Dính bản quyền youtube là gì? Cách đăng video không vi phạm bản quyền

25/04/2022 11518

Youtube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, đây cũng chính là nơi làm cho nhiều người trở nên giàu có. Tuy nhiên, sẽ không ai đảm bảo được chắc chắn video của mình không bao giờ bị dính bản quyền. Vậy dính bản quyền youtube là gì? Cách xử lý khi bị dính bản quyền như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây: 

1. Dính bản quyền youtube là gì?

Ở nhiều quốc gia, khi một người tạo tác phẩm gốc, cố định trong một phương tiện vật lý, họ sẽ sở hữu bản quyền đối với tác phẩm đó. Là chủ sở hữu bản quyền, họ có độc quyền sử dụng tác phẩm đó. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ chủ sở hữu bản quyền mới có thể cho phép người khác sử dụng tác phẩm của họ.

Nếu bạn bị dính bản quyền, điều đó có nghĩa là video của bạn đã bị gỡ xuống khỏi YouTube. Vì chủ sở hữu bản quyền đã gửi cho google và yêu cầu pháp lý đầy đủ nếu yêu cầu hợp lệ thì sẽ được chấp thuận. Khi chủ sở hữu bản quyền chính thức, thông báo cho youtube rằng bạn không được phép đăng nội dung của họ trên trang web, lúc này youtube sẽ gỡ bỏ video tải lên của bạn để tuân thủ luật bản quyền.

Dính bản quyền youtube là gì
Dính bản quyền youtube là gì?

Với những nhà kinh doanh nếu bị Youtube “phong sát” đồng nghĩa với việc “chặt đứt” nguồn sống đều đặn hàng ngày. Vậy nên đừng bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Hãy kết hợp các mô hình bán hàng đa kênh online hiệu quả như Facebook, Zalo hay các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada để giảm bớt rủi ro. Đừng quá lo sợ khi không thể quản lý được toàn bộ. Bạn còn có phần mềm bán hàng đa kênh hỗ trợ quy trình quản lý hiện đại, tiên tiền nhất hiện nay.

2. Cách đăng video không bị dính bản quyền youtube

Youtube độ nay ngày càng làm chặt hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lách một vài cách up video lên youtube không vi phạm bản quyền. Cùng xem hướng dẫn sau đây:

2.1. Cách up video lên youtube không vi phạm bản quyền hình ảnh

Đương nhiên, để không bị chặn do bản quyền cách tốt nhất là dùng video “chính chủ” do bạn làm ra, tự chụp, tự quay. Nếu không thì kênh của bạn sẽ bị bốc hơi khỏi youtube.

Sau đây là cách up video lên youtube không vi phạm bản quyền mà các “thánh re-up” hay dùng nhất chính: Chèn hình đại diện lớn vào khung hình của YouTube, chỉ để video của bạn chạy ở một góc nhỏ. Biện pháp này có thể giúp “đánh lừa” thuật toán của Youtube, nhưng cũng có thể dẫn đến bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

Một cách khác an toàn hơn là chỉnh sửa hình ảnh một chút để tạo video như là mới để đăng lên.

Thứ nhất, bạn cũng có thể dịch lại các video từ tiếng nước ngoài sau đó chèn sub. Điều này vừa hút view của Việt Nam vừa hạn chế chặn bản quyền.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng, phần mềm chỉnh sửa video như Proshow Producer, Wondershare Video Editor, Sony Vegas Pro,… để tạo ra những video mới bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản:

  • Thu nhỏ video (cố gắng tránh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng video)
  • Tạo Power Tool làm mờ hình ảnh một chút
  • Chèn thêm effect (hiệu ứng) vào video
  • Quay màn hình nhưng không quay full, cắt viền cạnh và các đoạn không cần thiết đi
Up video lên youtube không vi phạm bản quyền hình ảnh
Up video lên youtube không vi phạm bản quyền hình ảnh

Bạn đã biết: 5 lý do bạn nên cân nhắc khi mua phần mềm quản lý kho offline kẻo tiền mất, tật mang !!

2.2. Cách up video lên youtube không vi phạm bản quyền âm thanh

Nếu bạn đã tự làm hình ảnh mà muốn dùng nhạc, nhưng lại sợ dính bản quyền. Bạn có thể chọn tác phẩm nằm trong danh mục nhạc và hiệu ứng âm thanh miễn phí của Youtube. Có thể tìm kiếm tại một số website chuyên cung cấp nhạc miễn phí và không dính bản quyền như: incompetech.com của Kevin MacLeod, Audionautix.com,…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ở các cách tạo video bản quyền trên Youtube. Trong trường hợp không thể tìm thấy nhạc, bạn có thể phối lại nhạc đôi chút. Thử làm thay đổi độ dài của nhạc hay làm biến dạng âm thanh. Đôi khi, một vài hiệu ứng nhạc nhỏ cũng sẽ tạo nên sự thay đổi.

Thêm nhạc không có bản quyền trên youtube
Thêm nhạc không có bản quyền trên youtube

Xem thêm: phần mềm quản lý bình luận Facebook để tránh đối thủ cướp khách

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp cho bạn. Đương nhiên, để có thể thực hiện dễ dàng các cách up video lên Youtube không vi phạm bản quyền. Bạn cần một chút kỹ năng và kèm thêm một chút về công nghệ thông tin. Vì thế, tôi vẫn khuyên bạn hãy tự sáng tạo ra những sản phẩm mới, mang lại phong cách cá nhân hơn là đi copy của người khác.

Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 5502

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot