Cách tương tác trên Facebook “triệu like” chỉ với thao tác đơn giản

25/04/2022 3483

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Mỗi tài khoản cá nhân kết bạn được với tối đa 5000 người và không hạn chế lượng theo dõi. Mỗi Fanpage không giới hạn lượng like,… Tại sao giữa nguồn tài nguyên khổng lồ mà bạn vẫn không thu được lượng tương tác như mong đợi. Vậy bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tương tác trên Facebook giúp bán hàng hiệu quả.

Cách tăng tương tác Fanpage Facebook

Fanpage dần đã trở thành mỏ vàng cho những người kinh doanh online khai thác. Nhưng với những thuật toán mới từ Facebook đã khiến lượng tương tác ngày càng giảm sút. Dưới đây là một số cách tăng tương tác cho Facebook Fanpage mà bạn có thể sử dụng.

Xây dựng nội dung hữu ích

Nội dung tốt luôn là yếu tố cốt lõi để tiếp cận người dùng.  Bạn phải đảm bảo được rằng, mỗi bài viết bạn cung cấp đều  đem lại một giá trị tích cực nào đó.  Bằng cách trả lời những câu hỏi sau: Với thông điệp được truyền tải, liệu nó có xứng đáng được lan tỏa? Người đọc có nhìn thấy mình trong đó? Có giải quyết được vấn đề, nhu cầu của khách hàng ? Có chứa nội dung nguy hại, tiêu cực không? Sự khác biệt của nó với những bài viết khác là gì?

Thông tin quan trọng: “Bí thuật” phần mềm quản lý fanpage giúp bùng nổ doanh thu.

Xây dựng nội dung
Xây dựng nội dung

Cách tương tác trên Facebook dựa vào tâm lý khách hàng

Bạn nên biết cách tương tác với khách hàng trên Facebook như thế nào thì phù hợp,họ thường bị hấp dẫn bởi dạng bài viết nào nhất? Video, hình ảnh, hay text thông thường? Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bài viết dạng hình ảnh giúp tăng tới 39% tương tác. Đoạn text dưới 250 ký tự thu hút hơn so với text dài. Sử dụng thêm emoticons giúp tăng lượng comment lên đến 33%. Hãy tận dụng triệt để những điều này để khiến bài viết của bạn thu hút hơn.

Cách tương tác trên Facebook bằng Give Away

Give Away giống như mồi nhử thơm ngon và vô cùng hiệu quả. Với cách tăng tương tác Facebook này, bạn chỉ cần tạo ra một Give Away với phần quà hấp dẫn đi kèm. Hiệu ứng nó mang lại sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi điều này đánh vào tâm lý thích được miễn phí của khách hàng. Trong khi thực chất không có gì là miễn phí. Chỉ cần bạn kêu gọi hành động như like, comment, share, tag tên,… Họ sẽ sẵn sàng hành động để thử vận may của mình. quá hời đúng không nào.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng khi tổ chức các give away. Bởi đối thủ cạnh tranh có thể sẽ “ăn sẵn” bằng cách tiếp cận những đối tượng đã bình luận trong bài viết để tiếp cận và tiếp thị khách hàng của bạn. Tốt nhất, hãy ẩn tất cả comment trong post để tránh các chiêu trò này.

Đừng bỏ qua: Phần mềm ẩn comment Fanpage tránh đối thủ cướp khách

Cách tương tác Facebook bằng Give Away
Cách tương tác Facebook bằng Give Away

Không bỏ qua bất cứ tương tác nào

Cách để tăng tương tác trên Facebook đó chính là mỗi một hành động của khách hàng trong bài viết bạn  đều phải nắm rõ. Dù chỉ là một bình luận nhỏ không liên quan đến sản phẩm cũng nên được trả lời một cách lịch sự. Điều này sẽ tạo thiện cảm đối với họ và tăng khả năng tương tác trong tương lai. Ngoài ra, nếu khéo léo, bạn hoàn toàn có thể điều hướng khách hàng sang hành động nhắn tin và tư vấn chốt đơn.

Chạy quảng cáo tăng tương tác

Cách tăng tương tác tốt nhất trên Facebook  hiện nay đó là chạy quảng cáo tăng tương tác. Với một khoản ngân sách phù hợp cùng chiến dịch quảng cáo tối ưu. Việc bạn thu về hàng ngàn lượt tương tác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhưng để làm được điều này bạn cần phải có tư duy Marketing đúng đắn, kiến thức chuyên môn về Facebook Ads

và kinh nghiệm thực tế. Hiệu quả mà quảng cáo Facebook mang lại không chỉ là tương tác đơn thuần. Mà còn là khả năng bán hàng, tiếp thị sản phẩm, xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu,…

Chạy quảng cáo tăng tương tác
Chạy quảng cáo tăng tương tác

Xây dựng Profile bán hàng Ngon- Miễn Phí- Hiệu Quả, bạn biết chưa? Tìm hiểu thêm nhé!

Cách tương tác trên Facebook cá nhân hiệu quả

Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Cách tăng tương tác trên Facebook dễ dàng nhất là tạo cho mình Profile uy tín. Một số thao tác bạn có thể làm chẳng hạn như:

  • Đặt tên hiển thị là tên thật của mình. Bạn cũng có thể thêm biệt danh. Nhưng tốt nhất nên để biệt danh có liên quan đến sản phẩm.
  • Ảnh đại diện cũng cần dùng ảnh thật. Không nên sử dụng ảnh người khác, ảnh mạng, ảnh có nội dung không liên quan.
  • Tận dụng không gian của ảnh bìa để cho khách hàng biết bạn đang cung cấp sản phẩm gì. Hãy nhớ chèn thêm thông tin liên hệ và chọn đúng kích cỡ, để ảnh hiển thị tốt nhất.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Cố gắng điền thật đầy đủ những thông tin nào mà Facebook yêu cầu. Profile của bạn càng đầy đủ thì khách hàng càng yên tâm.
  • Luôn để chế độ Follow.  Việc này đảm bảo rằng, những người gửi lời mời kết bạn  mà chưa được xác nhận vẫn luôn có thể thấy các bài viết công khai của bạn.

 

Kích thước ảnh trang cá nhân
Kích thước ảnh trang cá nhân

Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu? Hãy tận dụng các nhóm, cộng đồng, Fanpage có liên quan đến sản phẩm bạn đang cung cấp. Tìm kiếm những người dùng thường xuyên tương tác ở đó và gửi lời mời kết bạn. Càng có nhiều đối tượng như vậy, bạn càng có cơ hội tiếp thị sản phẩm của mình.

Kết bạn với càng nhiều người chạy Auto tương tác càng tốt. Chẳng hạn, Facebook của bạn có 5.000 bạn bè. Vậy cố gắng để có trên 50 người trong số họ đang chạy Auto tương tác. Vậy là bạn chỉ cần post bài, nghiễm nhiên sẽ có trên 50 lượt like và bình luận tự động. Cách tăng tương tác bài viết trên Facebook này quá dễ đúng không nào.

Thu hút khách hàng tiềm năng
Thu hút khách hàng tiềm năng

Trải nghiệm dùng thử phần mềm bán hàng quản lý tốt nhất ngay tại đây để nhận hàng trăm ưu đãi!

Lọc bạn bè

Thường xuyên dọn dẹp những tài khoản không có tương tác, hoặc lâu không hoạt động. Để dành chỗ cho những người thực sự quan tâm và mang lại giá trị cho bạn. Tập trung tiếp thị đến đối tượng tiềm năng.

Nội dung hấp dẫn, có thể chia sẻ được

Đừng chỉ chăm chăm bán hàng, vì nó rất dễ gây nhàm chán cho người xem. Hãy xen kẽ thêm nội dung hấp dẫn và có tính cộng đồng. Chẳng hạn như mẹo vặt trong cuộc sống, những câu nói truyền cảm hứng, một sự kiện đang hot, một xu hướng mới nổi,… Bên cạnh đó cũng đừng quên vai trò quan trọng của hình ảnh và video. Bạn có thể dùng hình ảnh, video có nội dung thú vị, gây cười, kích thích tính tò mò,… để câu tương tác.

Đăng bài vào khung giờ vàng

Người ta vẫn thường hay gọi thời điểm lượng khách hàng tiềm năng online Facebook nhiều nhất là “khung giờ vàng”. Vì vậy việc căn thời gian thích hợp để tiếp thị sản phẩm là vô cùng quan trọng. Những nhóm đối tượng khác nhau lại có một khung giờ online riêng. Vậy làm sao để tìm ra giờ vàng cho sản phẩm của bạn? Không còn cách nào hiệu quả hơn đó là nghiên cứu khách hàng. Xem họ là ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, sở thích ra sao,…Từ đó chọn ra thời điểm thích hợp nhất.

Tương tác trên Facebook vào khung giờ vàng
Tương tác trên Facebook vào khung giờ vàng

Xem ngay: Nghệ thuật giữ chân khách hàng nhờ tăng tương tác với với phần mềm quản lý bình luận

Chúng ta vừa tìm hiểu qua những cách tương tác trên Facebook mang lại hiệu quả cao dành cho các chủ shop online. Hy vọng với nội dung vừa chia sẻ thực sự có ích trong quá trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

07/05/2020 4954

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot