Bán hàng bằng Facebook cá nhân hiệu quả không kém gì chạy quảng cáo

25/04/2022 1050

Không thể phủ nhận, Facebook đang là mỏ vàng lớn cho các nhà kinh doanh online khai thác. Một trong những cách thức dễ dàng tiếp cận và thực hiện nhất đó chính là bán hàng bằng Facebook cá nhân. Dưới đây là bài viết được chúng tôi sưu tầm, nhằm cung cấp đến bạn đọc thông tin hữu ích nhất về nội dung này.

Bán hàng bằng Facebook cá nhân: Không tốn tiền nhưng sẽ mất công

Trước đây, mình bỏ ra khá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo. Nhưng đôi lúc nó cũng không mang lại được hiệu quả cho lắm. Sau tình cờ, mình chia sẻ các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh lên trên trang Facebook cá nhân thì lại có bạn bè, bạn của bạn bè hỏi han sử dụng dịch vụ. Sau đó mình đã nghĩ ra là TẠI SAO KHÔNG BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN giống như TRÊN FANPAGE !

Như đã hứa, mình mạo muội chia sẻ với các bạn phương pháp làm sao có thể bán hàng trên Facebook cá nhân với chi phí 0 đồng (Làm gì tốn tiền quảng cáo đâu ^^).

Bán hàng bằng Facebook cá nhân: Không tốn tiền nhưng sẽ mất công
Bán hàng bằng Facebook cá nhân: Không tốn tiền nhưng sẽ mất công

Như các bạn đã biết Facebook cá nhân có hai dạng (Liên quan đến kinh doanh) gồm:

Facebook Fake: Có thể là Fake chính mình (một phiên bản của Facebook thật). Hoặc lấy tên, ảnh của một ai đó nhìn trông dễ thương, handsome (cái này tùy vào sản phẩm và dịch vụ các bạn đang tiếp thị nhé).

Facebook cá nhân thật: Nghĩa là trong quá khứ bạn đã có bạn bè, người thân thực sự. Bạn lập ra với mục đích là nói chuyện chém gió, tương tác. Nhưng giờ có sản phẩm, dịch vụ bạn muốn dùng nó để kinh doanh. Nhưng cần lưu ý: Vì đây là Facebook thật nên hạn chế một số điều không nên khi làm ở Facebook Fake. Bởi tại đây bạn có các mối quan hệ có thể là người thân, đối tác, khách hàng quan trọng.

Các loại Facebook cá nhân
Các loại Facebook cá nhân

>>> Bạn đã biết: Cách trả lời comment trên Fanpage thả thính khách hàng có 1-0-2

Cách bán hàng bằng Facebook cá nhân

Mình xin chia sẻ chi tiết cách làm như sau nhé:

Như các bạn đã biết, Facebook chỉ cho addfriend tối đa với 5000 bạn. Mình thường chơi theo trường phái THẬT, MŨ TRẮNG tức là không dùng đến Tool mà mình QUAY TAY thôi. Vì đôi khi dùng Tool nó không chính xác hoàn toàn. Kết bạn không đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì cũng chẳng có hiệu quả gì đúng không nào. Tại sao không dùng chính công cụ của Facebook cung cấp để tìm kiếm và kết bạn. Thông thường mình hay truy cập vào https://lookup-id.com/. Ở đây có rất nhiều trường cho bạn lựa chọn từ phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng của. Nhưng ở đây mình duy nhất chỉ quan tâm tới phần TÌM KIẾM và KẾT BẠN với khách hàng TIỀM NĂNG mà thôi !

Cách bán hàng bằng Facebook cá nhân
Cách bán hàng bằng Facebook cá nhân

Có ba cách bán hàng bằng Facebook cá nhân.

Cách 1: Truy cập theo đường link

Bạn truy cập vào đường link: https://lookup-id.com/facebooksearch.html  để tìm tab có trường: People who live in and like (Nghĩa là: Những ai ở đâu và thích gì?). Tại sao lại cần chọn mục này? Chẳng hạn mình muốn bán sản phẩm là Kem làm trắng da, cho những người này sống tại Hà Nội. Khi đó nếu bạn bán sản phẩm Kem làm trắng da, sẽ chọn được một danh sách sở thích như vậy. Ngoài ra còn được gợi ý thêm như họ thích làm trắng da thì có nghĩa họ cũng sẽ thích làm đẹp, mua sắm… Khi đã có list danh sách này rồi các bạn có thể xem và kết bạn với họ. Lưu ý bớt chút thời gian để Click vào Profile của những đối tượng này để xem đó là nick thật hay ảo, họ có hoạt động thường xuyên hay không nhé.

Trên link: https://lookup-id.com/facebooksearch.html còn cung cấp rất nhiều trường hữu ích giúp bạn có thể phân tích tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mình sẽ chia sẻ thêm vào một buổi nào đó nhé ^^!

Phần mềm bán hàng trên facebook sẽ giúp bạn khai thác triệt để tiềm năng kinh doanh một cách toàn diện ((auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..)

Cách 1: Truy cập theo đường link
Cách 1: Truy cập theo đường link

Cách 2: Dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn

Nghĩa là sao? Bạn sẽ tìm những Fanpage có từ khóa là Kem làm trắng da. Sau đó thu thập một list đối thủ, bạn sẽ làm gì trong đó? Bạn sẽ vào từng Fanpage xem khách hàng của họ là ai, nhưng nên nhớ CẤM comment hay inbox cho khách hàng mua sản phẩm ngay. Mà đơn thuần chỉ là kết bạn như thông thường thôi. Vì chúng ta đang đi tìm khách hàng tiềm năng cơ mà.

Cách 2: Dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn
Cách 2: Dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn

Cách 3: Chia sẻ thông tin hữu ích

Dùng chính kiến thức của chúng ta, tham gia vào một số group cộng đồng để chia sẻ các thông tin hữu ích cho người dùng (khách hàng tiềm năng), những chia sẻ thực sự thật có ích. Khi đó những khách hàng tiềm năng của thấy vậy sẽ chủ động kết bạn, comment…để có thể hỏi, xin lời khuyên về những điều chúng ta đang cung cấp.

Cách 3: Chia sẻ thông tin hữu ích
Cách 3: Chia sẻ thông tin hữu ích

Về thông tin đưa lên Profile

Mình hay áp dụng tỉ lệ: 70 – 20 – 10

+ 70% nội dung mình sẽ chia sẻ về kiến thức mình có, hữu ích cho khách hàng. Chèn thêm là một số Clip ảnh, video vui vẻ…
+ 20% nội dung sẽ là bán hàng, các sản phẩm dịch vụ mình cung cấp. Nhưng phải lồng ghép thật sự khéo léo chứ không quá lộ liễu.
+ 10% là tâm sự cá nhân, thành tích cá nhân và sản phẩm… Chẳng hạn như những mẩu tin nhắn, hình ảnh chat trên Facebook, Zalo…Về sự trải nghiệm hoặc những đánh giá của khách hàng về sản phẩm. dịch vụ. Nhờ đó bạn có thể lấy được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Khiến họ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành người mua hàng.

Mọi thứ chia sẻ là thật, không Fake hay sao chép, nhưng sản phẩm, dịch vụ của bạn lại không có điều đó. NÊN NHỚ mỗi ngày chỉ lên đăng từ 1 đến 2 bài thôi. Tránh gây sự khó chịu phản cảm cho bạn bè, khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó khiến họ có thể unfollow, unfriend khỏi danh sách bạn bè.

Sử dụng thông tin cho Profile
Sử dụng thông tin cho Profile

Lưu ý khi bán hàng bằng Facebook cá nhân

– Một điều nữa là Facebook cá nhân dù thật hay giả thì bạn cũng nên tương tác thường xuyên với khách hàng. Nhưng đây không phải là SPAM nhá, có thể là tương tác like, comment dạo những bài viết của họ. Vì khách hàng là bạn của chúng ta mà. Nhưng đừng kiểu tương tác sáo rỗng hay quá hời hợt nhé.

– Vậy chỉ dừng lại ở đó thôi sao, mình nên chủ động khi nào? inbox khi nào? Oki, mình hiểu mà ^^. Khi inbox các bạn đừng SPAM quá nhiều. Chỉ khi bạn đăng lên status hay đại loại vậy thấy khách hàng nhảy vào comment. Chẳng hạn như bạn bán Kem dưỡng da chống nắng. Bạn đăng bài báo hay bài viết có liên quan về việc cái nắng thiêu đốt tới 38-39 độ. Khách hàng có để lại comment là “Mình là dân kinh doanh, nắng thế này nhưng vẫn phải mài mặt ngoài đường”. À, đây chính là lúc bạn nên vào inbox cho khách hàng. Nhưng tránh tiếp thị luôn sản phẩm, mà inbox nói chuyện như bình thường…Sau đó mới tung ra giới thiệu sản phẩm Kem dưỡng da chống nắng nhé, hoặc là áo chống nắng (nếu bạn kinh doanh sản phẩm này).

Lưu ý khi bán hàng bằng Facebook cá nhân
Lưu ý khi bán hàng bằng Facebook cá nhân

– Tìm Group buôn bán sau đó đăng sản phẩm, dịch vụ của bạn lên đó.
– Hoạt động cộng đồng nhiệt tình: Tức là các hoạt động để cho profile được nhiều người biết đến. Ví dụ như bài viết tôi đang chia sẻ đây này. Nếu bạn thấy hay hoặc hữu ích chắc chắn để lại lời cảm ơn, comment, thả tym, hoặc kết bạn với tôi đúng không?

– Tạo event like, share: giống như trên fanpage thôi. Sau đó yêu cầu khách hàng like, share bài post để nhận quà. Vừa giới thiệu được sản phẩm, vừa tăng tương tác.

….Và cứ thế, các bạn chăm chỉ MÒ MẪM cày từ 5 – 10 Profile như vậy. Mỗi Profile là 5000 bạn => 10 Profile thì hẳn là con số không hề nhỏ đúng không nào.

Tìm hiểu thêm cách phát triển kênh Fanpage bằng quảng cáo với phần mềm Abit. Nó sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Và hàng ngàn tinh năng hấp dẫn khác chờ bạn khám phá Tại đây

Bán hàng hiệu quả nhờ vào Profile
Bán hàng hiệu quả nhờ vào Profile

Đây là một số kinh nghiệm hoạt động của mình, mình vẫn làm theo cách này và thấy thực sự hiệu quả. Song song với đó, nếu bạn có ngân sách, muốn đẩy mạnh Hoạt động kinh doanh thì vẫn nên chạy quảng cáo.
Chúc các bạn thành công !

Nguồn Facebook: Nguyễn Công Thành

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng qua mạng nên bán gì

Bán hàng qua mạng nên bán gì? 5 mặt hàng bán qua mạng chạy nhất

05/05/2020 2519

Nếu đang ở trong thời kì 4.0 mà bạn không biết cách kiếm tiền qua Internet thì thật sự đáng tiếc. Vì mạng Internet sẽ tạo cơ hội cho bạn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền trong nay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot