10 bí quyết tối đa hóa Chatbot trên Facebook hiệu quả ngoài mong đợi
Với con số lên đến hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Không quá ngạc nhiên khi chatbot trên Facebook đang “quyến rũ” khắp thế giới công nghệ. Tuy nhiên, đâu mới là cách hiệu quả nhất để kết hợp chatbot vào danh sách các chiến lược tiếp thị cho mỗi doanh nghiệp?
10 bí quyết marketing thông qua chatbot trong Facebook messenger sau đây sẽ giúp bạn có được bước đệm đầu tiên với xu hướng mới này.
Tùy chỉnh chatbot trên Facebook theo phản hồi khách hàng
Sử dụng trình tạo chatbot cho phép bạn có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật bot (các “tác nhân hội thoại” – dialog agents). Nếu muốn tiếp cận thông tin phản hồi từ khách hàng, nhất là trong giai đoạn đầu ra mắt ứng dụng bot, hãy kết hợp phản hồi này vào cuối mỗi cuộc trò chuyện. Điều này hỗ trợ cho việc tạo cơ hội để khách hàng được tự do lựa chọn về việc họ có muốn tham gia hay không. Tiếp đến đừng quên sử dụng thông tin phản hồi đó để tạo ra các thông báo thông minh và mang tính cá nhân hóa hơn nữa.
>>> Sử dụng tính năng Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage để thiết lập linh hoạt các mẫu kịch bản tới inbox khách hàng cũ, tăng tỷ lệ quan tâm đến chương trình khuyến mại hoặc ra mắt sản phẩm mới, đồng thời không tạo cảm giác như bạn đang nói chuyện với 1 cái máy.
Duy trì nguồn khách hàng hiện tại
Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên các kênh phức hợp với khách hàng cũ sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc xây dựng một tệp đối tượng hoàn toàn mới. Thông qua các nền tảng trực tuyến như Facebook, bạn sẽ có thể tự động gửi thông báo và cập nhật thông qua bot tới các khách hàng hiện tại.
Tập trung phát triển các tương tác ý nghĩa nhất với khách hàng
Các chatbot hiệu quả nhất sẽ giúp khách hàng gắn kết với thương hiệu từ nguyện vọng thực tế của họ. Hãy sàng lọc những chương trình chất lượng nhất, nơi thu hút được nhiều loại câu hỏi từ thông thường cho đến quan trọng. Cách làm này không chỉ hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng tốt hơn mà còn mang lại không ít dữ liệu thông tin đầy giá trị.
Quảng cáo chatbot trên Facebook đúng nơi đúng chỗ
Là người mới khởi nghiệp, có thể bạn chưa thể ngay lập tức đạt được hàng triệu người theo dõi. Nếu chỉ quảng cáo một cách đơn thuần bằng các bot trên Facebook. Điều này chẳng khác gì mò kim đáy bể. Vì vậy hãy cố gắng quảng bá chatbot Messenger của doanh nghiệp ở tất cả những nơi “độc, lạ mà cụ thể”.
Ngoài việc tìm hiểu tất cả các kênh quảng cáo tiềm năng, hãy phân tích xem kênh nào có nhiều người truy cập nhất và điều gì thu hút được sự chú ý của họ ở kênh này.
► [Tư vấn] : Sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook nào tốt nhất hiện nay?
Giới thiệu chatbot trên Facebook đến khách hàng
Trong các quảng cáo về chatbot, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:
– Tên chatbot của doanh nghiệp, cửa hàng bạn là gì?
– Mục đích tạo chatbot à gì gì?
– Thời gian mà chatbot làm việc là khi nào?
– Những chức năng của chatbot là gì?
– Chatbot có khả năng gì?
– Vào đâu để trò chuyện cùng chatbot?
Chú trọng thu hút khách hàng
Vì chatbot giao tiếp với khách hàng giống như cách người tiêu dùng giao tiếp với bạn bè. Nên điều bạn cần ở đây chính là kinh nghiệm giao tiếp. Bên cạnh duy trì mức độ trò chuyện, đừng quên sử dụng icon, lồng ghép chuyện cười. Nhằm tạo cảm giác thoải mái và trải nghiệm ngày càng hữu ích, thú vị cho khách hàng.
► Tìm hiểu ngay: phần mềm ẩn comment Fanpage để tránh cướp khách từ đối thủ
Cá nhân hoá cuộc trò chuyện
Hiện tại, cá nhân hóa chatbot vẫn luôn là một thách thức thực sự. Bạn có thể lập trình chatbot để nhận dạng tên người dùng từ hồ sơ trên Facebook. Nhưng không dễ mà điều khiển nó biết được khi nào nên nói chuyện và khi nào nên dừng lại.
Bạn cần chắc chắn về thời điểm thông báo thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn trên chatbot là hợp lý với khách hàng. Ngoài ra, bot cũng cần được lập trình để nhận dạng được khi nào khách hàng đặt câu hỏi. Với việc lập trình bot đúng cách, bạn sẽ cung cấp những thông tin chính xác, phù hợp nhất tới từng khách hàng.
Giới hạn tùy chọn do chatbot trên Facebook cung cấp
Bot không nhất thiết phải đề cập đến tình trạng màu sắc của mọi sản phẩm mà bạn đang có. Nên hạn chế số lượng các tùy chọn mà chatbot cung cấp cho khách hàng. Để tối đa hóa tương tác và/hoặc bán hàng. Lưu ý vài điều dưới đây để tránh chatbot gây gián đoạn tới trải nghiệm khách hàng:
– Sử dụng các nút bấm
– Sử dụng chuyển tiếp tự động thay vì để khách hàng tự thực hiện nếu có thể
– Giới hạn tối đa cho mọi lựa chọn là 3 lựa chọn
Kết hợp trí thông minh nhân tạo với trí thông minh con người
Đừng hy vọng bot của bạn trở nên hoàn hảo. Dù có hàng tá công nghệ hiện đại, nhưng việc bot mắc lỗi hoặc không có câu trả lời cho một số câu hỏi nhất định là điều sẽ xảy ra. Luôn phải có một đội ngũ dự bị để sẵn sàng tiếp nhận những sai sót của bot và giúp trải nghiệm khách hàng được suôn sẻ.
Tìm hiểu thêm: Phát “Trảm” khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?
Sử dụng mức bảo mật cao nhất
Sẽ có lúc chatbot của bạn phải xử lý các thông tin có tính giá trị và tính chất nhạy cảm. Khách hàng chỉ cung cấp khi đủ tin tưởng. Bởi vậy, phải có cơ chế xác thực và bảo mật. Như vậy mới có thể khiến khách hàng của bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Nguồn Facebook: Ctr Hoàng Anh