Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên để lại ấn tượng với khách

25/04/2022 1493

Cuộc chiến bán hàng ngày càng gay gắt “trăm người bán một người mua”, phải tạo được ấn tượng mới có cơ hội thành công. Hãy cùng Abit tìm hiểu “những kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên” tạo ấn tượng để chinh phục trái tim khách hàng.

Tạo vẻ bề ngoài ấn tượng – kỹ năng bán hàng thành công ngay lần gặp đầu tiên

Ấn tượng trong lần gặp đầu tiên mang tính chất quyết định tạo tiền đề cho những lần gặp gỡ và đàm phán kinh doanh tiếp theo trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Yếu tố tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng đó là sự xuất hiện của bản thân với trang phục đẹp, phong cách lịch sự, nhã nhặn, khuôn mặt rạng rỡ,…

Không cần quá trau chuốt nhưng nguyên tắc là phải phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh tiếp xúc. Bạn nên tìm hiểu về đối tác của mình để lựa chọn trang phục phù hợp. Trong trường hợp chưa có thông tin khách hàng, phương pháp an toàn là đơn giản, lịch sự.

Tạo vẻ bề ngoài ấn tượng là kỹ năng bán hàng thành công ngay lần gặp đầu tiên
Tạo vẻ bề ngoài ấn tượng là kỹ năng bán hàng thành công ngay lần gặp đầu tiên

Đưa ra lời mở đầu tốt đẹp

Lời mở đầu tốt đẹp trước hết là để thể hiện sự kính trọng với khách hàng. Sau đó là làm khách hàng hào hứng muốn nghe bạn nói tiếp. Bạn không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng. Vì thế hãy xây dựng một lời mở đầu tốt đẹp, nó sẽ là cơ sở vững chắc để bạn xúc tiến quá trình bán hàng tiếp theo.

Bạn có thể xây dựng một lời mở đầu tốt đẹp như sau: “Em chào chị B, em là A chuyên viên tư vấn… em thấy chị đang quan tâm về giải pháp tăng doanh số, chị cho em xin 3 phút để chia sẻ được không ạ?

[Hỏi đáp] Có nên sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel cho shop online không?

Lời mở đầu tốt đẹp là cơ sở để xúc tiến quá trình bán hàng
Lời mở đầu tốt đẹp là cơ sở để xúc tiến quá trình bán hàng

Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện

Người bán hàng thành công bạn phải biết mình nên nói gì lần đầu tiên khi gặp khách hàng và luôn là người mở đầu câu chuyện. Câu mở đầu thế nào để gây ấn tượng? Câu kết thúc ra sao mới rút được hầu bao của khách, đó mới là điều quan trọng. Cách khôn ngoan nhất là bạn nên mở đầu bằng cách tự giới thiệu về bản thân, công ty. Sau đó là hỏi thăm về đối tác bằng cách đặt ra những câu hỏi dẫn dắt.

Đây là bước then chốt để duy trì một cuộc hẹn thành công. Nếu có thể hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi câu hỏi và câu trả lời. Hãy luôn luôn ghi nhớ rằng, quá trình bán hàng là một cuộc đối thoại lâu dài. Trong đó, kỹ năng giao tiếp là vũ khí sắc bén của một nhà kinh doanh thành công, hãy cố gắng mài dũa cho thật sắc bén.

Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện là bí quyết bán hàng thành công trong lần gặp đầu tiên
Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện là bí quyết bán hàng thành công trong lần gặp đầu tiên

♦ Đọc thêm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage “rút ví” khách hàng hiệu quả

Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên là tạo sự tin cậy

Hầu hết các khách hàng khi lần đầu tiên gặp một nhân viên bán hàng thì cảm giác là không tin cậy. Và nhiệm vụ của người bán hàng thành công là phải làm thay đổi lòng tin của khách từ “Không tin” sang “Tin một chút” và “Hoàn toàn tin tưởng”. Chỉ khi khách hàng tin tưởng bạn thì bạn mới có thể thuyết phục họ mua hàng thành công. Và cách tốt nhất là thể hiện sự chân thành, coi khách hàng như là người thân của mình. Đừng thể hiện mình là người bán hàng mà hãy là người trao giá trị và lợi ích.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Hầu hết khách hàng khi nghe giới thiệu về sản phẩm họ sẽ nói rằng “Tôi không có nhu cầu”. Lúc này người bán hàng phải thể hiện kỹ năng thuyết phục của mình để làm cho họ dao động. Từ suy nghĩ  “không cần” biết làm khách hàng đi đến quyết định “mình thật sự cần”. Tuy nhiên thì việc thuyết phục khách hàng là điều không mấy dễ dàng. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính. Bạn phải thấu hiểu được nhu cầu và trình bày những lợi ích của sản phẩm phù hợp với mong muốn của họ.

Trình bày lợi ích cũng là một kỹ năng để thuyết phục khách mua hàng
Trình bày lợi ích cũng là một kỹ năng để thuyết phục khách mua hàng

Kỹ năng chốt sale tạo sự khẩn cấp để thành công

Sau những gì bạn thể hiện và thuyết phục có thể khách hàng sẽ tin nhưng vẫn chưa quyết định mua ngay: “Tôi nghĩ chưa cần thiết để mua hàng hôm nay”.  Lúc này bạn phải có kỹ năng chốt sale tạo khẩn cấp để khách mua hàng ngay. Lý do ở đây rất đơn giản, nếu không có sự khẩn cấp, khách hàng sẽ chẳng bao giờ vội mua sản phẩm của bạn. Bạn phải cho họ thấy tầm quan trọng của quyết định mua hàng nếu cứ đợi sẽ chẳng mua được gì. Bạn phải làm cho họ suy nghĩ “chắc mình phải mua ngay lập tức thôi! Chậm trễ thì không còn nữa”.

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bình luận giúp giữ chân khách hàng thành công. Ngay cả khi bận rộn cũng không bỏ lỡ bất kì cơ hội chốt đơn thành công nào cho chủ shop. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ có comment tự động phản hồi, tránh để họ chờ đợi rồi bỏ đi.

Hãy đọc hết những kỹ năng bán hàng lần đầu tiên gặp mặt mà chúng tôi chia sẻ ở trên. Chắc chắn bạn sẽ nghiệm ra được nhiều điều mà bấy lâu nay bạn không hề biết. Việc còn lại là rèn luyện những kỹ năng ấy, bạn sẽ có được nhiều đơn hàng thành công ngay lần đầu tiên.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hoa tươi đà lạt

“Gõ cửa” những nguồn sỉ hoa tươi Đà Lạt chính hiệu tận vườn giá rẻ nhất

13/05/2020 14684

Chẳng phải tự dưng mà người ta gọi Đà Lạt là “thành phố ngàn hoa”. Vì ở bất kì đâu trên cao nguyên này cũng thấy đủ các loài hoa khoe sắc. Hoa Đà Lạt như một đặc sản của…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot