Top 3 kênh bán hàng online uy tín hiệu quả nhất hiện nay

25/04/2022 3757

Hiện tại trên thị trường có nhiều kênh bán hàng online giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đầu tư không đúng kênh chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Thậm chí còn tốn kém nhiều công sức và chi phí. Chúng tôi sẽ đưa ra top 5 kênh bán hàng online hiệu quả giúp tháo gỡ khó khăn đối với nhiều chủ shop và doanh nghiệp. 

1. Facebook là kênh bán hàng online hiệu quả nhất

Với 1.71 tỷ thành viên trên thế giới và trên 35 triệu người dùng tại Việt Nam. Hiện tại, Facebook hiện đang là giữ vị trí đầu trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất. Mặc dù là một thị trường cạnh tranh khốc liệt nhưng Facebook vẫn là mảnh đất “vàng” cho những người bán hàng online. Bởi chi phí khởi tạo hoàn toàn miễn phí, tính tương tác cao và mang lại hiệu quả nhanh chóng.Nếu muốn sử dụng kênh bán hàng Facebook, các kênh nhỏ sau đây giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình.

Facebook là kênh kinh doanh online phổ biến
Facebook là kênh kinh doanh online phổ biến

1.1. Trang Facebook cá nhân

Đây là các kênh bán hàng online miễn phí đầu tiên với người mới khởi nghiệp. Tại đây bạn sẽ rao bán các sản phẩm của mình theo kiểu đăng bài, đăng status, upload video,…Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chủ động trong công việc. Vì bạn có thể đăng bài bất kì lúc nào, bất kì nơi đâu. Chỉ cần có chiếc điện thoại hoặc máy tính kết nối Internet trong tay. Tuy nhiên, số lượng khách hàng của bạn sẽ bị hạn chế. Họ là những người nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Hoặc là những người đã theo dõi (follow) trang cá nhân của bạn. Vậy nên lượng người tương tác vào các bài đăng sẽ khá thấp.

Nếu đang có ý định bán hàng online trên Facebook cá nhân thì hãy xây dựng tài khoản thật chuyên nghiệp. Profile phải có đầy đủ thông tin gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh bìa….) để tạo sự uy tín và tin tưởng đối với khách hàng. Tận dụng tối đa các mối quan hệ trong cuộc sống. Và không ngừng mở rộng phạm vi tìm kiêm các khách hàng tiềm năng. Càng nhiều người biết đến Facebook và nhìn thấy sản phẩm của bạn, bạn càng có cơ hội bán thêm được nhiều hàng.

Facebook cá nhân của một chủ shop online ở Hà Nội
Facebook cá nhân của một chủ shop online ở Hà Nội

♦ Xem thêm: Quản lý bán hàng online trên Facebook và sàn TMĐT bằng phần mềm Abit

1.2. Bán hàng trên trang Fanpage

Ngoài tài khoản cá nhân, bạn có thể tạo một trang fanpage để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Kết nối các khách hàng tiềm năng bằng các bài đăng với nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm cần đẹp. Tăng tương tác bằng cách mời bạn bè của bạn like page. Tạo các event mini game, give away tặng quà để thu hút đông đảo người ghé trang. Số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng khi mua sản phẩm của fanpage.

Đối với fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến khách hàng. Hoặc biêt cách tận dụng tốt các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý nhiều Fanpage. Bằng việc trả phí cho hoạt động này, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện nhiều trên bảng tin của đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Khách sẽ comment, chat trên trang để tìm hiểu sản phẩm bạn đăng lên. Từ đó, bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng và bắt đầu bán hàng dễ dàng hơn.

Fanpage Facebook là một kênh bán hàng hiệu quả cao cho nhiều mặt hàng online
Fanpage Facebook là một kênh bán hàng hiệu quả cao cho nhiều mặt hàng online

1.3. Các hội, nhóm trên Facebook

Các nhóm (Group) là kênh bán hàng tốt khi muốn khách hàng tạo thành một cộng đồng. Trong đó khách hàng có thể thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Thực tế, đôi khi khách hàng không hẳn muốn trao đổi với người bán. Họ có nhu cầu muốn được thảo luận cũng với những khách hàng khác cũng mua sản phẩm từ bạn. Đây cũng là nơi các thành viên có thể kết nối với nhau đông đảo hơn. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Với những bạn mới tập bán hàng online, có thể tham gia vào các group lớn. Ví dụ như: Hội kinh doanh buôn bán online. Hội các bà mẹ thích kinh doanh…. Đăng các bài giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ tới hàng nghìn thành viên trong group để thu hút người đọc.

♦ Xem thêm: Bỏ ra 3 phút, bạn sẽ biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

1.4. Livestream Facebook

Đây là một kênh bán hàng online khá mới và có tốc độ phát triển chóng mặt vào đầu năm 2019 với hiệu quả rất tốt.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần ngồi trước màn hình điện thoại hoặc máy tính, bật tính năng Livestream đến bạn bè trên Facebook.

Kinh nghiệm của những người đang sử dụng là đầu tư về kịch bản, người dẫn và lựa chọn khung giờ thích hợp.

Công việc bán hàng online quần áo qua Livestream
Công việc bán hàng online quần áo qua Livestream

2. Sàn thương mại điện tử – Kênh bán hàng online mới xuất hiện

Sàn giao dịch thương mại điện tử là kênh bán hàng online tối ưu cho tất cả các shop. Đặc biệt là với những ai muốn kinh doanh online nhưng hạn hẹp về kinh phí vận hành, quảng cáo. Các giao dịch thương mại điện tử giống như một kênh bán hàng trung gian. Điểm đặc biệt là nó có tới hàng triệu lượt người ghé thăm mỗi ngày.  Tại đây sẽ giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của bạn đến người mua để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Các kênh bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử hot nhất hiện này là : Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,..

Chỉ cần đăng kí mở gian hàng trên một trong các các website thương mại điện tử trên là bạn sẽ có ngay 1 gian hàng cho riêng mình. Đây là nơi bạn có thể đưa sản phẩm lên bán hàng, quảng cáo, giao dịch,…Tương tự như bạn đang mở một cửa hàng ngoài đời thật.  Và hầu hết các trang Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí 0 đồng.

Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động Marketing vì họ là đơn vị trung gian. Họ hưởng hoa hồng khi bạn bán hàng thành công. Với lượng truy cập mua sắm khổng lồ và tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử, chắc chắn sẽ giúp sản phẩm của bạn đến được với khách hàng một cách hoàn toàn đơn giản. Đây cũng là một kênh hiệu quả bạn không nên bỏ qua khi đầu tư cho chiến lược bán hàng.

Giao diện của một trang thương mại điện tử rất hot hiện nay
Giao diện của một trang thương mại điện tử rất hot hiện nay

♦ Xem thêm: Những mấu chốt để biết bán hàng trên Tiki hiệu quả

3. Bán hàng qua Website – Kênh bán hàng online uy tín bền vững

Đã nói về kinh doanh online thì không thể thiếu những trang web bán hàng online. Website bán hàng là website diễn ra tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến của cửa hàng bạn và khách hàng. Đầu tư công sức, thời gian khoảng 3-6 tháng là bạn có thể an tâm về việc kinh doanh một phần. Quan trọng hơn bạn đã xây dựng thương hiệu lâu bền hơn số đông chỉ đăng lên các kênh không chính thống khác.

Khi có một website trong tay, mục đích sử dụng thực sự rất linh hoạt. Giới thiệu, quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp. Quảng bá, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Thực hiện giao dịch kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu. So với việc mua hàng qua Fanpage hay Facebook cá nhân thì mua hàng trên Website đem đến cảm giác an tâm và uy tín tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời nếu áp dụng cả kênh bán qua trang web và kiến tạo và chăm sóc fanpage. Thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ được biết tới rộng rãi sẽ là điều hiển nhiên và cực kỳ dễ dàng.

Bạn có thể kinh doanh cùng lúc nhiều kênh khác nhau với phần mềm bán hàng online hiệu quả. Đây là phần mềm đang được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý khách hàng, nhân viên, kho hàng, sản phẩm,… Gửi đến cho khách hàng những nội dung được thiết lập sẵn theo các chiến dịch. Đặc biệt là gửi hàng loạt tin nhắn tới khách hàng theo thời gian được cài đặt sẵn. Cùng với đó là hàng trăm tính năng ưu việt khác.

Website là kênh bán hàng online chính thống và đáng tin cậy
Website là kênh bán hàng online chính thống và đáng tin cậy

Bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển , việc nắm bắt các kênh bán hàng online là rất cần thiết. Đầu tư vào một kênh mạnh mẽ hay thử phát triển đa kênh bán hàng còn tùy thuộc vào điều kiện từng doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng cơ bản đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào mong muốn thành công trong kinh doanh online.

Xem thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot