Top các công cụ thiết kế banner online miễn phí hàng đầu hiện nay

25/04/2022 2481

Ngoài phần content thì không thể thiếu phần hình ảnh cho fanpage, website hoặc bất kì kênh kinh doanh online nào khác để thu hút người đọc. Đặc biệt là phần banner cần thiết kế đẹp, hấp dẫn và mang đặc trưng của thương hiệu kinh doanh. Nếu bạn không muốn tốn tiền thuê dịch vụ thì hãy thử sức với các top công cụ thiết kế banner online miễn phí sau đây nhé. 

Thiết kế banner là gì?

Trong những năm gần đây, banner đã trở nên rất hữu ích trong việc truyền tải các thông điệp quảng cáo, thuyết trình. Banner chinh là những ô vuông có chứa slogan, ký hiệu, logo, thông điệp. Chúng luôn được đặt ở vị trí bắt mắt nhất trong trang web, fanpage, shop. Mục đích để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ và thu hút khách hàng.

Các hình ảnh đặc biệt như banner, ảnh bìa (avatar), catalog, card visit,.. được nằm chung trong bộ nhận diện thương hiệu. Và nó thường được dân designer chuyên nghiệp, thông thạo sử dụng photoshop làm ra. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều phần mềm thiết kế banner online miễn phí giúp bạn tự thực hiện điều đó. Không cần tốn thêm tiền, tốn thời gian mà vẫn có banner đẹp.

Thiết kế banner là yêu cầu quan trọng cho mỗi chiến dịch PR
Thiết kế banner là yêu cầu quan trọng cho mỗi chiến dịch PR

Các phần mềm thiết kế banner online chuyên nghiệp nhất hiện nay

Canva – công cụ thiết kế banner online đẹp miễn phí

Nhắc đến thiết kế banner, tạo banner miễn phí không thể không nhắc đến Canva. Đây là một công cụ nổi tiếng trên toàn cầu về hỗ trợ làm đa dạng các loại banner cho nhiều ngành nghề. Theo thống kê, Canva hiện nay đã sở hữu hơn 10 triệu người dùng và tạo ra 100 triệu bản thiết kế. Phần tùy chọn của Canva có rất nhiều kiểu chọn để bắt đầu tiến hành như banner, blog title, social media, poster, facebook post, facebook cover,..

Hướng dẫn thiết kế banner cũng rất đơn giản, phù hợp với dân không chuyên. Canva cung cấp rất nhiều mẫu và có kích thước chuẩn tương ứng đi kèm. Việc của bạn là chọn từng template có sẵn bao gồm hình nền, text, các hiệu ứng… Sau đó tiến hành chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu mình mong muốn. Hoặc tự tạo những template độc đáo hơn bằng cách chỉnh sửa ở giao diện bên trái cho đến khi ưng ý. Công cụ này cũng được dân đồ họa Việt rất yêu thích vì giao diện có thể Việt hóa và hoàn toàn miễn phí.

Canva
Canva

Fotojet – Phần mềm thiết kế banner cho web online

Thêm một công cụ đồ họa online chuyên tạo ra các banner cho website thông tin lẫn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ. Fotojet được ra đời từ công ty phần mềm đồ họa nổi tiếng PearlMountain Limited. Vì thế, những tính năng phát triển của phần mềm trực tuyến này không hề thua kém các phần mềm design chuyên nghiệp.

Chỉ mất vài phút bạn đã có thể tạo ra những banner sinh động, đẹp mắt cho chiến dịch quảng cáo. Với hàng trăm template có sẵn và thao tác chỉnh sửa lại đơn giản. Fotojet chính xác là công cụ hỗ trợ đắc lực, phù hợp cho tất cả mọi đối tượng. Một số tính năng khác của phần mềm này được tích hợp thêm. Bao gồm cắt, chỉnh sửa ảnh, bộ lọc hiệu ứng, cân bằng, chọn kiểu chữ… cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Fotojet
Fotojet

Bannersnack – Phần mềm thiết kế banner facebook free 100%

Bannersnack nằm trong top các công cụ thiết kế banner cho website và ảnh bìa fanpage chuẩn đẹp vì nó cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp cho người dùng. Từ việc tích hơp những ứng dụng công nghệ cao, kho dữ liệu gợi ý đa dạng,.. Cho đến quy trình lựa chọn màu sắc, phối layer hợp lý, ấn tượng. Từ đó tạo ra một dạng banner hoàn toàn khác biệt trên thị trường.

Bannersnack được xem như 1 cuộc cách mạng trong các công cụ thiết kế trực tuyến. Khác với Canva, nó hỗ trợ rất nhiều định dạng ảnh như JPG, PNG, HTML5, GIF,… Đồng thời có thêm các nút chia sẻ trực tiếp về MXH hoặc link nhúng về website của bạn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ người dùng lưu trữ các tác phẩm đã thiết kế của mình trên điện toán đám mây để chỉnh sửa và tải lại bất kì lúc nào.

Bannersnack
Bannersnack

Vecteezy – công cụ tạo banner online miễn phí

Độ nổi tiếng của Vecteezy là không thể bàn cãi khi họ đã tạo dựng cả một cộng đồng chuyên về đồ họa trên toàn thế giới. Ở đây bạn hoàn toàn có thể thảo luận cùng các nhà thiết kế chuyên nghiệp khắp mọi nơi. Đồng thời nơi đây cũng mang đến một kho dữ liệu để bạn thực hiện các hoạt động quảng cáo, thiết kế đơn giản nhất.

Chỉ với thao tác tìm kiếm theo ngành nghề trên trang chủ, bạn có thể lọc ra những mẫu tương ứng. Sau đó thực hiện chỉnh sửa và tải xuống miễn phí về máy. Ngoài ra, nếu muốn khai thác thêm các hiệu ứng, kiểu chữ, template cao cấp, độc đáo hơn. Ban sẽ phải bỏ ra thêm một khoảng chi phí 14$/tháng (nếu mua theo tháng) hoặc chỉ 9$/tháng (nếu mua 1 năm).

Tạo banner online cho website với Vecteezy
Tạo banner online cho website với Vecteezy

Uplevo – công cụ thiết kế banner đầu tiên tại Việt Nam

“Ai cũng có thể trở thành nhà thiết kế với Uplevo”. Đó là slogan ấn tượng của công cụ thiết kế thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam. Khi sử dụng Uplevo, bạn không cần phải có chuyên môn nhưng vẫn sẽ thiết kế được những mẫu quảng cáo hoàn hảo. Điểm mạnh của Uplevo chính là hỗ trợ font tiếng Việt 100%.  Giúp cho người dùng thuận tiện trong thao tác xử lý hình ảnh.

Các ý tưởng cũng được gợi ý sẵn theo rất nhiều loại hình tiếp thị, kinh doanh, dịch vụ,… Chỉ cần chọn Ideas, thay Text, chèn layer theo ý mình là xong. Giao diện thông minh, tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng. Dễ dàng thiết kế banner mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng,… Bất kì ngành hàng nào bạn đang kinh doanh chỉ với một công cụ trực tuyến, quá tiện lợi phải không?

Công cụ thiết kế banner trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
Công cụ thiết kế banner trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Tạm kết

Trên đây là top 5 phần mềm thiet ke banner online miễn phí, hot nhất cho bạn. Ngoài ra còn có cách chuyên nghiệp hơn đó là thiết kế banner bằng photoshop. Tuy nhiên nó đòi hỏi trình độ chuyên môn khá cao và tốn công sức nữa nhé. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có được công cụ hỗ trợ tạo banner như ý nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách tìm hàng 1688

Cách tìm hàng trên 1688 bán chạy nhất, kiếm tiền tỷ dễ như chơi

04/05/2020 3421

Việc đặt hàng trên 1688 đang dần phổ biến với người dân Việt Nam, nhất là đối với các chủ shop kinh doanh. Ngoài lợi thế về nguồn hàng dồi dào, giá rẻ thì 1688 cũng là nơi giúp chủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot