Liệu bạn đã biết mình cần làm gì trên Shopee trong một ngày chưa?

25/04/2022 1853

Ước tính hiện nay có khoảng 20 nghìn doanh nghiệp và cá nhân đang bán hàng tại Shopee. Con số này không ngừng tăng liên tục mỗi tháng. Cuộc chiến Shopee vẫn rất khốc liệt mỗi ngày. Để không bị ngã khỏi đường đua đầy cam go thì bạn cần phải biết mình nên làm gì trên Shopee trong một ngày.

Để có được thành công khi bán hàng trên Shopee không phải đơn giản như việc mỗi ngày bạn đăng bài và chờ khách đến mua. Bạn cần có một phần mềm quản lý đơn hàng. Và hơn thế nữa phải biết chăm sóc gian hàng của mình mỗi ngày để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả. Nếu bạn không biết mình cần phải làm gì trong một ngày khi bán hàng trên Shopee. Bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết mình cần phải làm gì nhé.

Những việc cần làm trên Shopee trong một ngày để bán hàng thật hiệu quả

Để bán hàng thật hiệu quả trên Shopee thì trong một ngày bạn cần phải làm những công việc sau:

Hãy theo dõi và xử lý đơn hàng trên Shopee

Việc bạn làm mỗi ngày khi mỗi khi lên gian hàng của mình chính là nhắn tin và chốt đơn cho khách. Sau khi người mua xác nhận đặt hàng thành công. Lúc này bạn hãy xác nhận đơn hàng và in đơn. Đối với khách hàng mà đặt hai đơn cùng một lúc. Hoặc đặt đơn mới mà họ đang có đơn hàng đang giao thì bạn phải gọi điện cho khách để xác nhận nhé. Kiểm tra, kiểm soát lại tổng đơn hàng của mình trên hệ thống phần mềm quản lý để nắm bắt được toàn bộ đơn hàng đang triển khai.

Đối với đơn hàng mà vượt quá số lượng (đặt trên 3 sản phẩm giống nhau) thì bạn phải gọi điện báo khách hủy. Hoặc bạn lên đơn ngoài cho khách nếu họ ở gần.

Nếu khách muốn hủy đơn thì bạn cần phải gọi điện cho khách hàng và hỏi họ lý do tại sao lại hủy. Bên cạnh đó bạn hãy ghi chú tất cả đơn hàng trước khi đem xuống bộ phận kho.

Đối với những đơn mà khách yêu cầu đổi trả hàng thì bạn phải xem lí do khiếu nại và gọi điện cho khách. Nếu hàng lỗi thì hãy báo khách gửi trả qua bưu điện. Hoặc tùy trường hợp mà bạn có thể chấp nhận trả hàng hoặc khiếu nại khách hàng.

Bạn luôn phải theo dõi và xử lý đơn hàng mỗi ngày
Bạn luôn phải theo dõi và xử lý đơn hàng mỗi ngày

Đẩy sản phẩm và đăng sản phẩm mới (nếu có)

Đẩy sản phẩm sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn và tiếp cận với khách hàng tiềm năng tốt hơn. Bạn hãy đẩy 5 sản phẩm đang bán chạy và cứ 4 tiếng lại đẩy một lần.
Bạn hãy đăng thêm các sản phẩm mới nếu có. Khi đăng sản phẩm bạn cần phải ghi đầy đủ và rõ ràng mọi thông tin cần thiết. Bạn cũng nên chú ý chọn ảnh đại diện thật sắc nét và đúng tiêu chuẩn. Bạn cũng đừng quên chú ý đến từ khóa của sản phẩm nhé.

Sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn để kiểm soát hàng hóa tự động – chính xác – nhanh chóng 24/24 trên điện thoại, máy tính bảng. Xem báo cáo tồn, lập dự báo, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng, quản lý tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối…

Tích cực trả lời tin nhắn của khách hàng

Khi khách hàng nhắn tin cần tư vấn về sản phẩm thì bạn cần phải trả lời một cách nhanh nhất có thể. Không nên để khách hàng phải chờ đợi lâu. Bởi khách hàng sẽ không có thời gian chờ đợi tin nhắn của bạn đâu. Khi nhắn tin khá lâu mà bạn không trả lời thì có thể họ sẽ lựa chọn và mua sản phẩm của shop khác ngay. Bạn cần chú ý bên shop sẽ là người gửi tin nhắn cuối cùng nhé. Điều đó thể hiện được sự tôn trọng đối với người mua.

Hãy chat với khách hàng mỗi ngày
Hãy chat với khách hàng mỗi ngày

Đừng quên trả lời đánh giá của khách hàng

Mỗi khi có khách hàng để lại đánh giá cho shop và sản phẩm của shop. Bạn hãy trả lời lại đánh giá 5 sao mà khách hàng đã để lại trước đó dựa theo mẫu có sẵn. Còn đối với các đánh giá xấu thì tự trả lời theo từng trường hợp.

Khắc phục những đánh giá xấu

Bạn hãy gọi điện cho những khách hàng đã đánh giá 5* trước đó nhờ sửa đánh giá 5* ( đánh giá mới phải nhiều kí tự và hình ảnh hơn với đánh giá xấu). Bạn đừng quên gửi thêm thẻ điện thoại 20k cho khách. Nếu khách đã sửa theo đúng yêu cầu và đẩy được đánh giá tệ xuống.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android – Bí kíp xử lý ngàn nghìn đơn chốt mỗi ngày

Đừng quên khắc phục những đánh giá xấu trên Shopee mỗi ngày nhé
Đừng quên khắc phục những đánh giá xấu trên Shopee mỗi ngày nhé

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số việc mà bạn cần làm trong một ngày trên Shopee ra sao rồi. Bạn hãy note ngay lại và chúng ở những nơi thật dễ nhớ để có thể thực hiện mỗi ngày nhé. Chúc bạn bán được thật nhiều hàng!

Nguồn: Nguyễn Trung Kiên

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-1

Tiêu chí nhận biết shop bán buôn quần áo theo kg uy tín nhất

23/04/2021 3413

Bạn cảm thấy lấy hàng ở các chợ đầu mối dần bị “loãng” mà giá thì đắt. Nhưng nhập sỉ tại xưởng may thì bạn không có đủ vốn. Không tìm được nguồn hàng rẻ, đẹp khiến việc kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot