10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

25/04/2022 5421

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và độc đáo mới có thể thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 10 ý tưởng mở quán cà phê được ưa chuộng nhất hiện nay. Mời bạn tham khảo.

1. Ý tưởng mở quán cà phê Acoustic

Cà phê Acoustic hay còn gọi là cafe nhạc sống. Một trong những “gu” được giới trẻ yêu thích. Bởi khi đến quán này, bạn không những được nhâm nhi thưởng thức tách cà phê đậm đà mà còn có thể thả mình theo những giai điệu du dương được trình diễn trực tiếp.

Để bắt đầu với ý tưởng mở quán cà phê này. Bạn nhất thiết phải có 1 dàn âm thanh tốt, chân thực. Cùng với đó là một ban nhạc acoustic hay để thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn cũng cần lưu ý, khi kinh doanh quán cafe phục vụ âm nhạc bạn nên lắp đặt cách âm. Tránh ảnh hưởng đến khu vực xung quanh để giảm thiểu rắc rối.

Do chi phí đầu tư và hoạt động là khá lớn. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tăng giá thức uống trong menu để bù lại chi phí và kinh doanh có lãi nhé.

Mô hình cà phê acoustic
Mô hình cà phê acoustic

♦ Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 cho dân kinh doanh

2. Mở quán cafe nhượng quyền thương hiệu

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu cafe lớn như: Milano, Highland coffee, Trung Nguyên, Cộng Cafe,… Muốn mở rộng mô hình kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Khi mở quán cafe với mô hình này. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức cho việc thiết kế, tìm nguồn hàng nhập. Hay công thức chế biến, tuyển nhân sự,…Hơn nữa, thương hiệu đã có sẵn, bạn sẽ nhanh chóng có lượng khách hàng ổn định và thường xuyên.

Tuy nhiên, số vốn đầu tư cho việc mở quán cà phê nhượng quyền là không hề nhỏ. Và bạn khá phụ thuộc vào mô hình kinh doanh đã có.

Mở quán cafe nhượng quyền thương hiệu
Mở quán cafe nhượng quyền thương hiệu

3. Mô hình kinh doanh cafe mang đi (Take away)

Xuất hiện đã lâu, mô hình cafe Take away đã thay đổi thói quen uống cafe của rất nhiều người Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ, nhân viên văn phòng hay những người bận rộn. Để triển khai ý tưởng kinh doanh này, bạn nên chọn những tuyến đường chính. Đông người qua lại làm địa điểm kinh doanh. Tuyệt vời nhất là có thể mở gần các khu vực văn phòng hay trung tâm thương mại,…

Ưu điểm của mô hình này là bạn không cần đầu tư mặt bằng quá lớn. Cũng không phải trang trí quá cầu kỳ, bởi khách hàng chủ yếu sẽ mua cafe để mang theo và sử dụng. Vì thế chi phí ban đầu không quá lớn. Bạn có thể hoàn vốn chỉ trong vòng 3-5 tháng.

Ý tưởng mở quán cafe "hot" - Take away
Ý tưởng mở quán cafe “hot” – Take away

4. Ý tưởng mở quán cafe thú cưng

Chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây, tuy nhiên mô hình kinh doanh này đã nhận được sự yêu quý của không ít các bạn trẻ. Để thực hiện ý tưởng mở quán cà phê này. Bạn sẽ cần sở hữu 1 lượng kha khá thú cưng (chủ yếu là chó và mèo). Cùng với đó là một không gian đủ lớn để khách hàng có thể giao lưu, vui chơi cùng các “bé”.

Ngoài ra, khi chọn thú cưng, bạn cũng cần lưu ý sức khỏe và huấn luyện chúng trở nên thân thiện với khách. Bạn cũng nên tính toán chi phí hoạt động trong quá trình kinh doanh để đưa ra mức giá hợp lý cho dịch vụ. Bởi bạn sẽ cần tiền để mua thực phẩm, vệ sinh và khám thú y định kỳ cho thú cưng của quán. Bạn có thể khám phá bài viết cách nhập nguồn hàng thú cưng giá sỉ tận xưởng được dân buôn chia sẻ

Mô hình cafe thú cưng
Mô hình cafe thú cưng

5. Mô hình quán cafe container

Nói đến mô hình quán cafe đẹp, độc đáo, mới lạ, chắc chắn không thể bỏ qua những quán cafe container. Đây là hình thức dùng các thùng container cũ hoặc mới. Sau đó trang trí, sơn phết lại theo ý tưởng riêng của mình để thiết kế thành quán cafe. Mô hình này rất thích hợp với các bạn trẻ có phong cách sống tự do.

Bạn sẽ không phải đau đầu về bài toán thi công và chi phí đầu tư. Nhưng ngược lại bạn lại cần tìm được không gian đủ rộng để đặt những thùng container của mình. Mặt khác, khi thực hiện ý tưởng này, bạn nên chú ý lắp đặt những tấm cách nhiệt để giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ nhé.

Ý tưởng mở quán cà phê Container
Ý tưởng mở quán cà phê Container

Bên cạnh đó, để việc kinh doanh của mình được thuận lợi hơn, bạn nên tham khảo Phần mềm tính tiền miễn phí chuyên nghiệp cho cửa hàng vừa và nhỏ. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

6. Ý tưởng mở quán cà phê bóng đá

Một trong những ý tưởng mở quán cà phê không bao giờ lỗi mốt đó chính là ăn theo môn thể thao vua “bóng đá”. Mô hình này đặc biệt được ưa chuộng bởi “đấng mày râu”. Vì tạo cho họ một môi trường gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ đam mê về bóng đá.

Các hạng mục cần đầu tư khi thực hiện ý tưởng này đó là tivi màn hình lớn và dàn âm thanh chất lượng, chân thực. Ngoài ra, bạn cũng cần lắp đặt đường truyền đủ mạnh. Tránh tình trạng “đứng hình” khiến các quý ông hụt hẫng mỗi khi đến đoạn gay cấn.

Mô hình cafe bóng đá sẽ rất đông vào những thời điểm nhất định. Sẽ vắng khách nếu không có sự kiện lớn. Vì thế, bạn nên thiết kế quán cafe theo chủ đề. Hay theo câu lạc bộ yêu thích, trưng bày các vật lưu niệm, cup, các câu chuyện về đội bóng,…để thu hút fan. Từ đó đem lại lượng khách hàng thường xuyên hơn.

Mô hình cà phê bóng đá
Mô hình cà phê bóng đá

♦ Xem thêm: 4 cách thiết kế quán cafe đơn giản nhưng vẫn hút khách “nườm nượp”

7. Mở quán cafe sân vườn

Đây là mô hình cafe rất phù hợp với những khách hàng yêu thích không gian rộng và thoáng đãng. Vì thế điều quan trọng nhất khi thực hiện ý tưởng này đó là bạn phải tìm được mặt bằng rộng rãi và có nhiều cây xanh. Vốn đầu tư cho loại hình này không hề nhỏ nên sẽ thích hợp với những khu vực ngoại ô hơn là trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, do đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc tầng lớp trung lưu nên bạn hoàn toàn có thể nâng giá đồ uống, dịch vụ để cân đối ngân sách và thu được lợi nhuận lớn nhất.

Mô hình cafe sân vườn
Mô hình cafe sân vườn

8. Ý tưởng mở quán cà phê với phong cách vintage – cổ điển

Gần đây những quán cà phê với phong cách cổ điển được rất nhiều người yêu thích. Bởi nó mang lại cho khách hàng cảm giác hoài cổ, yên bình như được trở về tuổi thơ. Vì thế nếu thực hiện ý tưởng này chắc chắn sẽ mang về cho bạn một lượng doanh thu đáng kể.

Khi thiết kế quán cafe với phong cách vintage. Bạn nên đặc biệt chú ý vào việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng bàn ghế, đồ đạc, chất liệu và ánh sáng. Bởi không gian vintage luôn có 1 nét “cũ” nhất định, nguồn sáng tự nhiên sẽ không cần quá nhiều, thay vào đó là bóng đèn sợi đốt tạo màu vàng. Bày trí đồ đạc cũng cần có sự nhất quán, không mang đến cảm giác rối mắt nhưng phải có điểm nhấn để khách hàng có thể thoải mái “check in”.

Quán cafe phong cách cổ điển - vintage
Quán cafe phong cách cổ điển – vintage

♦ Xem thêm: Bật mí thông tin nhượng quyền cafe Highland mà bạn chưa biết

9. Mô hình kinh doanh quán cafe sách

Mô hình cafe sách có một đặc điểm là lượng khách hàng không quá đông nhưng số lượng khách hàng quen, khách hàng trung thành lại rất nhiều. Bởi đa số mọi người khi tìm đến 1 quán cafe sách đều có đam mê với sách và muốn tìm một không gian yên tĩnh để có thể đọc. Từ đó có thể thấy được sự ổn định và khả năng phát triển bền vững của mô hình này là rất lớn.

Tuy nhiên, muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, bạn thường xuyên đổi mới, cập nhập những đầu sách hay để phục vụ họ. Điều này sẽ khiến chi phí đầu tư và duy trì hoạt động tăng cao. Bạn có thể tăng phí dịch vụ để đảm bảo vẫn có lợi nhuận nhé.

Mô hình quán cafe sách
Mô hình quán cafe sách

10. Ý tưởng kinh doanh quán cafe rửa xe

Mô hình quán cafe kết hợp với dịch vụ rửa xe chính là gợi ý rất đáng đầu tư dành cho bạn. Thay vì để khách hàng chờ đợi 15 – 30 phút để rửa xe, bạn có thể phục vụ thêm cafe hay các loại đồ uống khác.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 1 số điểm sau:

  • Đồ uống mà quán bạn phục vụ phải có thời gian pha chế ngắn từ 1 – 5 phút vì khách hàng lựa chọn mô hình này thường không có nhiều thời gian để thưởng thức.
  • Không gian có thể trong nhà hay ngoài trời đều được, nhưng tuyệt đối phải tránh xa khu vực khói bụi, vòi xịt nước trong quá trình rửa xe.
Mô hình quán cà phê rửa xe
Mô hình quán cà phê rửa xe

Trên đây là 10 ý tưởng mở quán cà phê hút khách nhất hiện nay mà bạn có thể áp dụng để khởi nghiệp. Việc kinh doanh cà phê sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn biết cách tận dung các tính năng của phần mềm bán hàng online dành cho quán cà phê. ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ các tính năng click phần mềm quản lý bán hàng. Hy vọng bạn lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển trong tương lai.  Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng vnxk tại tphcm

Kinh doanh nguồn hàng VNXK tại TPHCM “hái ra tiền” ngay tắp lự

30/05/2020 2384

Những shop quần áo VNXK (Việt Nam Xuất Khẩu) từ lâu được xem là “lối tắt” giúp khách hàng sở hữu hàng hiệu với mức giá rẻ. Vì thế nên nhu cầu mặt hàng này luôn tăng cao, càng về…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot