Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

25/04/2022 2175

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất nhiều bạn sinh viên đã biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để kinh doanh, vừa tạo ra thu nhập, vừa có thể học hỏi và trải nghiệm cuộc sống. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng kinh doanh sáng tạo của sinh viên trong bài viết này nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh sáng tạo của sinh viên

1.1. Kinh doanh với mô hình kí gửi ô tô tại Đà Nẵng – Ý tưởng kinh doanh sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong 3 thành phố lớn của nước ta, nhu cầu di chuyển của người dân ở đây rất lớn, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại là ô tô cũng tăng lên. Nắm được nhu cầu đó, các bạn các bạn sinh viên tại Đh Kiến trúc Đà Nẵng đã nảy ra ý tưởng kinh doanh sáng tạo với mô hình kí gửi ô tô.

Kí gửi ô tô có nghĩa là trưng bày các sản phẩm ô tô cũ, đã qua sử dụng của người bán tại kho của mình và tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua những chiếc ô tô này và bán nó. Chiết khấu hoa hồng khi mua bán 1 chiếc ô tô cũ như vậy có thể lên tới 50%. Chính vì vậy đây là mô hình kinh doanh rất khả thi và đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn.

Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả
Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

1.2. Cửa hàng kinh doanh rau an toàn tại Đồng Hới – Sinh viên trường Đại học Quảng Bình

Mặt hàng kinh doanh của ý tưởng này là rau, củ an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP được cung ứng tại Quảng Bình. Cửa hàng bắt đầu với quy mô tuy nhỏ nhưng chất lượng dịch vụ mang đến không hề nhỏ.

Ý tưởng này sẽ giải quyết được thực trạng thực phẩm bẩn ở Quảng Bình, giúp người dân an tâm hơn khi sử dụng và mang lại lợi ích to lớn về sức khỏe. Nhu cầu sử dụng những sản phẩm rau, củ sạch này ở đây là rất lớn vì vậy mô hình này rất được quan tâm.

Kinh doanh rau sạch- Ý tưởng của sinh viên
Kinh doanh rau sạch- Ý tưởng của sinh viên

♦ Đọc tiếp: Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

1.3. Crab Word- app/dịch vụ môi giới việc làm: Ý tưởng của sinh viên trường Đại học Dân lập Duy Tân

Điểm nổi bật của ý tưởng là:

– Kết nối sinh viên với những việc làm thời vụ, bán thời gian một cách nhanh nhất.

– Sinh viên khi sử dụng app sẽ tìm được những việc làm phù hợp với khung giờ học của họ. Có thể tìm những công việc gần chỗ trọ hoặc có thể đi làm trong khoảng thời gian rảnh. Ví dụ như các quán cơm ở gần chỗ trọ thiếu người làm buổi trưa vì lúc đó quá đông khách, nên muốn tìm một người làm phụ giúp buổi đó và nếu sinh viên rảnh sẽ đăng kí sau đó liên hệ với họ.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm bán hàng là giải pháp hàng đầu giúp bạn kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của mình, gia tăng doanh số và tiết kiệm thời gian.

1.4. Kinh doanh hải sản tươi sạch OBIO – sinh viên trường Đại học Quảng Bình

Trước tình hình thực phẩm bẩn đang bủa vây người tiêu dùng đặc biệt là trong năm 2016 khi cá bẩn từ ướp hóa chất và cá bẩn từ sự cố môi trường biển tràn lan trên thị trường. Trước tình hình đó, nhóm sinh viên trường Đh Quảng Bình đã nảy ra ý tưởng mở chuỗi cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sạch, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Ý tưởng này dựa trên công nghệ bảo quản cá rất đặc biệt ở Nhật Bản nên được khá nhiều người quan tâm và ủng hộ.

Kinh doanh hải sản tươi sống
Kinh doanh hải sản tươi sống

1.5. Mô hình kinh doanh cho thuê nhà ở online – Sinh viên Đại học Hà Tĩnh

Đa phần sinh viên học Đại học đều ở cách xa nhà của mình, vì thế nhu cầu thuê trọ của họ là rất lớn. Nhằm giúp sinh viên tìm được những chỗ ở phù hợp, có cuộc sống ổn định, đảm bảo sinh hoạt và học tập thì nhóm sinh viên Đại học Hà Tĩnh đã có một ý tưởng hết sức thiết thực đó là tạo ra mô hình cho thuê nhà online.

Mô hình này sẽ cung cấp tất cả các thông tin về địa điểm, giá cả, tiện nghi, số lượng phòng còn trống của các cơ sở cho thuê nhà ở Hà Tĩnh để sinh viên có thể lựa chọn được chỗ ở hợp lí cho mình.

♦ Đọc tiếp: Lựa chọn kiểu book phòng trên mô hình kinh doanh Airbnb

2. Một số ý tưởng kinh doanh cho sinh viên

2.1. Ý tưởng kinh doanh nhỏ cho sinh viên – Bán đồ handmade

Bán đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh sinh viên vô cùng tuyệt vời phù hợp cho những bạn khéo tay, biết tự mình tạo ra các món đồ đẹp mắt, độc đáo.

Hiện nay, giới trẻ đang có xu hướng sử dụng các món đồ handmade sáng tạo, độc đáo để thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình. Chính vì vậy, kinh doanh đồ handmade vẫn đang là một trong những hình thức kinh doanh cho sinh viên rất “hot” bạn không nên bỏ qua.

Kênh bán hàng của mặt hàng này đối với các bạn sinh viên thường là qua mạng xã hội để giảm bới chi phí thuê mặt bằng và tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn. Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng đủ những yêu cầu đẹp-độc-sáng tạo thì sẽ được rất nhiều người quan tâm và cơ hội làm giàu từ hình thức này cũng vì thế mà tăng lên.

Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade

♦ Đọc tiếp: 9 bí quyết giúp bạn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

2.2. Ý tưởng kinh doanh sinh viên hiệu quả – Bán đặc sản vùng miền

Đây chính là một ý tưởng kinh doanh sinh viên hay ho dành cho các bạn sống ở các tỉnh lẻ. Đa phần những người ở thành phố lớn rất thích thưởng thức các đặc sản miền quê vì chúng ngon và không có hóa chất độc hại. Vậy tại sao chúng ta không quảng bá những sản phẩm này trên mạng và đem chúng đến gần với khách hàng hơn? Chỉ cần những đặc sản này ngon, đúng chuẩn và đảm bảo vệ sinh thì chắc chắn sẽ rất đắt hàng đấy.

Các mặt hàng đặc sản kinh doanh cho sinh viên có thể kể đến như: nem chua Thanh Hóa, thịt trâu gác bếp Hà Giang, bánh đậu xanh hải dương,…

Khách hàng mục tiêu của thị trường này rất rộng, từ những bạn sinh viên cùng trường, đến những quán nhậu, và cả người dân thành phố. Bạn nên bán sản phẩm này dưới hình thức online để tiếp cận với lượng khách hàng nhiều nhất có thể. Và nếu có khả năng bạn có thể tự thiết kế cho mình 1 website bán hàng để khẳng định thương hiệu của mình.

Bạn có biết: Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng giúp nhà kinh doanh tạo nên doanh số khủng.

2.3. Mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” cho sinh viên – Bán đồ ăn vặt

Nếu bạn là 1 sinh viên thích nấu nướng và có “máu” kinh doanh thì bán đồ ăn vặt chính là ý tưởng kinh doanh dành cho bạn.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng đồ ăn vặt là rất lớn đặc biệt là giới trẻ, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng,…và đây cũng là thị trường tiềm năng bởi vốn bỏ ra cũng không quá lớn, đối với sinh viên nó là một ý tưởng hoàn toàn có thể thực hiện được.

Điều quan trọng để kinh doanh mặt hàng này thành công là món ăn mà bạn chế biến phải ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, còn nữa những bước ảnh bạn chụp và dùng để quảng bá phải đẹp và thu hút người xem, tạo cho họ cảm giác muốn thưởng thức ngay khi nhìn thấy. Nếu đáp ứng được tất cả những điều đó thì chắc chắn mô hình kinh doanh này sẽ kiếm về bội tiền cho bạn.

Ngoài ra bạn có thể tiếp thị đồ ăn vặt trên Facebook – nơi có thể khai thác nhóm khách hàng trẻ vô cùng hiệu quả. Chỉ cần xây dựng một trang bán hàng để tiếp thị sản phẩm và chia sẻ để nhiều người biết đến hơn. Bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ nền tảng này. Đặc biệt, sử dụng thêm phần mềm quản lý fanpage miễn phí sẽ giúp việc kinh doanh của bạn chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn.

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt dành cho sinh viên
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt dành cho sinh viên

♦ Đọc tiếp: Bán sỉ đồ ăn vặt Thái Lan mà bỏ lỡ 8 sản phẩm này đảm bảo tiếc cả đời!

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về những ý tưởng kinh doanh sinh viên. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn sinh viên tìm ra ý tưởng sáng tạo của riêng mình hoặc áp dụng thành công những ý tưởng trên.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mo-cua-hang-banh-mi-0

Kinh nghiệm mở cửa hàng bánh mì cực chuẩn cho người mới bắt đầu

10/04/2021 6512

Mở cửa hàng bánh mì đang được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn vì vốn đầu tư ít, chế biến nhanh và cực kỳ dễ bán. Tuy nhiên nếu cứ lao đầu vào kinh doanh mà không biết quan…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot