Bí kíp tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm đế bán hàng hiệu quả

12/04/2022 4610

Để giúp người mua hàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm dễ dàng, bạn cần có bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm. Nó là ngôn ngữ ngắn gọn và dễ hiểu nhất để thay chủ shop mang thông tin sản phẩm đến khách. Từ đó tối ưu trong công việc tư vấn online, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả chốt đơn cao.

Với những ai bán hàng online trên Shopee thì sẽ biết được việc tạo bảng quy đổi kích cỡ cho sản phẩm có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Thay vì ngồi trả lời hàng loạt tin nhắn có nội dung tương tự nhau về size, màu sắc, kích cỡ, số lượng,.. Một bảng quy đổi sẽ giúp công việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn nhiều. Tìm hiểu ngay cách lập bảng nhanh nhất trong phần 1 của bài viết nhé.

Cách thiết lập bảng quy đổi kích cỡ cho sản phẩm chi tiết từ A đến Z

Như bạn biết đấy, việc thiết lập bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho khách hàng mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn. Nhất là với đối với các sản phẩm thuộc ngành thời trang. Hoặc là những sản phẩm có nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau. Khi đã có bảng quy đổi thì họ sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có kích cỡ phù hợp với nhu cầu của mình.

Tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm giúp shop bán hàng thêm hiệu quả hơn
Tạo bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm giúp shop bán hàng thêm hiệu quả hơn

Lập bảng quy đổi theo sản phẩm

Bảng quy đổi sản phẩm thực chất không hề có công thức sẵn. Nó tương tự giống việc bạn lập bất kì một bảng biểu nào trong đời sống như bảng lương, thời khóa biểu, bảng tính tiền,…Tùy vào từng loại sản phẩm và các kích thước sẵn có để lập bảng cho phù hợp. Cân nhắc đến số lượng hàng, cột không quá dày đặc. Làm sao để đảm bảo thông tin rõ ràng khi đăng lên trên Shopee. Nếu ảnh quá mờ hoặc quá nhiều chữ thì lên di động sẽ khó đọc.

Minh họa về bảng quy đổi size
Minh họa về bảng quy đổi size

Đăng tải bảng quy đổi lên Shopee

Bước 1: Bạn truy cập vào Shopee.vn  và đăng nhập tài khoản bán hàng của mình. Sau đó bạn nhấn vào Kênh Người Bán và chọn mục Sản phẩm.

Bước 2: Bạn lựa chọn các sản phẩm cần thiết lập bảng quy đổi.

Bước 3: Tải hình ảnh của bảng quy đổi kích cỡ lên và sau đó nhấn nút Lưu lại. Vậy là hoàn thành rồi.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thiết lập được bảng quy đổi kích cỡ cho sản phẩm giúp cho quá trình bán hàng của mình thêm hiệu quả hơn rồi.

Đăng bảng tại phần này
Đăng bảng tại phần này

Một số điều bạn cần lưu ý khi thiết lập bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm Shopee

Khi thiết lập bảng quy đổi thì bạn cần phải nắm rõ một số quy định sau:

Phải sử dụng ngôn ngữ là Tiếng Việt

Ngôn ngữ dùng khi thiết lập bảng phải là tiếng Việt và có dấu được viết thật rõ ràng. Không được dùng những từ ẩn dụ, mang tính chất hiểu sai nghĩa. Để từ đó giúp khách hàng dễ nhận biết hơn. Bạn cũng lưu ý là không được dùng những từ ngữ phản cảm, thô tục và vi phạm thuần phong mỹ tục khi lập bảng quy đổi kích cỡ nhé.

Bảng phải có cột và dòng

Trong bảng  phải có tên (tiêu đề) cột và dòng (có thể tham khảo theo các bảng mẫu ở cuối bài). Để từ đó giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và chọn mua thật chính xác. Ngoài ra trong bảng phải có đơn vị tính của sản phẩm. Ví dụ: cm, kg.

Bảng quy đổi kích cỡ size giày đẹp
Bảng quy đổi kích cỡ size giày đẹp

Không dùng chung một loại bảng cho nhiều sản phẩm khác nhau

Bảng cần tương ứng với phân loại hàng, tránh trường hợp dùng chung 1 loại bảng cho nhiều sản phẩm khác nhau. Từ đó dẫn đến khách hàng mua sai kích thước và trả hàng hoàn tiền.

Ví dụ: sản phẩm A có phân loại là S, M, L thì trong bảng quy đổi cần có thông tin cân nặng, chiều cao tương ứng với size S, M, L của sản phẩm A. Chứ bạn không được dùng các thông tin của sản phẩm A đặt cho sản phẩm B nhé. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng mua nhầm sản phẩm. Khách hàng trả lại đơn hàng thì shop sẽ bị đánh giá xấu. Thậm chí sẽ ảnh hưởng đến độ uy tín và xét duyệt lên Shopee yêu thích, Shopeemall nữa đấy.

Dùng ảnh minh hoạ đúng với sản phẩm

Hình ảnh minh họa phải đúng với sản phẩm. Tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Ảnh một đường mà các thông tin một nẻo nhé.

Hãy dùng ảnh minh họa đúng với sản phẩm
Hãy dùng ảnh minh họa đúng với sản phẩm

Tạm kết

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về cách thiết lập bảng quy đổi kích cỡ sản phẩm trên Shopee cực đợn giản và nhanh chóng. Nếu chưa thiết lập thì bạn hãy tham khảo và làm ngay nhé. Bởi nó sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Nguồn: Sưu tầm trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot