4 cách tiếp cận khách hàng giúp bạn “đánh đâu thắng đó”

25/04/2022 2569

Bạn đang bước những bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh nên không biết cách tiếp cận khách hàng như thế nào cho hiệu quả? Trong khi đó thị trường biến đổi không ngừng, còn đối thủ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra giải pháp tối ưu cho mình.

 Hiu mục tiêu thị trường

Yêu cầu đầu tiên nếu muốn thu hút khách hàng đó là phải hiểu được mục tiêu thị trường. Hiểu được khách hàng là ai? Họ muốn gì ở sản phẩm? Từ đó tìm ra cách định vị của cửa hàng, doanh nghiệp một cách chính xác nhất. Nếu sản phẩm của bạn phục vụ cho đối tượng là dân văn phòng. Hãy nghĩ xem các phòng ban nào sẽ có khả năng cao mua nó và những ai trong số họ sẵn sàng “rút hầu bao”.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kết hợp với thực trạng thị trường, điều tra tình hình thu nhập, thói quen chi tiêu, phương thức mua hàng,… của những đối tượng tiềm năng. Có như vậy mới thỏa mãn mục tiêu của khách hàng, chiếm được sự quan tâm và ưu tiên của họ. Còn không, bán hàng theo cách vơ đũa cả nắm chỉ khiến bạn tiêu tốn thời gian, công sức và kể cả tiền bạc một cách lãng phí mà thôi.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Muốn tăng tương tác và cải thiện mọi hoạt động trong kinh doanh, xem thêm: Phần mềm nhắn tin chăm sóc khách hàng Abit – chi phí thấp, hiệu quả cao

Chú trọng ngay ở những bước tiếp cận đầu tiên

Những khâu thực hiện đầu tiên rất quan trọng trong cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho những ai còn “non trẻ”. Bởi nó sẽ thúc đẩy cho các bước tiếp theo tiến triển suôn sẻ. Ngoài ra khởi đầu thuận lợi mang đến cho bạn động lực làm việc và cố gắng nhiều hơn. Hãy bắt đầu bằng việc liên hệ với người thực sự phù hợp. Chẳng hạn khi tiếp thị phần mềm quản lý bán hàng. Người có khả năng cao quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ là trưởng phòng kinh doanh của công ty. Chứ không phải CEO, quản lý nhân sự hay chuyên viên quảng cáo. Nếu chưa biết ai là mục tiêu chính xác. Bạn nên kiên trì liên hệ với những đối tượng tiềm năng cho đến khi tìm được đúng người.

Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên từ khách hàng cũng quan trọng không kém. Thông thường nhân viên bán hàng thường chỉ quan tâm tới những gì họ bán. Khách hàng chưa chắc đã muốn nghe bạn nói thao thao bất tuyệt về cách tích hợp của nó với các mạng xã hội. Mà họ chỉ quan tâm tới việc nó có giúp tăng doanh số, quản lý kinh doanh có hiệu quả hay không thôi.

Chú trọng ngay ở những bước tiếp cận đầu tiên
Chú trọng ngay ở những bước tiếp cận đầu tiên

Đừng bỏ qua mạng xã hội

Ngày nay, từ người kinh doanh nhỏ lẻ, cho đến những doanh nghiệp quy mô lớn đều chú trọng đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh đa kênh. Trong đó, phổ biến nhất là Facebook. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng với khả năng kết nối phạm vi rộng. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ qua Facebook để tiếp thị sản phẩm. Chuyên nghiệp hơn là xây dựng các cửa hàng trực tuyến. Sau đó đầu tư vào chạy quảng cáo. Giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng hơn.

Đặc biệt, khi kết hợp Facebook với các công cụ hỗ trợ, sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tối đa. Trong đó không thể không kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit – một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Với Abit, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với khả năng giúp người dùng quản lý các tương tác, cung cấp báo cáo bán hàng thường xuyên, hỗ trợ mọi khâu trong quá trình bán hàng, tiếp thị lại, chăm sóc khách hàng cũ,… Và còn hàng trăm tính năng ưu việt khác không thể bỏ qua.

Đừng bỏ qua mạng xã hội
Đừng bỏ qua mạng xã hội

Kết hợp với doanh nghiệp phát triển thị trường

Dù là cây đại cổ thụ hay mầm cây mới nhú trong kinh doanh, thì việc phát triển và mở rộng khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Có thể bạn không biết, có rất nhiều công ty chuyên cung cấp những dịch vụ như thế này. Bạn sẽ được định hướng và tiếp cận với nhiều đối tượng chất lượng và phù hợp hơn. Tuy nhiên, chi phí cho hình thức này tương đối cao.

Những doanh nghiệp phát triển thị trường thường có mối quan hệ rộng với các ông chủ lớn. Hoặc họ sẽ dùng những công cụ để tìm được đúng khách hàng cho bạn. Không những thế, chúng ta hoàn toàn có thể yêu tâm về nhóm khách hàng được cung cấp. Bởi họ sẽ bảo mật thông tin và chuyển nhượng lại cho người mua sau một khoảng thời gian đủ mạnh. Ngoài ra, bạn còn được hướng dẫn cách triển khai và tư vấn bán hàng sao cho hiệu quả nhất.

Kết hợp với doanh nghiệp phát triển thị trường

♦ Tìm hiểu thêm: List 9 bài viết quảng cáo mẫu chiêu dụ khách hàng thành công 99%

Chúng ta vừa tìm hiểu qua các cách tiếp cận khách hàng hay nhất. Bất cứ phương pháp nào cũng cần có những sự đầu tư nhất định về thời gian, công sức và kể cả tiền bạc. Đòi hỏi bạn phải cố gắng, kiên trì mới có thể đạt được quả ngọt. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Gợi ý “tất tần tật” cách tìm nguồn hàng xách tay của dân buôn

24/04/2021 6528

Hàng xách tay hiện nay đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi thương hiệu lớn, chất lượng tốt đã được đảm bảo. Nhận thấy cơ hội kiếm lời to lớn từ hàng xách tay, bạn quyết định bắt tay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot