Founder là gì? Làm điều này ngay nếu muốn trở thành Founder

25/04/2022 2313

Với những ai làm việc trong lĩnh vực khởi nghiệp, startup, hay đơn giản là kinh doanh, thương mại thì Founder là một khái niệm không còn quá xa lạ. Nhưng nếu bạn chưa biết Founder là gì? Vậy hãy theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp một cách chi tiết nhất.

Tìm hiểu về Founder

Founder là gì?

Founder hay còn gọi với cái tên “người sáng lập”, là người chấp nhận rủi ro để xây dựng nên một công ty. Founder thường được dùng để chỉ các nhà sáng lập đơn lẻ, theo kiểu truyền thống, chủ của các doanh nghiệp, công ty tư nhân. Họ đóng vai trò tìm kiếm, đầu tư các nguồn lực để hình thành, phát triển và tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

Để xây dựng nên một tổ chức, trước tiên cần có ý tưởng, quyết định hành động và thực hiện từng bước. Các Founder phải có đủ nguồn lực về cả tài chính, con người, thời gian, trình độ chuyên môn mới có thể tồn tại trên thị trường. Đồng nghĩa với việc họ chính là người chịu toàn bộ trách nhiệm cho kết quả mà doanh nghiệp đạt được. Ý tưởng của Founder chính là bản phác thảo, tầm nhìn, hướng đi, khả năng. Và phương thức hoạt động của họ chính là cái sườn của một tổ chức.

Founder là gì?
Founder là gì?

Co Founder là gì?

Nếu bạn đang nghĩ Co Founder giống hoặc là một phần của Founder thì hoàn toàn sai lầm. Bởi đây là cụm từ chỉ sự hợp tác hay đồng sáng lập của hai hoặc nhiều người với nhau để xây dựng nên một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Với những công ty có từ hai người sáng lập trở lên thì họ được xem là Co Founder chứ không còn là Founder nữa.

Những điều cần làm để trở thành Founder là gì?

Khi đã quá mệt mỏi với chuỗi ngày nhảy việc hay muốn thoát khỏi cái kén “làm thuê”. Vậy ý tưởng về một dự án cho riêng mình quả là vô cùng hấp dẫn. Nếu có tham vọng trở thành Founder thì bạn phải luôn nhớ rõ những điều sau đây:

Bắt đầu với một công ty startup

Mọi người thường e dè với những công ty mới startup bởi chưa nhìn thấy tiềm năng phát triển của nó. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của các công ty khởi nghiệp hoạt động khác hoàn toàn với các công ty lớn hoạt động lâu năm. Kinh nghiệm và những bài học đầu tiên về việc xử lý các khó khăn chính là giá trị quý báu mà bạn nên tích lũy. Đừng e dè khi mức thu nhập bạn nhận được không cao. Bởi thứ bạn cần nhất lúc này chính là bài học và cơ hội cọ sát chứ không phải vật chất.

Những điều cần làm để trở thành Founder là gì?
Những điều cần làm để trở thành Founder là gì?

Xem thêm: CEO và Founder là gì? Đâu là nước đi đúng đắn cho công ty start-up

Tìm cho mình một người thầy giỏi

Khi khởi động với một công ty startup, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và làm việc với những người cố vấn tiềm năng. Đừng ngại cho họ biết rằng bạn thực sự có niềm đam mê đến việc xây dựng một công ty riêng trong tương lai. Chứng tỏ rằng mình là người thông minh, có động lực, tinh thần cầu tiến và mong muốn học hỏi thực sự.  Khi thấy được ý chí thật sự của bạn, chắc chắn họ sẽ không ngại chia sẻ một vài kinh nghiệm của bản thân. Đa phần, những người đạt được thành công ngày hôm nay đều nhận được sự hỗ trợ, chỉ bảo từ người khác.

Tìm cho mình một người thầy giỏi
Tìm cho mình một người thầy giỏi

Tham gia lớp học khởi nghiệp

Những lớp học truyền thống và mang tính bao quát sẽ không cung cấp cho bạn những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế. Vì thế một lớp học khởi nghiệp là lựa chọn sáng suốt nếu muốn có cái nhìn đa chiều và nền móng vững chắc để trở thành một Founder thực thụ. Việc được đào tạo bài bản và chuyên sâu sẽ giúp bạn rất nhiều khi tự mình điều khiển một mô hình kinh doanh sau này.

Tham gia lớp học khởi nghiệp
Tham gia lớp học khởi nghiệp

Xem thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng dành cho các cửa hàng kinh doanh

Đừng bỏ qua các sự kiện khởi nghiệp

Sự kiện khởi nghiệp giống như một cộng đồng thu hút những đối tượng có cùng chí hướng với bạn. Nó không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo cơ hội để các thành viên xây dựng mối quan hệ gắn kết, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và đăng ký các sự kiện này thông qua vô số kênh truyền thông. Khi tham gia, yếu tố chủ động và nhận thức là vô cùng cần thiết. Bởi nó thực sự mang lại lợi ích, sẽ có những giá trị mà chúng ta nhận ra được chỉ sau một cuộc nói chuyện. Trong khi đó, để bạn tự tìm ra có thể mất cả quá trình dài. Vì người khác đã thử nghiệm giúp bạn rồi mà.

Đừng bỏ qua các sự kiện khởi nghiệp
Đừng bỏ qua các sự kiện khởi nghiệp

Luôn theo dõi tin tức công nghệ

Một nguồn tài nguyên lớn khác không thể bỏ qua đó chính là các blog công nghệ. Đầu tiên, nó là tấm gương phản chiếu lại mọi biến động mà ngành nghề bạn đang kinh doanh. Những xu hướng, thành tựu thậm chí là kinh nghiệm, vấp ngã của những người đi trước. Tiếp đó, bạn cũng có thể tìm được các mẹo, bí quyết hoặc hiểu biết khác ngành từ các bài đăng của các doanh nhân và nhà đầu tư. Cuối cùng là cơ hội tìm thấy cơ hội từ việc tiếp cận tin tức một cách thường xuyên.

Hiện nay có rất nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ việc kinh doanh như Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Cho phép bạn kiểm soát mọi hoạt động một cách hiệu quả nhất. Với Abit, bạn có thể hạn chế tối đa nguồn nhân sự, thời gian và chi phí quản lý. Bởi nó đã được tích hợp các tính năng tự động inbox, comment, chăm sóc khách hàng, lên đơn,…

Luôn theo dõi tin tức công nghệ
Luôn theo dõi tin tức công nghệ

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề Founder là gì và làm cách nào để có thể trở thành một Founder thành công. Hy vọng bài viết thực sự có ích với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hoa tươi giá sỉ tại hà nội

Nhập hàng “vô tư” với những địa điểm bán hoa tươi giá sỉ tại Hà Nội này

13/05/2020 2905

Nếu đang có khoảng 50 – 70 triệu đồng thì việc mở một cửa hàng hoa tươi sẽ là ý tưởng không tồi chút nào dành cho bạn. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot