Hướng dẫn các bước triển khai email marketing hiệu quả

25/04/2022 5111

Hiện nay, có khá nhiều hình thức truyền thông nhưng email marketing vẫn là hình thức được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhằm quảng cáo sản phẩm. Vậy, các bước triển khai email marketing như thế nào? Làm  sao cho chiến dịch thành công ? Mời các bạn cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Các bước triển khai email marketing

Email marketing là công cụ mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Với email marketing bạn chỉ cần soạn mẫu email, sử dụng công cụ hỗ trợ để gửi đi. Sau đó chờ đợi những phản hồi từ phía người nhận. Sở hữu ưu điểm vượt trội nhưng nếu sử dụng không cẩn thận bạn có thể dính lỗi spam và gây khó chịu cho khách hàng. Để triển khai email marketing hiệu quả bạn cần thực hiện 7 bước cơ bản sau:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng đầu tiên trước khi gửi một email marketing bạn cần phải xác định đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng qua nhiều nguồn như: Từ người quen, bạn bè, từ các buổi sự kiện, hội thảo,… đó là một trọng những điều để bạn phân loại email theo độ tuổi, theo công việc và theo giới tính. Để từ đó bạn có thể phân chia danh sách khách hàng tiềm năng mà mình cần hướng tới,  giúp việc gửi email marketing hiệu quả hơn.

 

 

Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

Bước 2: Tạo nội dung đơn giản dễ nhìn khi triển khai email marketing

Để thiết kế một nội dung email marketing trong bất kỳ chiến dịch nào là điều vô cùng quan trọng. Nếu nội dung email của bạn trông thật khủng khiếp thì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến bạn sẽ làm cho người mở email cảm thấy không hứng thú và khó chịu.

Sử dụng hình ảnh sẽ làm nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn, nội dung email chỉ nên sử dụng 2-3 hình ảnh để tăng sự thu hút cho email của bạn ngoài ra bạn có thể cho thêm đường link vào nữa.

Bước 3: Viết tiêu đề thu hút người đọc

Tiêu đề email đóng một vai trò vô cùng quan trọng nó góp phần tăng khả năng mở và nhấp vào email của bạn, dòng tiêu đề chứa tối đa 40-50 ký tự và nội dung tiêu đề phải đầy đủ, mang tính thuyết phục cao, tránh spam.

Tiêu đề email sao cho hợp lý
Tiêu đề email sao cho hợp lý

Bước 4: Đưa ra lời kêu gọi hành động trong mỗi chiến dịch email marketing

Bạn có thể đưa các lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt. Đặt ra lời kêu gọi hành động sẽ kích thích nhu cầu của người đọc, bất cứ một email marketing nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn.

Bước 5: Chữ ký là phần không thể thiếu khi triển khai email marketing

Chữ ký email giống như việc bạn đưa danh thiếp của bạn cho khách hàng vậy, người đọc sẽ dễ dàng nắm bắt được các thông tin cá nhân, qua đó sẽ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng. Ngoài chữ ký ra bạn có thể để thêm thông tin như: Số điện thoại, email, tên công ty, địa chỉ,…

Bước 6: Xem lại các chiến dịch trước khi gửi

Để đảm bảo chiến dịch của bạn đã gửi thành công chưa hay là nội dung bên trong có sai sót gì không thì bạn nên gửi thư cho chính mình bằng 2-3 email cá nhân. Điều này giúp bạn kiểm tra được nội dung và biết được email có rơi vào spam hay không 

Bước 7: Luôn kiểm tra và theo dõi các chiến dịch triển khai email marketing

 Gửi chiến dịch email marketing của bạn chỉ là bước đầu tiên, để thực sự hiệu quả bạn phải thu thập dữ liệu, xem lại các báo cáo để cải thiện các chiến dịch trong tương lai. Những con số phân tích từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing liên quan đến: tỷ lệ mở, nhấp link, tỷ lệ trả lại…Điều này cho phép bạn tìm ra được nguyên nhân và rút kinh nghiệm cho những lần gửi email sau này.

Tăng tỉ lệ mở email
Tăng tỉ lệ mở email

♦ Bên cạnh Email Marketing thì phần mềm quản lý tin nhắn fanpage cũng được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực để tiếp cận và CSKH trên các nền tảng mạng xã hội. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Hướng dẫn tạo email marketing đẹp mắt

Mỗi một doanh nghiệp muốn thực hiện được chiến dịch email marketing để đem lại hiệu quả cao thì cần phải xác định được rõ ràng khách hàng, họ cần gì và mình có gì, họ muốn gì và không muốn gì để tăng khả năng tương tác và mở thư của bạn hơn. Sau đây là một số quy trình hướng dẫn bạn cách tạo email marketing hiệu quả nhất.

Đầu tiên bạn cần phải xây dựng danh sách khách hàng.

Đây là bước vô cùng quan trọng nhất, bạn đừng hy vọng mua hoặc xin danh sách này vì đó không phải là danh sách khách hàng của bạn nên hiệu quả gửi email là rất thấp. 

Bạn nên thu nhập thông tin địa chỉ email từ các nguồn khác nhau rồi từ đó sàng lọc để xem khách hàng có sử dụng email đấy không để loại bỏ các email chết và tìm ra những khách hàng tiềm năng để có một danh sách email chất lượng nhất.

Email marketing hiệu quả nhất
Email marketing hiệu quả nhất

♦ Tìm hiểu thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage tự động, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả

Thiết kế mẫu email marketing gửi cho khách hàng

Mẫu email marketing cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến tỷ lệ mở email và thành công của chiến dịch marketing. Bạn có thể sử dụng các mẫu  template có sẵn từ nhà cung cấp dịch vụ email hoặc sử dụng trình soạn thảo html, phần mềm gửi email hay trình xử lý ảnh,…

Bạn cần xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu, nội dung cần đưa ra những thông điệp kêu gọi hành động ví dụ như: click để đăng ký, click để xem trên website,…và cuối cùng để tránh spam thì bạn cần phải thiết kế đơn giản tránh việc quá màu mè.

Thống kê chiến dịch email marketing hiệu quả
Thống kê chiến dịch email marketing hiệu quả

♦ Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm làm email marketing từ chuyên gia

Đối với các doanh nghiệp thì việc sử dụng email để quảng bá, ra mắt, giới thiệu sản phẩm thì không còn xa lạ gỉ cả. Vậy công việc email marketing đó là giúp doanh nghiệp gửi email truyền tải thông điệp thông tin đến khách hàng nhằm mục đích chính là bán được hàng bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết trước nhé.

Tìm đọc thêm: 

Phần mềm ẩn comment – Công cụ hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

26/05/2020 2564

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot