Cách bán hàng trên Ebay có thể giàu nhanh trong thời gian ngắn

25/04/2022 2201

Nếu nói về sàn TMĐT dẫn đầu với lượng truy cập khổng lồ, chúng ta không thể bỏ qua Ebay. Con số hơn 1 tỷ lượt traffic mỗi tháng là minh chứng thuyết phục nhất cho vị trí này. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn cho những ai đã và đang muốn kinh doanh online. Vậy cách bán hàng trên Ebay như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Bài viết hôm nay Abit sẽ chia sẻ những yếu tố không thể thiếu cùng các lưu ý quan trọng trong quá trình kinh doanh trên Ebay. Chắc chắn sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Cùng theo dõi xem đó là gì nhé!

Những yếu tố giúp bán hàng trên Ebay hiệu quả

Tự trải nghiệm sản phẩm của mình

Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên Ebay đó chính là bạn tự trải nghiệm sản phẩm của mình. Trong quá trình nghiên cứu, tìm kiếm và đặt hàng bạn có thể biết được những từ khóa mà khách hàng tìm khi mua sản phẩm. 

Nếu bạn đang bán một mặt hàng trong lĩnh vực nhất định, hãy thử trải nghiệm việc trở thành khách hàng đang tìm mua sản phẩm của bạn đang bán. Điều này sẽ giúp bạn rút ra được các chiến lược bán hàng đúng với đối tượng bạn cần.

Cách bán hàng trên Ebay giúp bạn làm giàu trong thời gian ngắn
Cách bán hàng trên Ebay giúp bạn làm giàu trong thời gian ngắn

Xây dựng hệ thống sản phẩm chi tiết và rõ ràng

Việc cung cấp thông tin rõ ràng là yếu tố khiến sản phẩm thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nhờ vào các thông tin cơ bản như tiêu đề sản phẩm, chất liệu, màu sắc,… Khách hàng sẽ nhận ra bạn đang bán gì, sản phẩm ra sao và sẽ dễ dàng để so sánh giúp đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng hơn.

Trang mô tả sản phẩm của Ebay cung cấp 80 ký tự bao gồm cả tiêu đề. Hãy đảm bảo bạn sẽ sử dụng được tất cả các từ khóa quan trọng để mô tả sản phẩm. Việc sử dụng một số tính từ mạnh để miêu tả đặc điểm của sản phẩm cũng là một bí kíp được nhiều nhà bán hàng áp dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp sản phẩm theo các danh mục cụ thể để khách hàng dễ theo dõi và gian hàng trông chuyên nghiệp hơn.

Cung cấp thông tin về chính sách bán hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Bạn phải đưa ra các chính sách bán hàng riêng, các điều khoản trước, trong và sau khi bán hàng. Dù bạn có kinh doanh loại mặt hàng nào đi chăng nữa thì các thông tin này đều quan trọng và rất hữu ích đối với khách hàng.

Cung cấp thông tin về chính sách bán hàng
Cung cấp thông tin về chính sách bán hàng

Hạn chế cạnh tranh với các thương hiệu lớn

Mặc dù ở Ebay các sản phẩm đăng bán khá đa dạng và không giới hạn. Tuy nhiên, với những mặt hàng có thương hiệu lớn mà bạn chỉ là một đại lý nhập lại, thì sẽ rất khó khăn để bán chúng trên Ebay. Thông thường các thương hiệu có tên tuổi cũng đăng ký và bán sản phẩm của họ với giá khá tốt, có thể sẽ tương đương với giá bán cho đại lý. Do đó, việc cạnh tranh này hoàn toàn không cân sức và gây thiệt thòi cho chính bạn.

Vì vậy, nếu bạn có ý định kinh doanh trên Ebay, hãy chọn những mặt hàng, sản phẩm có thương hiệu như phiên bản thanh lý, limited để có thể kinh doanh dễ dàng hơn.

Những lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Ebay

Bán những sản phẩm thế mạnh, có nhiều kiến thức về chúng

Khi bán hàng trên Ebay chúng ta nên chuyên tâm vào những sản phẩm đang là thế mạnh của mình hoặc có kiến thức chuyên sâu. Việc này giúp bạn có thể đưa ra những mô tả, thông tin thuyết phục nhất. Ngoài ra, việc tư vấn, giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện nhờ phần mềm quản lý bình luận hàng đầu.

Những lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Ebay
Những lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Ebay

Cân nhắc về vấn đề giao nhận và lưu kho

Có thể bạn sẽ khó kiếm lời từ các món hàng nặng, cồng kềnh vì chi phí vận chuyển của nó có thể rất đắt đỏ và chiếm nhiều diện tích lưu kho. Và khi bán những sản phẩm này người mua sẽ nhìn vào tổng chi phí của món hàng và chi phí vận chuyển. Do đó bạn sẽ rất khó bán nếu như phí vận chuyển của sản phẩm đấy quá cao.

Nắm rõ những sản phẩm không được phép kinh doanh trên Ebay

Những món đồ phi pháp hoặc ảnh hưởng tới khách hàng như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… Đều không được phép kinh doanh. Ngoài ra, còn có những mặt hàng bạn có thể bán nhưng vẫn bị hạn chế. Chẳng hạn như những mặt hàng bán ở nhóm “Chỉ dành cho người lớn”.

Vì vậy hãy kiểm tra và nắm rõ chính sách về sản phẩm của Ebay đối với các mặt hàng bị cấm hoặc bị giới hạn, để tránh trường hợp tài khoản của bạn bị đình chỉ hoặc bị cấm vĩnh viễn.

Nắm rõ những sản phẩm không được phép kinh doanh trên Ebay
Nắm rõ những sản phẩm không được phép kinh doanh trên Ebay

Ngoài ra, nếu bạn còn e ngại về các sàn TMĐT Quốc tế, vậy có thể tham khảo qua các sàn lớn của Việt Nam như: Lazada, Shopee, Tiki,… Đây là những nền tảng đầy tiềm năng mà bạn có thể khai thác và tìm cho mình cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm: Top 4 sàn Thương Mại Điện Tử hàng đầu tại Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Ebay. Quá đơn giản đúng không nào. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian đăng ký là bạn đã có hoa hồng từ trang TMĐT Ebay này rồi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ đầu mối quần áo hà nội

Đã tìm thấy 5 chợ đầu mối quần áo Hà Nội hàng đẹp, giá tốt đến khó tin

08/05/2020 7712

Hà Nội được xem là địa điểm tập trung rất nhiều chợ đầu mối quần áo lớn nhất của miền Bắc hiện nay. Đồng thời còn là nơi tìm kiếm nguồn hàng phong phú, độc lạ cho dân kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot