Tại sao nên bán hàng trên instagram? Cách kinh doanh trên instagram

25/04/2022 10435

Thời gian gần đây, instagram đang là kênh bán hàng mới được các chủ shop, cửa hàng kinh doanh nhắm tới. Đặc biệt là những cửa hàng có tập khách hàng tiềm năng là các bạn trẻ. Vậy lý do tại sao kênh bán hàng trên instagram lại “ HOT” đến thế? Làm thế nào để bán hàng trên instagram? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời xác đáng nhất

1. Lý do vì sao nên bán hàng trên instagram 

1.1 Sân chơi lớn với nhiều tiềm năng khai thác

Khác với mạng xã hội nhiều người dùng nhất trên thế giới facebook, instagram tập trung phần lớn người dùng ở độ tuổi dưới 35 và chủ yếu là những bạn trẻ từ 16 – 25 tuổi. Khảo sát cho thấy, đa phần các bản trẻ dùng instagram là những người có gu thẩm mỹ tốt, thu nhập trung bình cao và có nhu cầu mua sắm lớn. Bởi vậy,các chủ shop kinh doanh có thể tập trung bán các sản phẩm dành cho lứa tuổi này.

Trước đây, ông vua facebook cũng miễn phí cho các cửa hàng kinh doanh buôn bán. Nhưng hiện nay, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng hay tương tác thì phải trả phí cho facebook. Trong khi đó, instagram lại hoàn toàn miễn phí khi bạn muốn tiếp cận tới tập khách hàng mà mình muốn khai thác. Khả năng tương tác của instagram gấp 30 lần so với facebook với lượng hiển thị 100% cho người dùng đã follow.

Instagram mỏ vàng với nhiều ưu thế trong kinh doanh
Instagram mỏ vàng với nhiều ưu thế trong kinh doanh

Học cách tăng follow qua bài đọc: phần mềm bán hàng đa kênh

1.2 Bán hàng trên instagram cực đơn giản 

Không cần phải lập fanpage bán hàng, không cần đa dạng các hình thức bài viết, hình ảnh, video hay live stream. Tại instagram nhiệm vụ của bạn là làm tốt khâu chụp, chỉnh sửa ảnh.

Qua một vài thao tác đăng tải, ghi chú,.. là bạn đã hoàn thiện bài đăng bán hàng trên instagram.

Bạn nên rút ngắn thời gian chờ đợi nhận hàng của khách để chiếm được cảm tình tốt. Muốn làm điều này, sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh chính là lựa chọn tốt nhất. Ngay khi khách hàng comment trên Fanpage hay lên đơn từ sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada) hay Website sẽ tự động sao lưu hàng trăm đơn về giao diện xử lý. Sau đó thao tác đẩy đơn luôn sang 6 hãng vận chuyển để chờ shipper lấy hàng. Như vậy có thể giảm bớt công sức, thời gian, tránh nhầm lẫn khi lên đơn của shop.

1.3 Tăng ham muốn mua hàng thông qua thị giác

Hình ảnh là một trong những yếu tố kích thích ham muốn nhu cầu mua sắm của con người. Với những sản phẩm thời trang thì yếu tố này là “ chìa khóa” dẫn tới lợi nhuận. Mạng xã hội hình ảnh instagram cho phép người bán có thể lựa chọn, chỉnh sửa hiệu ứng sản phẩm đẹp nhất, lung linh nhất. Không tốn quá nhiều thời gian hay công cụ bên ngoài để chỉnh sửa ảnh, việc bạn cần làm là sử dụng một vài thao tác cơ bản trên ứng dụng.

Hình ảnh bắt mắt kích thích ham muốn mua hàng
Hình ảnh bắt mắt kích thích ham muốn mua hàng

1.4 Cạnh tranh thấp, tính chuyển đổi cao 

Lượng người dùng của instagram đứng thứ 3 trên thế giới nhưng số lượng người kinh doanh trên đây là khá ít. Có thể ví instagram là một vùng đất màu mỡ nhưng chưa nhiều người biết vun trồng. Tham gia sớm vào sân chơi này sẽ là lợi thế cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của bạn.

Không giống như facebook, số lượng like, chia sẻ lớn nhưng lại chẳng có ai hỏi mua. Trên instagram những ai follow thì người đó có cùng sở thích và nhu cầu mua sắm hàng của bạn.

Đối với những nhà kinh doanh, việc bị ăn cắp ý tưởng quảng cáo trên facebook là chuyện thường xuyên và chẳng vui gì. Nhưng trên instagram mọi thứ đã được khắc phục vì không có một chức năng lưu ảnh nào cả. Nếu muốn lấy ý tưởng bạn chỉ còn cách chụp màn hình và cắt chỉnh mà thôi.

Tỷ lệ cạnh tranh thấp cùng nhiều tính năng hỗ trợ
Tỷ lệ cạnh tranh thấp cùng nhiều tính năng hỗ trợ

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý inbox – bí quyết giúp chủ shop thả thính khách hàng thành công 90%

1.5. Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Theo thống kê của những nhà làm marketing instagram thì mức chi phí quảng cáo ít hơn nhiều so với facebook. Bên cạnh đó, khi tài khoản instagram đã có nhiều lượng follow thì các bài đăng không nhất thiết phải quảng cáo mà vẫn tiếp cận lượng khách hàng lớn.

Trong quá trình bán hàng, sử dụng hashtag instagram liên quan đến sản phẩm cũng sẽ giúp bạn giảm tối đa nhiều chi phí. Thói quen hiện nay của nhiều bạn trẻ khi dùng instagram là click vào những hashtag đó. Và tất nhiên những hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ được nhìn thấy mà không mất một đồng chi phí nào cả.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo 
Tiết kiệm chi phí quảng cáo

2. Các cách bán hàng trên instagram hiệu quả 

2.1 Bắt đầu với hình ảnh “ chất” và thu hút

Dù bạn là shop bán giày trên instagram hay shop bán quần áo trên instagram thì không được phép bỏ qua yếu tố này.  Nếu như hình ảnh của bạn không đẹp, không đủ gây ấn tượng thì khách hàng sẵn sàng lướt qua, vậy là bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội để bán được hàng.

Tâm lý chung của những người sử dụng instagram hay bất kỳ mạng xã hội khác đều bị kích thích bởi sự tò mò. Càng khơi gợi được tính tò mò thì càng khiến khách hàng vào tìm hiểu cũng như tăng ham muốn mua hàng.

Bắt đầu với hình ảnh “ chất”  và thu hút
Bắt đầu với hình ảnh “ chất”  và thu hút

2.2 Đón đầu xu hướng người dùng là cách bán hàng trên instagram hiệu quả 

Những người bán hàng hay những nhà làm marketing đều phải liên tục cập nhật thông tin nắm bắt xu hướng thị trường. Bài đăng không chỉ đơn giản là đưa sản phẩm của mình lên mà cần đa dạng hóa nội dung.

Để biết được khách hàng của mình đang quan tâm điều gì, bạn chỉ cần quan tâm đến những bài đăng của họ, thậm chí là tham gia bình luận trực tiếp. Khi bạn đánh trúng tâm lý khách hàng đang cần gì? muốn gì? thì bài đăng của bạn sẽ được quan tâm hơn.

Đón đầu xu hướng của người dùng là cách Bán hàng trên instagram hiệu quả
Đón đầu xu hướng của người dùng là cách bán hàng trên instagram hiệu quả

2.3 Tương tác thường xuyên với khách hàng 

Khi nhu cầu đang có, không một vị khách hàng nào muốn mình phải chờ đợi quá lâu. Phản hồi anh bình luận, tin nhắn của khách hàng là cách để thiết lập mối quan hệ với người dùng. Đồng thời cũng tạo ra dư luận khiến nhiều người dùng khách muốn tham gia bình luận hơn.

Instagram cũng như Facebook, càng tăng tương tác thì bài đăng của bạn càng dễ tiếp cận khách. Sử dụng phần mềm quản lý bình luận để auto comment ngay cả khi ngủ nhé.

2.4 Chia sẻ đánh giá của khách hàng 

Thực tế, nhìn vào bản chất khách hàng chưa muốn mua hàng của bạn là vì họ chưa đủ lòng tin. Khi công nghệ phát triển, những đoạn video, hình ảnh quảng cáo không tác động nhiều đến tâm lý mua hàng. Tâm lý mua hàng hiện nay đa phần khách sẽ dựa vào phản hồi, feedback từ phía người mua hàng trước đó để ra quyết định.

Bởi vậy, hãy tận dụng những phản hồi tích cực của khách hàng để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Khi lòng tin đã được xây dựng thì việc mua hay không mua nó chỉ nằm ở thời gian mà thôi.

Bán hàng trên instagram nên cập nhật chia sẻ thông tin bổ ích
Bán hàng trên instagram nên cập nhật chia sẻ thông tin bổ ích

♦ Xem thêm: Bỏ ra 3 phút, bạn sẽ biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Trên đây là những thông tin lý giải vì sao bạn nên bán hàng trên instagram cũng như các cánh bán hàng instagram hiệu quả. Hy vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng và cách kinh doanh trên mạng xã hội instagram.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng rep 1:1 là hàng gì

Hàng Rep 1:1 là hàng gì? Sự thật đằng sau lời đồn thổi về hàng rep 1:1

28/04/2020 21503

Khái niệm Rep 1:1 không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt những ai đam mê sneaker. Thế nhưng nhiều bạn vẫn còn mơ hồ không biết hàng rep 1:1 là hàng gì? Chất lượng ra sao, cách phân…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot