Cách nhanh nhất để bùng nổ tỷ lệ chốt đơn trên Chatbot Messenger

25/04/2022 4279

Xài chatbot gửi tin nhắn cho khách, hết tin khuyến mãi đến tin chào mời. Nhắc nhở liên tục nhưng họ vẫn không chốt đơn. Đừng quên chatbot vẫn là máy, không ra doanh số là lỗi ở bạn chưa làm đúng. Tham khảo ngay những cách giúp tăng tỷ lệ chốt đơn Chatbot Messenger để ứng dụng vào cửa hàng.

Năm 2019 có đến 85% người dùng Việt Nam sử dụng Messenger Facebook để mua sắm. Họ dùng để hỏi thông tin sản phẩm, chương trình ưu đãi, điều kiện mua, vị trí cửa hàng,… Sức lực con người có hạn, vậy nên họ sáng tạo ra một cỗ máy ảo là Chatbot. Nó có thể trực chat thường xuyên thay nhân viên trả lời comment trên fanpage. Thông qua nó chủ shop còn có thể thông báo cho tất cả khách hàng cũ khi có thông tin mới một cách hoàn toàn chủ động. Những ông lớn trong ngành TMĐT thường áp dụng các quy tắc sau khi sử dụng Chatbot.

Chatbot Messenger Facebook chia nhỏ nội dung cho từng nhóm đối tượng

Mới đây một hãng sữa đã đưa ra ví dụ minh họa từ thực tế. Thay vì hướng tới đối tượng khách hàng chung chung. Họ đã chào “các bà mẹ sinh con vào tháng 7”. Điều này có 2 tác dụng rất tích cực, một là thu hút được sự chú ý của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy mình “đặc biệt” hơn rất nhiều người cùng nhận được tin nhắn. Hai là, khi có khách hàng bấm vào đăng ký nhận mã giảm giá, bạn đã có được thông tin của họ. Nếu tháng 7 họ sinh bé thì tháng 1 năm sau mình vẫn có thể bán sữa cho họ. Điều chỉnh chatbot lúc đấy sẽ nhắc nhở về sự khác biệt giữa sữa cho trẻ sơ sinh so với sữa dùng ở tháng thứ 6…

Sử dụng tin nhắn hướng tới đối tượng cụ thể
Sử dụng tin nhắn hướng tới đối tượng cụ thể

Với cùng một thông điệp nhưng cách thể hiện qua tin nhắn khác nhau. Đồng thời sẽ đem đến những tương tác khác nhau từ khách hàng. Việc phân nhóm khách hàng có thể là ngẫu nhiên hoặc không. Điều này còn tùy vào đối tượng khách hàng tiềm năng doanh nghiệp hướng tới. Ví dụ 1000 người bạn phân tách ra 2 nhóm nam nữ, hoặc người dưới 25 tuổi và trên 25 tuổi. Hoặc thay đổi vài từ trong thông điệp để khảo sát mức độ tương tác. Mua ngay hay Xem chi tiết sẽ nhiều người click vào hơn? Sale sốc 50% hay Chỉ còn nửa giá khách thích hơn?

⇒ Chỉ có thể dùng chatbot hiệu quả khi tránh được 5 sai lầm “chí mạng” khi dùng chatbot fanpage của người làm kinh doanh

Cá nhân hóa đối tượng trong Chatbot Messenger
Cá nhân hóa đối tượng trong Chatbot Messenger

Làm Chatbot Messenger cần thiết lập ngắn gọn quy trình mua hàng

Khách hàng online không phải là người nhiều kiên nhẫn. Nếu bạn cố tình thử thách họ bằng cách đưa ra các thao tác dài dòng. Đảm bảo họ sẽ thoát ngay lập tức vì cảm thấy phiền lòng, vô ích. Thông thường, người  bán thường gửi các link sản phẩm/bộ sưu tập để khách hàng click và xem thông tin. Những link này sẽ điều hướng khách rời Messenger và đến trang web hoặc album trên Facebook. Nếu link bị lỗi hoặc tải quá lâu, bạn có thể đã để mất khách hàng ngay. Cách tốt nhất là định hướng khách mua hàng ngay khi đang chat với sự hỗ trợ của chatbot. Từ Xem sản phẩm – Mua hàng – Theo dõi đơn – Review sau mua đều được tự động hóa.

Tối ưu quy trình mua bán hàng
Tối ưu quy trình mua bán hàng

Khi gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng cung vậy. Dòng tin quá dài dòng, không có trọng tâm, nội dung lộn xộn khiến thông điệp trở nên khó hiểu, thậm chí khó chịu. Do đó, nội dung kịch bản chatbot, phải ngắn gọn, đúng nội dung truyền tải. Đầu tư thêm chất xám, suy nghĩ những câu slogan hay, câu view tốt. Hãy để khách nghĩ thương hiệu của bạn thật thú vị và không tiếc 1 lướt bấm. Thay vì những chatbot máy móc, spam cẩu thả sẽ bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp.

Mất hàng trăm khách vì không trả lời kịp inbox, comment? Đó là vì bạn chưa biết tới: Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook – “Bí thuật” giữ chân khách hàng

Setup Chatbot Messenger với mã giảm giá

Nhắm vào lợi ích kinh tế chưa bao giờ kém hiệu quả trong kinh doanh. Phiếu hoặc mã giảm giá là công cụ khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng của bạn. Đặc biệt nhắc nhớ mỗi khi cần thứ mua thứ gì đó – họ lại nhớ đến bạn. Đó là lý do tại sao nên xây dựng chiến lược  bán hàng khuyến mãi kết hợp cùng chatbot. Bạn có thể sử dụng chat-bot để gửi tự động các tin nhắn tới inbox khách hàng. Ví dụ: “Chị Linh ơi, chị chỉ cần hoàn thành thêm 1 đơn hàng trên 300k là đã trở thành Hội viện VIP của Shop rồi. Shop gửi chị mã giảm giá 20% cho hóa đơn 500k để chị vui mua sắm nhé!”. Nếu có thể nắm được thông tin sinh nhật của khách hàng lại càng tuyệt vời hơn.

Gửi mã giảm giá qua inbox để thu hút khách hàng
Gửi mã giảm giá qua inbox để thu hút khách hàng

Sử dụng công cụ hỗ trợ chatbot và quản lý khách hàng đa kênh

Thực tế, việc nắm bắt toàn bộ thông tin khách hàng để dùng chatbot gửi mã giảm giá có tính cá nhân hóa đến 1000, 2000 khách không thể dùng các phần mềm miễn phí. Chatbot messenger free tuy không mất tiền mua nhưng sẽ hạn chế số lượng người nhận. Bạn cần một giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng đa kênh như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit.

Abit quản lý tất cả khách hàng đã inbox tất cả fanpage. Đồng thời thiết lập Chatbot giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ theo lịch trình đã lên trước. Nội dung tin nhắn vô cùng phong phú bằng video, hình ảnh, link bài vết hay danh mục sản phẩm. Lọc và inbox theo nhiều đối tượng khách hàng khác nhau của chiến dịch. (Khách chưa phản hồi inbox, khách theo fanpage, khách lọc theo tag). Gửi hàng loạt tin nhắn theo thời gian định sẵn để không làm phiền khách hàng. Xem được thống kê hiệu quả của Remarketing sau thời gian sử dụng chatbot.

Mẫu tin nhắn gửi cho khách hàng trên Abit
Mẫu tin nhắn gửi cho khách hàng trên Abit

Tự động nhắn tin khi có khách hàng comment vào bài viết. Điều hướng khách từ comment sang inbox để chăm sóc tốt nhất. Cá nhân hóa đối tượng người nhận bằng câu chào có tên khách hàng. Cài đặt linh hoạt kịch bản trả lời comment, inbox tự động. Mỗi mục từ 3-5 câu để tránh Facebook báo spam và tăng trải nghiệm với người nhận. Vì thế đem đến hiệu quả chốt đơn cao. Tương tác tuyệt vời tại các điểm chạm trước, trong và sau khi mua hàng tại Shop.

Phần mềm quản lý tương tác với Chatbot Messenger thông minh
Phần mềm quản lý tương tác với Chatbot Messenger thông minh

Kết luận

Với những cách làm trên và sự hỗ trợ của phần mềm Abit, người chạy quảng cáo cũng giải tỏa nỗi lo bị sót đơn, hoặc không trả lời khách hàng kịp. Chatbot Messenger vào vai một nhân viên bán hàng tự động và hoạt động không ngừng nghỉ trả lời khách hàng theo sự huấn luyện của bạn. Nó không đơn thuần là robot mà còn như cầu nối đưa sản phẩm tới gần hơn với khách hàng.

Dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào cũng nên sở hữu ngay cho mình phần mềm Abit. Ngoài những tính năng về chatbot, Abit còn có khả năng quản lý nhân sự, đối soát vận đơn, báo cáo chi tiết và tự động… Cùng rất nhiều tính năng tối ưu việc kinh doanh đang chờ bạn khám phá ngay.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng vnxk là gì

Hàng vnxk là gì? Bạn có chắc chắn mình thực sự hiểu về hàng VNXK?

04/05/2020 4189

Hàng VNXK rất được ưa chuộng vì đa số khách hàng nghĩ đây là sản phẩm chính hãng giá rẻ, mua về sẽ có lợi hơn mua hàng chính hãng. Chính quan điểm này sẽ dẫn việc mua phải hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot