Remarketing Facebook là gì? Cách tiếp thị đối thủ không muốn bạn biết

25/04/2022 4819

Bạn đang cần một giải pháp quảng cáo Facebook có thể giúp tìm kiếm, thu hút, giữ chân và xây dựng nhóm khách hàng trung thành, cũng như duy trì mối quan hệ bền vững và lâu dài với họ. Vậy không nên bỏ qua hình thức Remarketing. Nếu chưa biết Remarketing Facebook là gì, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook được đánh giá là một trong những hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Nó trở thành công cụ hiệu quả giúp các nhà tiếp thị phân phối quảng cáo đến người dùng đã từng ghé thăm trang web của bạn, hoặc bất kỳ website cụ thể nào đó thông qua Facebook. Nhưng không có bất kỳ thao tác hay hành động nào khác mang tính chuyển đổi.

Lý do nên thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook

Theo khảo sát, chỉ có 1-2% lượng khách hàng quyết định mua hàng ngay từ lần đầu tiên thấy sản phẩm. Phần lớn họ sẽ phát sinh nhu cầu ở các lần bắt gặp tiếp theo. Do đó việc chạy các chiến dịch Remarketing Facebook sẽ mang đến cho bạn những lợi ích khổng lồ trong kinh doanh như:

• Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Khi khách hàng truy cập vào website của bạn đồng nghĩa với việc họ có một mức độ kinh doanh nhất định đến sản phẩm hoặc thương hiệu. Vậy nên nhắc nhở họ là một cách tuyệt vời để chuyển đổi doanh số bán hàng từng bị tuột mất trước đó.

• Khai thác lượng khách hàng khổng lồ: Facebook vẫn đang là nền tảng có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Mang đến cho bạn hàng triệu khách hàng tiềm năng. Mọi người không nhất thiết phải có nhu cầu mua sắm, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của họ trong khi họ đang lướt newsfeed. Từ đó gia tăng khả năng chuyển đối doanh số bán hàng.

• Giúp quảng cáo luôn nổi bật: Nhờ vào việc xuất hiện nhiều lần trên newsfeed nên quảng cáo sẽ dễ dàng nổi bật và tạo được ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên cần lưu ý đến tần suất xuất hiện, bởi nó có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và làm phiền.

• Thu thập được nhiều thông tin hữu ích: Quảng cáo Remarketing sẽ giúp nhà tiếp thị nhắm đúng vào nhóm khách hàng tiềm năng. Nhờ đó để khai thác các dữ liệu quan trọng, hỗ trợ cho kinh doanh.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hỗ trợ toàn diện cho chiến dịch Facebook Remarketing của bạn.

Lý do nên thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook
Lý do nên thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook

Cách tạo chiến dịch Remarketing Facebook

Bằng cách theo dõi khách hàng đã truy cập vào website, bạn có thể mang đến cho họ những thông tin liên quan nhờ vào quảng cáo Remarketing Facebook. Để tạo một chiến dịch tiếp thị lại, chúng ta có thể thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Điều hướng tới Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo)

Để điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo, đầu tiên bạn cần truy cập vào “Trình quản lý quảng cáo Facebook”. Sau đó chọn thêm Facebook Pixel vào trang web của mình.

Thêm Facebook Pixel vào trang web
Thêm Facebook Pixel vào trang web

Bước 2: Thiết lập đối tượng tùy chỉnh

Sau khi đã thiết lập Facebook Pixel, bạn có thể tạo được đối tượng tùy chỉnh bằng cách:

Tại góc trái trên cùng của giao diện “Trình quản lý quảng cáo” bạn chọn vào danh sách thả xuống. Nhấp vào tùy chọn “Đối tượng” (Audiences). Tiếp đến chọn Đối tượng tùy chỉnh dựa trên lượt truy cập trang web. Bạn có thể chọn bất cứ trang nào theo mong muốn. Chẳng hạn như: Một sản phẩm nhất định mẫu tư vấn, trang đích bán hàng,…

Thiết lập đối tượng tùy chỉnh
Thiết lập đối tượng tùy chỉnh

Lưu ý: Bạn phải tập trung vào mục tiêu của chiến dịch và chuyển đổi muốn đạt được. Khi đặt URL mà bạn nhắm tới và tạo đối tượng của mình, Facebook sẽ tự động lưu nhóm đối tượng này và bắt đầu thu hút khách hàng truy cập vào trang. Hành động này có thể kéo dài trong khoảng 12-24 giờ. Phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của bạn tới trang.

Bước 3: Thiết lập chiến dịch Remarketing Facebook

Bây giờ chúng ta đã có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch. Trong mục “Chiến dịch” (Campaign), bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo Bộ quảng cáo (Ads Set), cho phép tùy chỉnh nhóm đối tượng, ngân sách và vị trí muốn phân bổ cho quảng cáo. Ngoài ra, Facebook còn cho phép đính kèm đối tượng tùy chỉnh trong danh sách thả xuống. Bạn có thể phân đoạn danh sách này dựa trên một số yếu tố như: Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, sở thích.

Thiết lập chiến dịch Remarketing Facebook
Thiết lập chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 4: Tạo quảng cáo

Sau khi hoàn thành 3 bước trên, bạn đã đủ điều kiện để tùy chỉnh quảng cáo tiếp cận đến đúng đối tượng từng truy cập vào website trước đó. Tốt nhất hãy tạo một hình ảnh quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng. Bởi nó gần như sẽ được hiển thị một cách tự nhiên trong nguồn cấp tin tức của nhóm đối tượng mục tiêu.

Tạm kết

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu về Remarketing Facebook là gì và cách tạo một chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook hiệu quả. Ngoài ra, để không bỏ phí nguồn tài nguyên quý giá từ các quảng cáo này, bạn nên sử dụng kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là giải pháp hàng đầu trong việc kiểm soát hoạt động của nhiều Fanpage cùng lúc, quản lý, đánh giá, phân tích chiến dịch quảng cáo, ngân sách, lưu trữ, phân loại thông tin khách hàng, tự động trả lời comment – inbox, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp,… Hỗ trợ toàn bộ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp nhờ vào hệ thống tính năng ưu việt.

Đặc biệt, phần mềm hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sử dụng Abit ngay hôm nay bằng cách CLICK TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-my-pham-0

Nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng giá rẻ ở đâu uy tín hiện nay?

20/03/2021 4523

Bạn muốn mở shop mỹ phẩm nhưng không biết lấy hàng ở đâu. Bạn cần tìm nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ chính hãng để bán. Dưới đây là một số địa chỉ nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chất lượng,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot