỉ giao hàng, bạn đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển. Lúc này thông tin khách hàng sẽ được khởi tạo tự động và lưu trực tiếp tại mục “Khách hàng”. Nếu họ tiếp tục mua ở những lần sau, bạn chỉ việc gõ tên hoặc số điện thoại là có thể tìm được thông tin về địa chỉ của khách.

Tự động khởi tạo dữ liệu khách hàng
Tự động khởi tạo dữ liệu khách hàng

Cách sửa thông tin khách hàng

Sau khi thêm, danh sách các khách hàng sẽ được tự động cập nhật. Trong trường hợp thông tin khách hàng có thay đổi, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, email,… bạn có thể thực hiện chỉnh sửa theo các bước sau đây:

Bước 1: Click vào mã khách hàng bạn muốn thay đổi thông tin. Ngay lập tức hộp thoại “Sửa thông tin khách hàng sẽ hiện ra.

Chỉnh sửa thông tin đối tượng trên phần mềm Abit
Chỉnh sửa thông tin đối tượng trên phần mềm Abit

Bước 2: Bạn thay đổi các thông tin cần thiết, sau đó nhấp vào “Lưu” là hoàn tất. Phần mềm sẽ tự động cập nhật lại thông tin trên hệ thống.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Cách xóa khách hàng

Trong trường hợp muốn xóa thông tin khách hàng, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Click vào ô vuông trước mã khách hàng muốn xóa. Lưu ý, bạn có thể chọn một, nhiều hoặc xóa tất cả khách hàng cùng một lúc.

Bước 2: Chọn xong các đối tượng, click tiếp vào “Xóa khách hàng” là hoàn thành. Phần mềm sẽ tự động loại bỏ khách hàng đó ra khỏi hệ thống.

Hướng dẫn cách xóa đối tượng khỏi phần mềm Abit
Hướng dẫn cách xóa đối tượng khỏi phần mềm Abit

Việc quản lý khách hàng sẽ không còn là nỗi lo nếu sử dụng phần mềm Abit. Hy vọng với những tính năng tuyệt vời của nó, công việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, nhà cung cấp còn cho phép bạn dùng thử các tiện ích này miễn phí trong vòng 15 ngày. Còn chần chờ gì nữa mà không DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để có những trải nghiệm thực tế với Abit.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Giao hàng nhanh ship cod là gì?

Danh sách điểm gửi hàng giao hàng nhanh mới cập nhật 2020

01/06/2020 5131

Để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm nơi gửi hàng. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp các điểm gửi hàng giao hàng nhanh trên toàn quốc. Bạn hãy xem ngay dưới đây nhé. Những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot