12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

25/04/2022 7344

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tự xây dựng sự nghiệp chứ không muốn mãi đi “làm công ăn lương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư cho ước mơ của mình. Và nhiều người sẽ chọn giải pháp kinh doanh nhỏ để tập tành cũng như tránh những rủi ro lớn có thể xảy ra. Bài viết này sẽ liệt kê 12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Những ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà

1.1. Mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa chắc chắn là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà đơn giản nhất. Đây là cách kinh doanh tại nhà ít vốn nhưng khá hiệu quả và chắc chắn sẽ sinh lời nhanh vì hàng tạp hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của mọi người.

Thực tế, mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà này cũng đơn giản vì vừa bán, vừa có thể làm việc nhà nên cũng không có gì trở ngại. Tuy nhiên, nếu trong xóm, khu dân cư của bạn đã có nhiều cửa hàng tạp hoá rồi thì nên tính cách khác.

 

Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ tại nhà
Mở cửa hàng tạp hoá nhỏ tại nhà

♦ Xem thêm: Mách bạn mối bỏ sỉ hàng tạp hóa giá rẻ, chất lượng thu lợi nhuận cao

1.2. Kinh doanh nhỏ tại nhà với một cửa hàng ăn uống

Đây thực sự là ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà mang lại lợi nhuận lớn cho bạn nào vừa có tay nghề nấu ăn vừa có đam mê kinh doanh, bán hàng. Các món ăn nếu ngon và đảm bảo vệ sinh sẽ rất thu hút khách, thậm chí là khách ở nơi xa, hay khách đi làm ở gần đó.

Đơn giản bạn có thể mở các hàng ăn sáng như bánh cuốn nóng, xôi, bún, phở,… bán kèm theo sữa và nước giải khát. Tuy nhiên, nhà bạn phải ở mặt ngõ hoặc đầu ngõ lớn thông ra từ các con ngõ nhỏ, hay trong 1 khu dân cư đông đúc.

1.3. Ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ – Cửa hàng bán hải sản khô

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả, rất đáng để lưu ý bởi sự thuận lợi của nó. Hải sản khô là món ăn ưa thích với rất nhiều người, nhất là đối với những quán nhậu. Họ sẽ là đối tác lấy hàng thường xuyên của bạn với một số lượng lớn.

Lợi ích của mô hình kinh doanh này là bạn không phải tốn nhiều công tu sửa, làm lại cửa hàng, hay tìm nơi cất trữ hàng hoá. Tuỳ thuộc vào mức độ tiêu thụ của hàng mà bạn lấy về để trong tủ lạnh hoặc ngăn đá để bảo quản được lâu dài. Bạn cũng có thể tranh thủ bán thêm qua mạng.

Ý tưởng kinh doanh nhỏ với cửa hàng bán hải sản khô
Ý tưởng kinh doanh nhỏ với cửa hàng bán hải sản khô

♦ Xem thêm:  10 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nhất năm 2021

1.4. Kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà với tiệm sửa quần áo hỏng, quần áo cũ

Đây là hình thức tự kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả nếu bạn có tay nghề may vá. Với một chiếc máy may là bạn có thể mở ngay cửa hàng kinh doanh nhỏ tại nhà bằng cách sửa lại những chiếc quần áo bị lỗi như rộng, chật, rách hay thậm chí cắt gấu quần, sửa khóa, thêm cúc… Những công việc đơn giản nhưng có thể đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định mà lại không cần phải đi đâu, có thể làm bất cứ lúc nào khi bạn rảnh cũng như số vốn bỏ ra thực sự rất nhỏ.

Ngoài việc sửa quần áo, bạn cũng có thể tận dụng các mảnh vải thừa để khâu những đôi găng tay, tất, mũ cho các bé. Rất có thể khi các bà mẹ đến sửa quần áo thấy những sản phẩm đấy đẹp và dễ thương họ lại thích và mua chúng. Hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn này nhé!

2. Những ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nông thôn

2.1. Ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nông thôn – Mở cửa hàng bán gạo, trứng và các đặc sản quê

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ ở nông thôn khá phổ biến. Để kinh doanh hiệu quả với mô hình này, yêu cầu bạn phải tìm được nguồn cung sản phẩm chất lượng từ quê. Bạn có thể thành lập 1 đại lý gạo quê, trứng và đặc sản quê bán tại nhà và trên internet, mạng xã hội đồng thời ship tận nơi nếu khách hàng yêu cầu. Thu nhập của bạn chắc chắn sẽ rất tốt.

Cửa hàng gạo-trứng-đặc sản quê
Cửa hàng gạo-trứng-đặc sản quê

♦ Xem thêm: Bắt kịp xu hướng bán hàng đa kênh giúp doanh thu tăng 200%

2.2.  Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

Đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nông thôn rất khả thi. Bởi vì hầu như hộ gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc xe đạp hay xe máy và nhu cầu sửa chữa khi hỏng hóc là cấp thiết.

Ngoài ra để kinh doanh nghề này cũng không cần quá nhiều vốn, nhưng đòi hỏi bạn phải có tay nghề tốt. Vì thế, bạn nên theo học 1 khóa đào tạo sửa xe bài bản để có kiến thức và nâng cao tay nghề của bản thân. Có thể mua thêm các linh kiện, phụ tùng xe về bán kèm. Nếu bạn là người thợ giỏi đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ luôn luôn đắt khách.

3. Những ý tưởng kinh doanh nhỏ cho sinh viên

3.1. Dịch vụ dịch thuật

Nếu bạn đang theo học chuyên ngành ngôn ngữ hoặc thông thạo 1 ngôn ngữ nào đó thì làm dịch vụ dịch thuật chính là gợi ý vô cùng phù hợp cho bạn nếu không biết sinh viên nên kinh doanh gì?

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập và phát triển, các ngành du lịch, truyền thông, sách báo, truyện online nước ngoài như một con sóng khổng lồ tràn đến khiến nhu cầu dịch thuật trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Vậy tại sao bạn không biến năng khiếu ngoại ngữ của mình thành ý tưởng kinh doanh nhỏ cho sinh viên chứ?

Công việc dịch thuật vừa giúp bạn mang lại nguồn thu nhập đáng kể còn vừa giúp bạn ôn lại kiến thức ngoại ngữ của bản thân, trau chuốt lại ngôn từ và thu được lượng thông tin vô cùng lớn của nước ngoài. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì cho sinh viên thì hãy thử cân nhắc ý tưởng này nhé!

Kinh doanh nhỏ với dịch vụ dịch thuật
Kinh doanh nhỏ với dịch vụ dịch thuật

3.2. Dịch vụ gia sư – Ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho sinh viên

Đối với nhiều sinh viên đây vẫn là một ý tưởng kiếm tiền rất hiệu quả. Công việc gia sư này có thời gian linh hoạt và phù hợp với những bạn sinh viên có tính kiên nhẫn, mong muốn giúp học sinh củng cố thêm kiến thức.

Tùy thuộc vào khả năng và kiến thức mà bạn có thể nhận phụ đạo các lớp từ tiểu học đến cấp 3, theo từng chương trình học khác nhau. Không chỉ giúp bạn kiếm được thêm thu nhập, mà hình thức này này còn giúp bạn nắm vững kiến thức, hiểu tâm lý trẻ em và rất được nhiều kinh nghiệm để nuôi dạy con cái của bạn sau này.

3.3. Kinh doanh đồ handmade – Ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ cho sinh viên

Đây là một giải pháp kinh doanh hợp lý dành cho những bạn sinh viên khéo tay nhưng đang thắc mắc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Hoạt động kinh doanh này dựa theo sở thích, giống như bạn đang tận dụng thời gian rãnh rỗi để sinh lời và thực hiện được sở thích của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lệ thuộc vào ý thích và cảm hứng để tạo ra sản phẩm. Hãy tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để linh hoạt điều chỉnh sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn vừa đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng lại vừa độc đáo thú vị thì sẽ dễ bán hơn.

Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade

♦ Xem thêm: 9 bí quyết giúp bạn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

4. Những ý tưởng kinh doanh nhỏ 2020

4.1. Cộng tác viên bán hàng – Ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ

Nếu bạn không có vốn cũng không có mặt bằng để mở tiệm, thì ý tưởng kinh doanh tại nhà bằng cách tham gia bán hàng online với hình thức cộng tác viên sẽ là lựa chọn rất đáng được lưu ý. Bạn sẽ trao đổi công việc với những chủ shop online sau đó rao bán sản phẩm của họ với chiết khấu đã thoả thuận trước. Thậm chí là bán hơn với giá sản phẩm thì bạn sẽ được luôn phần lãi đó.

Hình thức kinh doanh này rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm khách hàng bằng việc quảng cáo bán hàng trong hội nhóm trên mạng xã hội và ăn chiết khấu, còn lại việc vận chuyển và giao hàng chủ shop sẽ lo.

4.2. Mách nhỏ ý tưởng kinh doanh – Bán trà đá

Giá trung bình của mỗi cốc trà đá là 3.000 đồng. Bạn đừng nghĩ rằng giá trị của nó thấp thì khó có mức doanh thu tốt. Nhiều người bán trà đá có thể lời vài trăm nghìn mỗi ngày đấy. Đặc biệt, ý tưởng kinh doanh này rất phù hợp với sinh viên vì ngân sách đầu tư khá ít và gần như không cần chuẩn bị gì nhiều.

Bí quyết thành công của mô hình kinh doanh này là bạn phải tìm được đầu mối lấy chè ngon và chất lượng, nước chè pha ra phải có màu xanh, để thu hút khách bạn có thể ướp chè với một số loại hoa để tăng hương vị. Ngoài trà đá bạn có thể bán kèm cùng thuốc lá, hướng dương, kẹo lạc, và một số loại nước khác… giúp tăng nguồn thu và phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Địa điểm để bán trà đá thường là chỗ đông người qua lại hoặc vỉa hè vì vậy để tránh bị làm khó từ đội cảnh sát trật tự bạn cần trích ra một khoản vài trăm nghìn mỗi tháng để “làm luật”.  Điều này là rất cần thiết nếu không chúng ta dễ bị tịch thu toàn bộ đồ nghề kinh doanh vì trở tay không kịp. Đã buôn bán nhỏ ít vốn lại còn bị làm khó dễ thì chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp khó khăn.

Bán trà đá - Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả
Bán trà đá – Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả

4.3. Ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả – Bán các mặt hàng thời trang online

Đây là mô hình kinh doanh nhỏ rất phổ biến trên mạng xã hội. Ý tưởng kinh doanh tại nhà này cũng rất đa dạng. Bạn có thể kinh doanh quần áo, giày dép cho người lớn, trẻ em, hoặc thậm chí đồ lót nam nữ. Sản phẩm của bạn sẽ rất chạy nếu đáp ứng các yêu cầu : Độc – Đẹp – Rẻ.

Với mô hình kinh doanh này, bạn cũng chẳng cần phải bày ra và ngồi trông mà có thể làm song song với các công việc khác. Khách có thể lên website, fanpage, hoặc facebook cá nhân của bạn để xem và mua hàng. Thật tiện lợi phải không nào.

Sử dụng thêm công cụ chạy Ads, để khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của mình nhiều hơn. Đừng sợ chạy sẽ lỗ. phần mềm bán hàng offline sẽ giúp bạn đo lường hiêu quả chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Ngoài ra phần mềm sẽ giúp bạn quản lý kho hàng, quản lý hàng hóa, sản phẩm. Khi mô hình kinh doanh của bạn được mở rộng hơn. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý nhân viên, theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên.Và còn rất nhiều tính năng khác, hãy thử trải nghiệm TẠI ĐÂY.

Trên đây, là 12 ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ các bạn có thể tham khảo. Hy vọng các bạn áp dụng thành công vào thực tiễn và kiếm được nguồn thu nhập đáng kể từ những mô hình kinh doanh này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo big size TPHCM

Tìm shop quần áo big size nữ TPHCM ở đâu giá rẻ, hàng xịn nhất?

05/06/2020 4603

Đường Nguyễn Trãi ở Sài Gòn từ lâu đã là “thánh địa” của  tín đồ thời trang. Nhưng kể cả khi ghé qua đây, chắc chắn bạn sẽ lúng túng nếu như bạn là một cô nàng mũm mĩm. Bởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot