Tuyệt chiêu giao việc cho nhân viên “sếp bảo gì nhân viên nghe nấy”

25/04/2022 1931

Một doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động nếu thiếu đi nguồn nhân lực. Tuy nhiên, không phải cứ có yếu tố con người là mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Bởi nó yêu cầu nhà lãnh đạo phải biết cách định hướng, quản lý và giao việc cho nhân viên của mình. Vậy giao việc như thế nào là hợp lý?

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Câu nói này thực sự đúng trong môi trường doanh nghiệp. Bởi cho dù có là nhà lãnh đạo giỏi cỡ nào cũng không thể tự mình làm hết mọi thứ. Mà cần có sự giúp sức từ tất cả các thành viên. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn giao việc cho nhân viên một cách dễ dàng.

Hiểu rõ nhân viên

Để có thể giao việc chính xác, trước tiên, bạn cần hiểu nhân viên của mình. Nắm rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu, đâu là sở trường và khả năng cống hiến của họ. Dựa vào đó mà bạn mới có thể biết được ai phù hợp với vị trí hay công việc gì. Chỉ khi làm việc đúng với khả năng cũng như sở thích thì nhân viên mới bộc lộ hết tố chất của mình. Doanh nghiệp sẽ khai thác được triệt để mà không bỏ phí bất cứ nguồn lực nào. Thêm vào đó, việc hiểu rõ nhân viên cũng góp phần giúp lãnh đạo gắn kết hơn với cấp dưới. Thu hẹp khoảng cách trong nội bộ công ty, hình thành phong cách làm việc thân thiện và gần gũi.

Tuyệt chiêu giao việc cho nhân viên
Tuyệt chiêu giao việc cho nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Để nhân viên làm việc hết mình sếp phải dùng tuyệt chiêu gì?

Trước khi giao việc, hãy tạo cảm hứng

Mọi công việc sẽ được thực hiện trau chuốt và có quy trình hơn nếu bạn biết cách tạo cảm hứng cho nhân viên trước khi để họ biết mình cần phải làm gì. Chẳng hạn như hãy đưa ra mức thưởng rồi mới đề cập tới nhiệm vụ. Khi đó sự tập trung của họ sẽ hướng về phần thưởng nhiều hơn và sẽ cố gắng tìm ra cách để có thể đạt được nó. Tuy nhiên, cách làm này hay tạo ra sự cạnh tranh ngầm trong nội bộ doanh nghiệp. Điều này không hề xấu, tuy nhiên bạn cần tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Trước khi giao việc, hãy tạo cảm hứng
Trước khi giao việc, hãy tạo cảm hứng

Kiểm soát thời gian và công việc

Mỗi đầu mục công việc thường đi kèm với một thời hạn cụ thể. Trên cương vị là người quản lý, bạn cần biết nhân viên của mình được giao bao nhiêu công việc, tiến độ hoàn thành như thế nào, khả năng hoàn thành đúng thời hạn. Dựa vào đó có thể hạn chế được tình trạng bất bình đẳng trong việc giao việc cho mỗi cá nhân. Giúp hệ thống doanh nghiệp hoạt động một cách linh hoạt và đạt hiệu suất cao. Bên cạnh đó, đừng quên đốc thúc nhân viên theo kịp tiến độ. Bởi nhiều người thường làm việc theo cách “nước tới chân mới nhảy”. Điều này rất dễ gây ra rủi ro cho tập thể.

Kiểm soát thời gian và công việc
Kiểm soát thời gian và công việc

♦ Tìm hiểu thêm: Hiểm họa khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Thường xuyên trao đổi về công việc

Giao việc xong không có nghĩa bạn có quyền phó mặc, không cần để tâm tới nó nữa. Mà ngược lại, phải theo dõi từng biến động, tiến độ của công việc. Thường xuyên trao đổi về hướng xử lý với nhân viên để xem cách thức họ làm việc có thực sự phù hợp hay không. Hoặc có phương án xử lý kịp thời nếu nó không mang lại hiệu quả. Đôi khi, bạn sẽ phải đóng góp ý kiến, phản hồi, khích lệ nhân viên. Để kế hoạch được diễn ra một cách trơn tru và giúp họ vượt qua một vài khó khăn trong công việc.

Thường xuyên trao đổi về công việc
Thường xuyên trao đổi về công việc

♦ Trải nghiệm ngay phần mềm Abit – công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên từ xa

Có cơ chế nghỉ ngơi, thưởng – phạt phù hợp

Nhân viên là con người, không phải những cỗ máy nên cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp có quy mô, số lượng nhân sự lớn. Rất khó để nhà quản lý có thể kiểm soát chặt chẽ. Buộc bạn phải chia nhỏ thành từng nhóm. Đánh giá đặc trưng nhiệm vụ, mức độ làm việc, hiệu quả, năng suất trong công việc mà họ đảm nhận. Qua đó đưa ra mức độ thưởng phạt, nghỉ ngơi hợp lý. Như vậy, ở những mục tiêu tiếp theo nhân viên mới có động lực để tiếp tục phấn đấu.

Có cơ chế nghỉ ngơi, thưởng - phạt phù hợp
Có cơ chế nghỉ ngơi, thưởng – phạt phù hợp

♦ Tìm hiểu thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng – trong quản lý nhân viên kinh doanh

Trên đây là một số cách đơn giản để giao việc cho nhân viên mang lại hiệu quả cao. Hy vọng bài viết có thể mang lại những thông tin thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng thương hiệu

4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm “hot” nhất 2020 bạn không nên bỏ lỡ

01/06/2020 3107

Mỹ phẩm luôn là mặt hàng có mức cung cầu cực kỳ lớn. Thị trường kinh doanh mặt hàng này luôn sôi động và đầy cạnh tranh. Nếu bạn đang “chân ướt chân ráo” muốn đầu tư vào ngành này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot