Phát “Trảm” khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?

25/04/2022 3868

Chính thức Facebook update Chatbot và cho “Trảm” Chatbot tích hợp vào Fanpage sau bao ngày cảnh báo. Theo đúng châm ngôn “Đã nói là Làm”. Anh em nào hay spam tin nhắn để Remarketing đã bị “khóa mõm” gửi tin nhắn đến người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể gửi inbox đến khách hàng của mình thêm nữa!

Nguyên nhân do đâu?

Nhiều bạn mặc dù cho không dùng Chatbot nhưng vẫn bị dính quả lock down khá đau kể trên. Theo đúng kiểu vừa mở cửa ra có thằng tạt cho xô nước vào người. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

Facebook sử dụng chức năng đánh giá độ hữu ích của tin nhắn

Thứ nhất, Facebook bây giờ đã sử dụng chức năng đánh giá độ hữu ích của tin nhắn được gửi cho khách hàng trên fanpage. Thông qua việc phản ứng của họ khi nhận được các tin nhắn tiếp thị lại. Với các tiêu chí sau đây:

  • Thời gian khách hàng trả lời lại tin nhắn
  • Số tin nhắn đọc nhưng không được phản hồi
  • Số người block tin nhắn của fanpage
  • Số lượng report tin nhắn là spam…

Tóm lại là đánh giá theo đúng tiêu chuẩn ông nhận được tin nhắn mà không có phản ứng hoặc phản ứng hời hợt thì đương nhiên ông gửi tin nhắn bị “khóa mõm”.

Facebook sử dụng chức năng đánh giá độ hữu ích của tin nhắn
Facebook sử dụng chức năng đánh giá độ hữu ích của tin nhắn

Gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau cho khách hàng trong thời gian ngắn

Thứ hai, kể cả bạn không dùng chatbot nhưng trong khoảng thời gian ngắn bạn gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau theo kiểu Copy – Paste tới nhiều khách hàng. Facebook sẽ tự nhận diện đấy là chatbot và tất nhiên là trảm không thương tiếc.

Cái này thường xuyên xảy ra đối với một số fanpage các bạn có nhiều sales đang chăm sóc nhiều khách hàng cùng một lúc. Nhưng bạn có duy nhất một kịch bản có sẵn để họ copy paste. Quả này trảm thì hơi oan thật. bởi ông “Xoăn” thừa biết fanpage nào có chatbot hay không. Nhưng vẫn cứ thích “bóp cổ chym” bạn cho nó chắc.

Thế thì phải đọc ngay cách Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage có tỷ lệ click và mua hàng trên 80%. Bạn sẽ tránh được tình trạng Facebook hạn chế tương tác vì chatbot thiếu sáng tạo và giống như đang spam khách vậy.

Gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau cho khách hàng trong thời gian ngắn
Gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau cho khách hàng trong thời gian ngắn

Rất khó để có thể kháng cáo

Thứ ba, nhiều bạn hỏi có liệu rằng có kháng được hay không. Cũng xin trả lời là nếu bạn dùng chatbot mà spam tin nhắn hàng loạt tới khách hàng để mong Remarrketing vớt khách thì khả năng quay về khá là mong manh.

Còn đối với trường hợp copy paste và không có Chatbot trong fanpage. Bạn cứ việc gửi kháng nghị chat với support nhờ hỗ trợ như thường. Nhưng tỷ lệ vẫn là 50 – 50 tuy nhiên có vẫn còn hơn không.

⛔️ ️Hở là mất – Chất là còn – Tránh để đối thủ cướp khách từ những SĐT ở comment mỗi bài viết. Sử dụng một công cụ phần mềm ẩn comment Fanpage cho tối đa 50 trang bán hàng và thực hành ngay hôm nay để thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt!

Chatbot update rất khó để có thể kháng cáo
Chatbot update rất khó để có thể kháng cáo

Ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo

Các bạn có hỏi bị khóa tin nhắn có ảnh hưởng gì đến việc chạy quảng cáo hay không? Mình cũng nói luôn là ảnh hưởng cực kỳ lớn. Vì bạn có thể chạy quảng cáo được nhưng lại không thể gửi tin nhắn cho khách hàng đúng theo kiểu trả tiền để họ nhìn thấy. Nhưng không được phép rao bán, thỏa thuận về giá cũng như chốt sales. Trừ khi bạn lấy Facebook cá nhân inbox cho từng người một. Chẳng khác gì việc tao cứ lấy tiền của mày nhưng mày không kiếm được tiền từ Khách hàng của tao.

Chatbot update ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo
Chatbot update ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo

Giải pháp khắc phục và cách phòng tránh

Để khắc phục và phòng tránh tình trạng trên, bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau đây:

  • Hạn chế dùng Chatbot spam tin nhắn tới khách hàng trên fanpage. Mà tốt nhất nên bỏ thói quen spam tin nhắn Remarketing đi.
  • Với trường hợp fanpage có nhiều khách hàng nhưng lại Copy – Paste trả lời khách liên tục thì nên giãn cách thời gian ra. Điều này giúp AI của Facebook không nhầm tưởng việc bạn đang copy paste thành Chatbot Spam.
  • Tin nhắn gửi cho khách hàng cũng nên chăm chút về nội dung. Để hạn chế việc bị block tin nhắn hay tệ hơn là bị khách hàng gắn mác spam.
  • Sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay. Việc inbox tự động, và comment tức thì vẫn sẽ được hỗ trợ nhưng với nhiều mẫu thoại khác nhau. Chăm sóc khách hàng tốt mà không bị dính lỗi spam của Facebook.

    Giải pháp khắc phục và cách phòng tránh
    Giải pháp khắc phục và cách phòng tránh
  • Gửi kháng nghị lại cho Facebook và hy vọng nó mở ra. Hoặc đợi hết thời gian giới hạn của nó (theo như mình chat với support facebook thường là dựa vào mức độ vi phạm mà bị “khóa mõm” từ vài giờ, vài ngày, vài tháng thậm chí là vĩnh viễn). Tuy nhiên nó không hề thông báo bạn bị khóa bao lâu thế mới cay. Để kháng nghị được xem xét nhanh hơn bạn nên gửi yêu cầu hỗ trợ cho đội support Facebook và đợi từ 24 – 72 giờ.
  • Cuối cùng, quả bóp này khiến nhiều anh em đang phát triển Chatbot sẽ phải suy nghĩ lại về việc nâng cấp các tính năng mới thay thế cho phiên bản cũ bị Facebook nhòm ngó và bóp mũi!

    Phát "Trảm" khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?
    Phát “Trảm” khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?
Chúc cả nhà kinh doanh hiệu quả!!!
Nguồn Facebook: Việt Linh Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

muon-ban-hang-online-nhap-o-dau-0

Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

30/11/2020 8884

Kinh doanh Online hiện nay không phải là con đường trải sẵn hoa hồng. Và có lẽ một trong những thử thách đầu tiên trong quá trình tự kinh doanh mà ai cũng đau đầu chính là tìm kiếm nguồn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot