Đi các khu chợ sỉ mỹ phẩm ở Thái Lan đánh hàng giá rẻ lời cao

25/04/2022 8239

Nguồn hàng giá rẻ hay đắt quyết định trực tiếp đến sự sống còn của cửa hàng kinh doanh. Do đó nhiều người quyết tâm nhập hàng giá gốc tận bên Thái Lan để kiếm lợi nhuận khủng. Tuy nhiên nhiều người mới đi lần đầu chưa biết các khu chợ sỉ mỹ phẩm ở Thái Lan ở đâu, kinh nghiệm nhập thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu thông tin này qua bài viết sau đây nhé. 

03 các khu chợ sỉ mỹ phẩm ở Thái Lan nên ghé 

Chợ Bobe – chợ mỹ phẩm nổi tiếng ở Thái Lan

Tuy không nhộn nhịp như Chatuchak hay sang trọng như Pratunam nhưng dân buôn luôn mách nhau nên đến chợ Bobe một lần vì những mặt hàng giá cực kì rẻ. Trong đó đặc biệt là các loại mỹ phẩm nguồn gốc Thái Lan bình dân đến từ nhiều shop, xưởng, xí nghiệp, cơ sở người Thái tập trung ở đây. Bạn thoải mái tìm được rất đa dạng các mặt hàng từ make-up, chăm sóc da, dụng cụ làm đẹp cho tới các loại kem bôi, dầu gió với giá cả tốt nhất thị trường.

Tuy nói rằng chợ hoạt động cả ngày nhưng từ 12:00 giờ trưa là rất nhiều gian hàng đóng cửa rồi. Hơn nữa, Bobe gồm khoảng 1300 quầy hàng lận. Kinh nghiệm đi chợ sỉ mỹ phẩm ở Thái Lan này là bạn nên đi vào các ngày trong tuần và vào lúc sáng sớm. Khi đó lượng khách đổ về chưa đông, bạn thoải mái ngắm, chọn và trả giá mà không sợ tình cảnh chen chúc.

Chợ sỉ mỹ phẩm Thái Lan - Bobe
Chợ sỉ mỹ phẩm Thái Lan – Bobe

Chợ Chatuchak – khu chợ sỉ lớn nhất tại xứ Chùa vàng

Chợ Chatuchak là chợ rộng nhất trên thế giới với diện tích gần 11 héc ta (ha) gồm 27 khu chợ nhỏ với quy mô lên tới 10.000 cửa hàng và 300 quầy hàng lưu động. Mặc dù hằng ngày chợ vẫn hoạt động bình thường nhưng hoạt động nhộn nhịp nhất vào 2 ngày thứ 7 chủ nhật.

Nơi đây thu hút một lượng khách khổng lồ. Bao gồm khách du lịch lẫn người kinh doanh. Mặt hàng mỹ phẩm được bày bán la liệt trong các quầy hàng nằm sát nhau. Sự đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước của chúng sẽ khiến bạn phải choáng váng. Đặc biệt người bán rất hiếu khách và ưu tiên cho mua sỉ. Hàng Thái Lan chính hãng ở đây có chất lượng tốt và giá hợp lý. Chủ cửa hàng còn có thể giảm giá và nhiệt tình hỗ trợ vận chuyển cho bạn.

Kinh nghiệm của dân buôn là sắp xếp thời gian đi chọn hàng vào sáng thứ 7 hoặc chủ nhật. Vì đêm thứ 6 thường dành cho khách lẻ, khách du lịch còn cuối tuần mới là thời điểm cho mua sỉ.

Chợ sỉ mỹ phẩm thái lan Chatuchak
Chợ sỉ mỹ phẩm thái lan Chatuchak

Chợ Sampeng – thiên đường sỉ của Bangkok

Chợ mỹ phẩm thái lan này chủ yếu là bán vàng và đồ dệt may. Tuy nhiên bạn vẫn tìm được những mặt hàng mỹ phẩm tốt giá rẻ để mua buôn với số lượng lớn. Một số cửa hàng chỉ bán buôn và bắt buộc người mua phải mua tối thiểu 3 đến 6 sản phẩm. Đổi lại vì hầu như quầy nào cũng có chính sách giảm giá được niêm yết công khai. Điểm cộng nữa là các chủ cửa hàng cũng không hề khó tính khi bạn chỉ hỏi giá mà không mua.

Đặc điểm chung của hàng ở đây chỉ phục vụ cho tầng lớp khách bình dân. Các sản phẩm đa dạng, hình thức đẹp và bắt mắt nên khả năng bán chạy là rất cao. Tuy nhiên vì nó sản xuất đại trà nên sẽ hiếm có những mẫu độc – lạ. Còn nếu muốn mua những sản phẩm cao cấp hơn bạn cần đến những shop hoặc trung tâm thương mại lớn. Đây là một trong những khu chợ sỉ ở Thái Lan bạn nên tới khi đi đánh hàng.

Thiên đường sỉ Sampeng
Thiên đường sỉ Sampeng

Một số địa chỉ đại lý mỹ phẩm Thái Lan

Ngoài các khu chợ trên đất Thái, người kinh doanh mỹ phẩm còn dễ dàng nhập hàng tại các shop, đại lý chuyên đồ chăm sóc sắc đẹp uy tín như:

  • Watson – shop mỹ phẩm Thái Lan giá rẻ với rất nhiều sản phẩm tốt mà các shop khác không có. Hệ thống chuỗi cửa hàng này đã quá quen thuộc với tín đồ shopping tại châu Á. Các dòng sản phẩm được review tốt nhất bao gồm: toner Thayer, Sữa tắm giúp sáng da watsonss, Bọt rửa mặt Hada Labo, Gel Anessa chống nắng,..
  • Tofu – cửa hàng mỹ phẩm Thái Lan giá rẻ được người việt mình ưa chuộng nhất.
  • BigC – trung tâm mua sắm đơn giản dành cho người chưa biết nhiều về thị trường Thái.
Một số shop bán mỹ phẩm
Một số shop bán mỹ phẩm

 Kinh nghiệm mua sắm mỹ phẩm tại chợ sỉ và shop ở Thái Lan

Thái Lan là một thị trường cực kỳ rộng lớn và tiềm năng nhất nhì Châu Á hiện nay. Dù bạn lựa chọn mua sắm ở chợ hay các siêu thị, cửa hàng thì cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ, choáng ngợp trong lần đầu tiên. Vậy nên ghi nhớ những kinh nghiệm sau:

– Khi đi nhập hàng nên giữ lại các namecard của người bán để dễ dàng tìm lại.

– Chuẩn bị sức khỏe thật tốt, mang theo mũ nón, giày thể thao và chai nước vì các khu mua sắm thường đông và rất nóng.

– Nên chuẩn bị trước bản đồ. Hoặc tìm hiểu thông tin sơ đồ của chợ/siêu thị. Tránh việc lạc trong “rừng” gian hàng.

– Đừng ngại trả giá: Đối với mặt hàng không sale, hãy mặc cả xuống giá thấp nhất. Thường thì nếu mua số lượng ít, bạn trả xuống 50bath là tối đa vì người Thái thường không nói quá thách giá. Trường hợp họ không đồng ý thì hãy vui vẻ chào bằng câu Khap kun kaa ( cảm ơn ).

– Nếu có thể thử làm quen với những người Việt đi đánh hàng để có thêm kinh nghiệm. Thậm chí có thể mua “ké” nếu ít vốn.
– Người Thái bán hàng hầu như đều biết chút tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Còn nếu không bạn có thể dùng ngôn ngữ hình thể hay viết trên điện thoại hoặc dùng phần mềm dịch để giao tiếp và trả giá.

– Đừng mang quá nhiều tiền mặt theo tránh bị móc túi. Các quầy hàng đều nhận thanh toán chuyển khoản.

Kinh nghiệm đi đánh hàng mỹ phẩm ở Thái Lan
Kinh nghiệm đi đánh hàng mỹ phẩm ở Thái Lan

Trên đây là những thông tin về thị trường sỉ hàng Thái Lan ở ngành mỹ phẩm. Bao gồm các chợ và shop hot nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm buôn Myphamthai tốt nhất. Chúc may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2279

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot