Giải ngố cho nhà kinh doanh với xu hướng toàn cầu-TikTok Marketing

12/04/2022 4185

Chỉ trong thời gian ngắn, Tiktok đã bùng nổ trên toàn cầu và trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới. Vô hình chung kéo theo xu hướng TikTok Marketing phát triển mạnh mẽ, trở thành miền đất hứa cho các marketer.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hay phát triển thương hiệu trên nền tảng này thì không nên bỏ qua bài viết sau đây. Bởi nó sẽ cung cấp cái nhìn trực quan và những thông tin hữu ích nhất liên quan đến hình thức TikTok Marketing.

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing được hiểu đơn giản là tất cả mọi hoạt động liên quan đến việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ nào đó trên nền tảng TikTok. Với hình thức này, người dùng được phép thoải mái đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tới gần 20 triệu tài khoản Việt Nam thông qua những video ngắn chứa nội dung, thông điệp rõ ràng.

Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả khả quan khi có lượng người dùng lớn, đa phần là người trẻ với nhu cầu mua sắm cao. Khả năng lan truyền tốt, dễ tạo thành các xu hướng, hot trend. Trong khi để tạo được một video hấp dẫn không quá cầu kỳ và phức tạp. Bạn chỉ cần một ít nội dung chất lượng và trang đích là đã có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Ngoài ra, nếu so sánh với các kênh khác thì TikTok Marketing có chi phí thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì nền tảng này còn khá mới mẻ nên chưa thể tạo cho khách hàng thói quen mua sắm trên TikTok. Vì vậy, đòi hỏi nhà kinh doanh phải có các chiến lược rõ ràng và lâu dài.

TikTok Marketing là gì?
TikTok Marketing là gì?

Những hình thức TikTok Marketing phổ biến

Tạo kênh riêng với các video liên quan đến sản phẩm

Đây là cách cơ bản nhưng không hề đơn giản. Bởi nó “dễ” nên ai cũng có thể thực hiện được, đồng nghĩa với việc đẩy tính cạnh tranh tăng cao. Vì vậy, nếu bạn không thể nổi bật, không có tính lan truyền thì bạn thua. Trong cuộc chiến content, ai viral cao hơn người đó thắng. Có thể khẳng định rằng, chìa khóa Marketing dành cho TikTok chính là tạo ra viral video, sau đó khéo léo quảng cáo về sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, có một thực tế của TikTok đó là rất dễ xuất hiện trào lưu nhưng cũng nhanh chóng bị đào thải. Thời gian để một nội dung trở nên phổ biến và thu hút chỉ được tính theo ngày. Nếu không biết nắm bắt xu thế, chắc chắn bạn sẽ không tạo được dấu ấn với người xem.

Những hình thức TikTok Marketing phổ biến
Những hình thức TikTok Marketing phổ biến

Kết hợp với các Influencer

Các Influencer trên TikTok là những nhân vật “tầm cỡ” với hàng triệu người đăng ký và theo dõi. Hãy tìm hiểu xem nhóm khách hàng mục tiêu của bạn thường theo dõi những người nổi tiếng, KOLs, TikToker nào? Sau đó tìm cách hợp tác với họ để thực hiện một chiến dịch Influencer marketing. Phương pháp này mang lại hiệu quả khá cao vì có thới 1/3 người tiêu dùng tin tưởng vào những gì mà Influencer giới thiệu hơn là nghe doanh nghiệp tiếp thị.

Có hai hình thức để bạn triển khai một chiến dịch Influencer đó là:

• Trả tiền cho Influencer và cung cấp cho họ ý tưởng quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Họ sẽ tự xây dựng content và tạo video trên kênh của mình. Thông thường, những Influencer cũng chính là người sáng tạo ra các video chất, tạo trend.

• Trả tiền và đưa kịch bản được xây dựng sẵn cho các Influencer để họ quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn dựa trên nội dung đó.

Kết hợp với các Influencer
Kết hợp với các Influencer

Quảng cáo trên TikTok

TikTok chỉ mới đưa quảng cáo vào nền tảng của mình trong thời gian gần đây. Bao gồm các hình thức:

In Feed Ads: Quảng cáo được hiển thị dưới dạng video ngắn từ 5-15 giây. Xuất hiện ngay trang đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu cho người dùng.

Brand Takeover: Là quảng cáo có độ dài từ 3 giây (cho hình ảnh) và tối đa là 5 giây (cho video và gif). Những quảng cáo này sẽ đưa người dùng về landing page hoặc hashtag challenge của nhà quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng không thể sử dụng quảng cáo trong 2 ngày liên tiếp.

Hashtag Challenge: Là chiến dịch quảng cáo khuyến khích người dùng tham gia vào thử thách nào đó kèm theo các hashtag. Hình thức này tận dụng nguồn tài nguyên “nội dung” từ người dùng để tạo ra hiệu ứng lan truyền.

Branded Lenses: Nhà quảng cáo sẽ thiết kế ra bộ lense mang dấu ấn thương hiệu riêng, xuất hiện trong top trending để người dùng sử dụng chúng tạo ra các bức ảnh thú vị và chia sẻ rộng rãi. Các Branded Lenses này có thời gian tồn tại tối đa 10 ngày.

Quảng cáo trên TikTok
Quảng cáo trên TikTok

Trên đây là những thông tin cơ bản về hình thức TikTok Marketing. Có thể thấy, TikTok mang đến mảnh đất màu mỡ và tiềm năng kinh doanh cực lớn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện một chiến dịch marketing trên nền tảng này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ ăn vặt tphcm

GHIM LẠI LIỀN TAY 5 shop lấy sỉ đồ ăn vặt TPHCM hút khách nhất

21/05/2020 7306

Kinh doanh đồ ăn chưa bao giờ hết hot, bởi vì nhu cầu ăn uống với con người là thiết yếu. Xu hướng ăn vặt hiện nay đang ngày càng tăng lên cả số lượng và chất lượng. Đây cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot