Con đường trở thành giám đốc tài chính chuyên nghiệp trong tương lai

25/04/2022 2672

Vị trí giám đốc tài chính (CFO) được biết đến như tiêu chuẩn đánh giá cho đỉnh cao của nghề nghiệp, và cũng là tham vọng mà không ít người muốn có được. Vậy con đường trở thành giám đốc tài chính là gì? Làm sao để trở thành một CFO chuyên nghiệp và thành công?

Để có thể chạm vào danh vọng của một giám đốc tài chính, bắt buộc bạn phải trải qua một quá trình gian nan và vất vả. Tích lũy đủ kinh nghiệm, trau dồi về cả chuyên môn lẫn các kỹ năng cần thiết. Mỗi người sẽ có một hướng đi riêng. Nhưng trên con đường của họ bắt buộc phải có các yếu tố sau đây:

Tích lũy kiến thức

Kiến thức đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các yếu tố cần phải có của một giám đốc tài chính. Và quá trình học tập tại trường đại học được xem là cơ hội để bạn tích lũy các kiến thức chuyên môn. Nâng cao khả năng tư duy, mài dũa các tiếp cận, nhìn nhận vấn đề. Đây giống như bước đầu tiên để bạn chạm vào bề nổi của vị trí này.

Không phải là chuẩn mực chính xác tuyệt đối, nhưng hiện nay chúng ta vẫn đang dựa vào bằng cấp để đánh giá một người lãnh đạo. Chí ít bạn cũng phải có trong tay tấm bằng cử nhân hoặc thạc sĩ. Trình độ học vấn chính là nền tảng để chúng ta xác định được điểm khởi đầu và cách thức phát triển trong một lĩnh vực nào đó. Khi kiến thức chưa đủ sâu rộng, bạn phải chấp nhận làm việc trong môi trường thiếu chuyên nghiệp hơn. Bởi không một doanh nghiệp nào lại muốn trao quyền quản trị quan trọng cho một cá nhân yếu kém.

Hiện nay, để bắt kịp với xu hướng quản lý kinh doanh hiện đại, việc các CPO trang bị thêm cho mình kiến thức áp dụng, sử dụng phần mềm bán hàng là thực sự cần thiết. Công cụ này sẽ giúp ích các CFO quản lý hiệu quả và điều hành chuyên nghiệp hơn.

Con đường trở thành giám đốc tài chính
Con đường trở thành giám đốc tài chính

Tích lũy kinh nghiệm và những kỹ năng mềm cần thiết

Cái tầm của một giám đốc tài chính phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm họ tích lũy được trong quá trình làm nghề. Đây cũng là yếu tố cần thiết để nhà tuyển dụng đánh giá và quyết định xem có nên đưa bạn lên một vị trí cao. Bởi để trở thành một CFO đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Mà không phải kỹ năng nào cũng có trường lớp đào tạo. Yêu cầu bạn phải từng có thời gian mài dũa và cơ hội cọ sát. Thậm chí là vấp ngã, thất bại để đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Bên cạnh đó, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ công việc cũng là yếu tố không thể thiếu đối với các CFO,… Bạn nghĩ sao khi mình là một CFO nhưng không thể đọc được báo cáo tài chính bằng tiếng anh. Hay không thể thực hiện được một hàm đơn giản trên excel? Thậm chí là không biết tương tác thế nào với khách hàng trên các nền tảng xã hội.

Hướng dẫn chi tiết: Cách trả lời comment trên Fanpage chốt đơn siêu hiệu quả cho các shop online

Tích lũy kinh nghiệm và những kỹ năng mềm cần thiết
Tích lũy kinh nghiệm và những kỹ năng mềm cần thiết

Rèn luyện tính cách của một nhà lãnh đạo

Không phải chỉ khi có quyền lực bạn mới quan tâm tới việc rèn luyện cho mình thói quen, tính cách, phong thái làm việc của một nhà lãnh đạo. Kể cả không đạt được mục tiêu thăng tiến, nhưng việc học theo cách thức làm việc của những người thành công chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Không phải ai sinh ra cũng đã mang trong mình tố chất của một người lãnh đạo. Dù cho có trình độ học vấn uyên thâm, kinh nghiệm nhiều năm nhưng không biết cách lãnh đạo, không có khả năng quản lý một tổ chức. Cuối cùng cũng sẽ sớm bị đào thải khỏi vị trí bạn đang có.

Rèn luyện tính cách của một nhà lãnh đạo
Rèn luyện tính cách của một nhà lãnh đạo

Rèn luyện kỹ năng đánh giá, xử lý vấn đề

Việc đánh giá dường như đã trở thành một nhiệm vụ bất di bất dịch của CFO. Bạn sẽ phải phân tích các báo cáo tài chính, để kiểm soát các rủi ro và lên chiến lược cho các hoạt động trong tương lai. Kỹ năng này đòi hỏi CFO phải có kiến thức chuyên môn. Từ đó mới có thể hiểu được các số liệu trên bảng báo cáo, biết được mối liên hệ giữa các chỉ tiêu trong đó. Hướng đến mục tiêu đưa ra quyết định chính xác và hiệu quả nhất.

Ngoài ra kỹ năng xử lý vấn đề cũng không kém phần quan trọng. Người ta vẫn thường hay ví làm giám đốc tài chính như một cuộc chơi với tiền. Và không phải bất cứ khi nào mọi chuyện đều diễn ra một cách suôn sẻ. Sẽ luôn xuất hiện các biến cố và trường hợp bất ngờ. Đòi hỏi CFO phải có khả năng xử lý các tình huống cấp bách một cách nhạy bén và quyết đoán.

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng đánh giá và xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Con đường trở thành giám đốc tài chính không dễ dàng
Con đường trở thành giám đốc tài chính không dễ dàng

Con đường trở thành giám đốc tài chính không hề bằng phẳng. Ngược lại nó toàn chông gai và không phải ai cũng đủ can đảm để bước đi. Hãy luôn nhớ không một thành công nào có thể chạm vào dễ dàng. Chính vì vậy muốn đạt được mục tiêu, tham vọng của mình bạn phải không ngừng cố gắng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2348

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot